เกมจบยกสาม! "ราคิช" โชคร้ายเข่าบิดพ่าย "บลาโชวิคซ์" ศึก UFC FIGHT NIGHT

เกมจบยกสาม! "ราคิช" โชคร้ายเข่าบิดพ่าย "บลาโชวิคซ์" ศึก UFC FIGHT NIGHT

เกมจบยกสาม! "ราคิช" โชคร้ายเข่าบิดพ่าย "บลาโชวิคซ์" ศึก UFC FIGHT NIGHT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อเล็กซานเดอร์ ราคิช นักสู้ชาวออสเตรีย โชคร้ายสุดๆเมื่อประสบอุบัติเหตุเข่าบิดในระหว่างการต่อสู้กับอดีตแชมป์โลกชาวโปแลนด์อย่าง แยน บลาโชวิคซ์ จนแพ้ TKO ในยกที่ 3 ไปอย่างน่าเสียดาย ในคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT: BLACHOWICZ VS RAKIC ณ สังเวียน APEX ARENA ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

คู่เอกของรายการเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต ระหว่าง แยน บลาโชวิคซ์ อดีตแชมป์โลกวัย 39 ปีจากโปแลนด์เจ้าของสถิติชนะ 28 แพ้ 9 พบกับ "Rocket" คู่ต่อกรจากออสเตรียวัย 30 ปี มีสถิติชนะ 14 แพ้ 2

bnggg2
เปิดฉากยกแรก ราคิช ที่ช่วงชกยาวกว่า ใช้การแทกแย็ปซ้ายเข้าใบหน้า บลาโชวิคซ์ จนส่งผลต่อการมองเห็น อย่างไรก็ตามอดีตแชมป์โลก ก็ยังมีพลังหมัดอันน่ากลัวจนทำให้ ราคิช เข้าไม่ติดเช่นกัน ยก 2 ราคิช เปลี่ยนมาเล่นวงในและสามารถเทคดาวน์ บลาโชวิคซ์ ได้ตั้งแต่ต้นยก ก่อนคอนโทรลเกมการต่อสู้ภาคพื้นดินได้ ทำให้ บลาโชวิคซ์ ทำได้แค่ป้องกันตัวจนจบยก

อย่างไรก็ตามการต่อสู้ต้องมายุติลงในช่วงต้นยกที่ 3 เท่านั้น เมื่อ ราคิช เกิดอาการเข่าบิด จนไม่สามารถสู้ต่อได้ กลายเป็นว่า แยน บลาโชวิคซ์ เอาชนะ TKO อเล็กซานเดอร์ ราคิช ไปได้ในยกที่ 3 เพิ่มสถิติเป็นชนะ 29 แพ้ 9

bnggg3
รองคู่เอกยังคงเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต โดยเป็นการพบกันของ 2 นักสู้ที่มีฉายาจากการ์ตูนค่ายมาร์เวลอย่าง "Superman" ไรอัน สปันน์ นักสู้วัย 30 ปีชาวอเมริกัน พบกับ "The Hulk" อิออน กูเตลาบา นักสู้จากมอลโดวาวัย 28 ปี

โดยการต่อสู้คู่นี้จบลงเพียงแค่ยกแรกโดย ไรอัน สปันน์ ใช้เวลาเพียงแค่ 2.22 นาทีอาศัยจังหวะที่  กูเตลาบา จั่วลม จับใส่ กิโยตินโช้ค จนนักสู้จากมอลโดวาต้องขอยอมแพ้ไปตั้งแต่ยกแรก

bnggg4
ขณะที่นักสู้ตัวแทนจากทวีปเอเชียที่ลงโชว์ฝีมือในสัปดาห์นี้คือ ทัตสึโร่ ไทร่า ดาวรุ่งไร้พ่ายชาวญี่ปุ่นวัย 22 ปีที่ชนะมา 10 ไฟต์รวด เปิดตัวในสังเวียน UFC ครั้งแรกด้วยชนะ หลังจากออกอาวุธได้ชัดเจนกว่าเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน คาร์ลอส กันเดลาริโอ นักสู้อเมริกัน วัย 30 ปีที่ได้รับการคัดเลือกจากรายการ  Dana White's Contender Series 2021 ไปได้

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT: BLACHOWICZ VS RAKIC
คู่หลักในรายการ
คู่เอก - รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต
แยน บลาโชวิคซ์ ชนะ TKO อเล็กซานเดอร์ ราคิช ยกที่ 3

รองคู่เอก - รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต
ไรอัน สปันน์ ชนะซับมิทชั่น อิออน กูเตลาบา ยกที่ 1

รุ่นแบนตั้มเวต
ดาวี่ย์ แกรนท์ ชนะ TKO ลูอิส สโมลก้า ยกที่ 3

รุ่นฟลายเวตหญิง
แคทลีน ชูกาเกียน ชนะคะแนน อมานด้า ริบาส

รุ่นไลต์เวต
มานูเอล ตอร์เรส ชนะ TKO แฟร้งค์ คามาโช่ ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวต
อัลลาน นาสซิเมนโต้ ชนะคะแนน เจค ฮาดลีย์

คู่ก่อนรายการ

รุ่นฟลายเวตหญิง
วิเวียน อรัวโฆ ชนะคะแนน อันเดรีย ลี

รุ่นไลต์เวต
ไมเคิล จอห์นสัน ชนะ TKO อลัน แพทริก ยกที่ 2

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
เวียร์น่า ยานดิโรบา ชนะคะแนน อันเจล่า ฮิลล์

รุ่นฟลายเวต
ทัตสึโร่ ไทร่า ชนะคะแนน คาร์ลอส กันเดลาริโอ

รุ่นมิดเดิลเวต
อันเดร เปโตรสกี้ ชนะซับมิทชั่น นิค มักซิมอฟ ยกที่ 2

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในศึก UFC FIGHT NIGHT :HOLM VS VIEIRA คู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นแบนตั้มเวตหญิง ระหว่าง ฮอลลี่ โฮล์ม นักสู้วัย 40 ปีชาวอเมริกั จะดวลกับ เกตเลน วิเอร่า  คู่ต่อกรวัย 30 ปีชาวบราซิล โดยจะแข่งขันกันที่สังเวียน APEX ARENA ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เช้าวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม นี้ คู่หลักเริ่ม 06.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook