ไทยลีกร่อนจ.ม.ถึงเจ้าของทีม เพิ่มโควตาแข้งนอกอีกระลอก

ไทยลีกร่อนจ.ม.ถึงเจ้าของทีม เพิ่มโควตาแข้งนอกอีกระลอก

ไทยลีกร่อนจ.ม.ถึงเจ้าของทีม เพิ่มโควตาแข้งนอกอีกระลอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ.ไทยพรีเมียร์ลีก เดินหน้าเพิ่มโควตานักเตะต่างชาติ จาก 3 คนเป็น 7 คนอีกระลอก ด้วยการส่งจดหมายถึงประธานสโมสร ขอความคิดเห็น

พร้อมอ้างเหตุผล แข้งไทยราคาแพงเกินจริง เผยเบื้องลึก มีนักการเมืองดังแอบล็อบบี้ระดับบิ๊กๆ หลายสโมสรเรียบร้อย

หลังจากที่มติของการประชุมคณะทำงานกำหนดแนวทางดำเนินการจัดการแข่งขัน ฟุตบอลอาชีพ ที่มี "บังมาด" สามารถ มะลูลีม เป็นประธาน เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา เห็นชอบไปตามที่เสียง 11 สโมสร ในการให้คงเงื่อนไขโควตานักเตะต่างชาติ สามารถส่งรายชื่อ 5 คน ลงสนามได้คราวละไม่เกิน 3 คน บวกโควตาเอเชีย 1 คน แต่ภายหลัง "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาให้ข่าวว่าจะต้องให้ประธานสโมสรเป็นผู้ลงนามเท่านั้น

ล่าสุด บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้ออกจดหมาย หัวหนังสือเลขที่ ทพร.001/2553 ลงนามโดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ส่งถึงประธานสโมสรฟุตบอลอาชีพ เมื่อวันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา โดยมีใจความสรุปว่า ยังคงต้องการให้ทีมไทยลีกมีตัวต่างชาติได้ 7 คน และลงสนามได้ 5 คน เนื่องจาก เกิดความขาดแคลนนักเตะ ตลอดจนค่าตัวนักเตะไทยได้ถีบสูงขึ้นมากกว่าเท่าตัว และต้องการให้ประธานสโมสรแต่ละสโมสรเท่านั้น ที่มีสิทธิ์ออกเสียงแสดงความคิดเห็น และบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จะไม่รับพิจารณาถ้าหากผู้ที่ลงนามในจดหมายตอบกลับไม่ใช่ผู้มีอำนาจลงนามของ สโมสร การลงนามในจดหมายตอบกลับจะถือว่าสมบูรณ์และถูกต้องเมื่อประธานสโมสรเป็นผู้ ลงนามเท่านั้น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การทำหนังสือครั้งนี้น่าจะเป็นแค่การจัดฉากเท่านั้น เพื่อแสดงความชอบธรรม เพราะก่อนหน้านี้มีนักการเมืองใหญ่รายหนึ่งที่เพิ่งเข้าสู่วงการลูกหนังไทย เดินหน้าล็อบบี้บรรดาสปอนเซอร์รวมไปถึงประธานสโมสร ที่มีทั้งเชิญไปพบที่บ้านพัก และต่อสายตรงพูดคุยเอาไว้หมดแล้ว ในการที่จะผลักดันเอาระเบียบแข้งต่างชาติให้ขึ้นทะเบียนได้ 7 คน และลงสนาม 5 คน โดยที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยต้องยินยอมตามผู้มีอำนาจสั่งการ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook