จบแค่ยกแรก! "โอลิเวียร่า" ลุยเดือดก่อนล็อกคอ "เกทจี" ยอมแพ้ ศึก UFC 274

จบแค่ยกแรก! "โอลิเวียร่า" ลุยเดือดก่อนล็อกคอ "เกทจี" ยอมแพ้ ศึก UFC 274

จบแค่ยกแรก! "โอลิเวียร่า" ลุยเดือดก่อนล็อกคอ "เกทจี" ยอมแพ้ ศึก UFC 274
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาร์ล โอลิเวียร่า แชมป์โลกรุ่นไลต์เวตวัย 32 ปี ใช้เวลาเพียง 3.22 นาทีของยกแรก เผด็จศึกเอาชนะซับมิทชั่น จัสติน เกทจี ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน ไปได้แบบสุดมัน ในคู่เอกของศึก UFC 274: OLIVEIRA VS GAETHJE ณ สังเวียน ฟุตปริ้นท์ เซนเตอร์ ,ฟีนิกส์ , สหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ไฮไลท์ของศึก UFC 274: OLIVEIRA VS GAETHJE เป็นการต่อสู้ในรุ่นไลต์เวตระหว่าง "Do Bronx" จอมซับมิทชั่นจากบราซิล พบกับ "The Highlight" จัสติน เกทจี ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน เปิดฉากยกแรกทั้งคู่เปิดฉากแลกหมัดกันทันที และดูเหมือนพลังหมัดของ เกทจี จะทำเอาแชมป์โลกออกอาการไม่ดี แถมยังมีแผลแตกที่คิ้วซ้ายด้วย

279652253_371833731670328_851
เข้าสู่ช่วงกลางยก ในขณะที่ เกทจี กำลังแลกหมัดกับ โอลิเวียร่า อย่างเมามัน กลับโดนบวกขวาจนร่วง ก่อนที่ โอลิเวียร่า จะไม่ปล่อยโอกาสทองให้หลุดลอย ตามเข้าใส่ท่าไม้ตาย แรร์ เน้ค โช้ค จน เกทจี ต้องขอยอมแพ้ไปในยกแรก โดยจากชัยชนะของ โอลิเวียร่า ทำให้สถิติของ “คิง ออฟ ซับมิทชั่น” ขยับเป็นชนะ 33 แพ้ 8 และเป็นการซับมั่นถึง 21 ครั้ง แถมยังชนะติดต่อกันมาแล้ว 11 ไฟต์

อย่างไรก็ตาม โอลิเวียร่า เพิ่งถูกบังคับให้สละแชมป์โลกรุ่นไลต์เวต ก่อนการต่อสู้กับ เกทจี เนื่องจากไม่สามารถทำน้ำหนักได้ตามพิกัดที่ 155 ปอนด์ จึงทำให้ไฟต์ดังกล่าว โอลิเวียร่า จะต้องถูกหักเงินโบนัสและค่าตัว พร้อมได้เป็นเพียงผู้ท้าชิงอันดับ 1 ที่จะต้องพบกับผู้ท้าชิงคนต่อไป เพื่อชิงแชมป์โลกที่ว่างอยู่ในตอนนี้

279967899_701443821058878_149
รองคู่เอกเป็นการป้องกันแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวตหญิงระหว่าง "Thug" เจ้าของแชมป์โลกวัย 29 ปี เจ้าของสถิติ ชนะ 11 แพ้ 4 ป้องกันตำแหน่งกับเพื่อนร่วมชาติอย่าง "Cookie Monster" คาร์ล่า เอสปาร์ซ่า ผู้ท้าชิงวัย 34 ปี อดีตแชมป์โลกในรุ่นนี้

โดยช่วงยก 1-2 ทั้งคู่ยังแทบทำอะไรกันไม่ได้ ผู้ท้าชิงอย่าง คาร์ล่า เอสปาร์ซ่า ตั้งใจมาเล่นงานแชมป์โลกด้วยการเทคดาวน์ แต่ นามาญูนาส ก็ยังรักษาระยะได้ดี แต่ก็ยังทำอะไรได้ไม่ถนัด

279890651_277523797833769_243
ยก 3-4 เอสปาร์ซ่า ได้โอกาสเทคดาวน์ นามาญูนาส สำเร็จ แต่ก็ไม่สามารถควบคุมการต่อสู้ภาคพื้นดินได้ นามาญูนาส ดิ้นหลุดออกมาได้แทบทุกครั้ง ยกสุดท้ายทั้งคู่ก็ยังสู้กันแบบเดิม ครบ 5 ยก กรรมการรวมคะแนน และชูมือให้ คาร์ล่า เอสปาร์ซ่า ชนะคะแนน โรเซ่ นามาญูนาส ไปแบบไม่เอกฉันท์ และกลายเป็นแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวตหญิงคนใหม่ และนับเป็นการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ของตัวเอง

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC 274: OLIVEIRA VS GAETHJE
คู่หลักในรายการ
คู่เอก - ชิงแชมป์โลกรุ่นไลต์เวต
ชาร์ลส โอลิเวียร่า ชนะซับมิทชั่น จัสติน เกทจี ยกที่ 1

รองคู่เอก - ชิงแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวตหญิง
คาร์ล่า เอสปาร์ซ่า ชนะคะแนน โรเซ่ โรมาญูนาส   

รุ่นไลต์เวต
ไมเคิล ชานด์เลอร์ ชนะ TKO โทนี่ เฟอร์กูสัน ยกที่ 2

รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต
โอวินซ์ แซงต์ พรูซ์ ชนะคะแนน เมาริซิโอ รูอา

รุ่นเวลเตอร์เวต
แรนดี้ บราวน์ ชนะคะแนน เคาส์ วิลเลี่ยมส์

คู่ประกอบรายการ

รุ่นเวลเตอร์เวต
ฟรานซิสโก้ ตรินัลโด้ ชนะคะแนน แดนนี่ โรเบิร์ตส

รุ่นเฟเธอร์เวตหญิง
มาซี่ ชิอาสส์สัน ชนะคะแนน นอร์มา ดูม็องต์

รุ่นฟลายเวต
แบรนดอน รอยวาล ชนะซับมิทชั่น แม็ตต์ ชเนลล์ ยกที่ 1

รุ่นเฮฟวี่เวต
บลากอย อิวานอฟ ชนะคะแนน มาร์กอส โรเจริโอ เด ลิม่า

คู่ก่อนรายการ

รุ่นเวลเตอร์เวต
อันเดร ฟีอัลโญ่ ชนะ TKO คาเมร่อน แวนแคมป์ ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวตหญิง
เทรซี่ กอร์เตซ ชนะคะแนน เมลิสซ่า กัตโต้

รุ่นฟลายเวต
ซีเจ แวร์การ่า ชนะคะแนน เคลย์ดิสัน โรดริเกวซ

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
ลูปี โกดิเนส ชนะคะแนน อาดริเน่ คาร์เนลอสซี่

รุ่นแบนตั้มเวต
ชัวนี่ นิวสัน ชนะคะแนน เฟอร์นี่ การ์เซีย

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในศึก UFC FIGHT NIGHT :BLACHOWICZ VS RAKIC คู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต ระหว่างอดีตแชมป์โลกชาวโปแลนด์อย่าง แยน บลาโชวิคซ์ จะดวลกับ อเล็กซานเดอร์ ราคิช คู่ต่อกรชาวออสเตรีย โดยจะกลับไปแข่งขันกันที่สังเวียน APEX ARENA ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เช้าวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม นี้ คู่หลักเริ่ม 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook