เมสซี่แซงเปเล่ทำสถิติ315ตุงลุ้นรองเท้าทองคำ

เมสซี่แซงเปเล่ทำสถิติ315ตุงลุ้นรองเท้าทองคำ

เมสซี่แซงเปเล่ทำสถิติ315ตุงลุ้นรองเท้าทองคำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิโอเนล เมสซี่ เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 4 สมัย กดแฮตทริกในเกมที่ บาร์เซโลน่า เปิดบ้านถล่ม ราโย บาเยกาโน่ 6-1 ทำให้เวลานี้ทำสิถิติแซงหน้า เปเล่ ยิงประตู 6 ฤดูกาลติดในระดับสโมสร ด้วยจำนวนรวม 315 ตุง และยังยิงเท่า โรนัลโด้ 30 ลูก ในลีก ลุ้นเบียดคว้ารองเท้าทองคำของยุโรปในปีนี้

ศึกลาลีก้า สเปน ฤดูกาล 2014/2015 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา ที่สนามคัมป์ นู จบลงด้วยชัยชนะของ บาร์เซโลน่า เจ้าบ้านที่ไล่ถล่มคู่แข่ง ราโย บาเยกาโน่ ไปท้วมท้น 6-1 โดย 6 ประตูนั้นได้จาก ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าวัย 27 ปีชาวอาร์เจนไตน์ 3 ลูก (นาที 56, 63 และ 68)

ทำให้ตอนนี้ เมสซี่ ทำสถิติเป็นผู้เล่นที่ยิงประตู 6 ฤดูกาลติดกันในเกมระดับสโมสร ได้สูงสุดตลอดกาล ด้วยจำนวนรวม 315 ประตู แซงหน้า”ไข่มุกดำ”เปเล่ ตำนานดาวยิงชาวบราซิเลี่ยนที่ทำไว้ 313 ประตู แน่นอนยังมีโอกาสซัดประตูเพิ่มได้อีกเพราะฤดูกาลนี้ยังไม่จบ

และนอกจากนี้ยังมีลุ้นเบียด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูชาวโปรตุเกส คู่อริ ทีม รีล มาดริด แย่งชิงรางวัลรองเท้าทองคำของยุโรปหรือ”ยูโรเปี้ยน โกลเด้น ชู” ปีนี้ หลังซัดไปแล้วรวม 30 ตุง ในลีก เทียบเท่า โรนัลโด้ ขณะที่ยอดสังหารประตูรวมทุกรายการอยู่ 40 ลูก

อนึ่งทั้ง เมสซี่ และ โรนัลโด้ ต่างเคยได้ รองเท้าทองคำ มาแล้วคนละ 3 สมัย อีกทั้งกัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า ยังเป็นคนที่ทำแฮตทริกได้มากที่สุดตลอดกาล กับการเล่นในทุกรายการ ให้กับทีมจากลีกสเปน ที่จำนวน 32 ครั้ง อีกด้วย และชัยชนะเหนือ ราโยฯ ทำให้”เจ้าบุญทุ่ม” ทะยานแซงหน้า”ราชันชุดขาว” ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนนลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ เรียบร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook