ชีวิตวันนี้ของ "แซมซั่น" อดีตกำปั้นแชมป์โลก WBF ขวัญใจชาวไทย (ภาพ)

ชีวิตวันนี้ของ "แซมซั่น" อดีตกำปั้นแชมป์โลก WBF ขวัญใจชาวไทย (ภาพ)

ชีวิตวันนี้ของ "แซมซั่น" อดีตกำปั้นแชมป์โลก WBF ขวัญใจชาวไทย (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องใช้คำว่าถือเป็นต้นแบบให้กับกำปั้นรุ่นน้องได้เป็นอย่างดีสำหรับการดำเนินชีวิตของ "บักจ่อย" แซมซั่น กระทิงแดงยิม อดีตนักชกขวัญใจชาวไทย แชมป์โลก รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวท ของสหพันธ์มวยโลก (WBF)

โดยในเรื่องของการครองคู่นั้น อดีตกำปั้นในวัย 49 ปี ใช้ชีวิติอยู่กับ คุณชาริปดา พานตะสี ภรรยาที่แต่งงานอยู่กินกันมาครบ 24 ปี และมีพยานรักเป็นลูกด้วยกัน 4 คน ไม่เคยมีปัญหาใดๆ เรียกว่าครอบครัวมีแต่ความสุข

ขณะที่เรื่องของความเป็นอยู่ต้องบอกว่าไม่ลำบากในตอนนี้ นั่นก็เพราะเจ้าตัวเป็นคนที่รู้จักเก็บรู้จักออมนำรายได้จากการชกมวยมาซื้อบ้าน ซื้อรถ ซื้อที่ดิน ส่งลูกเรียนหนังสือครบทุกคน แถมมีภรรยาที่ดีช่วยกันหาช่วยกันเก็บ ถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักมวยรุ่นหลังได้เป็นอย่างดี

สำหรับ แซมซั่น หรือชื่อจริง สมบุญ พานตะสี เป็นชาวจังหวัดร้อยเอ็ด เริ่มต้นชกมวยไทยภายใต้ชื่อ แสนเมืองน้อย ลูกเจ้าพ่อมเหศักดิ์ นักมวยค่าตัวเงินแสน ที่กวาดแชมป์ทั้งเวทีลุมพินี และ เวทีราชดำเนิน มาครองได้สำเร็จ ไฟต์ที่แฟนมวยจดจำก็คือการพบกับ "พยัคฆ์หน้าขรึม" วีระพล สหพรหม ทั้ง 2 ครั้ง โดยผลัดกันแพ้ชนะ แถมคว้ารางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมปี 2534 มาครองด้วย

ก่อนที่จะเบนเข็มมาชกมวยสากล ซึ่งแม้ด้วย สหพันธ์มวยโลก (WBF) สถาบันมวยที่เจ้าตัวชกนั้นอาจจะไม่ได้รับการยอมรับมากนักในยุคนั้น แต่ด้วยลีลาการชกสไตล์บู๊ล้างผลาญเดินลุยตั้งแต่เสียงระฆังดังยันคู่ต่อสู้ลงไปกอง ทำให้ก้าวขึ้นมาเป็นขวัญใจชาวไทยได้ในเวลาอันรวดเร็ว

แถมสถิติการชกก็ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา ขึ้นสังเวียนชกในแบบฉบับมวยสากล 43 ไฟต์ ชนะรวดทั้งหมด แถมเป็นการเอาชนะน็อกได้ถึง 36 ครั้ง ป้องกันแชมป์ไว้ได้ถึง 38 ครั้ง เรียกว่าเป็นนักมวยที่ขึ้นป้องกันตำแหน่งเดือนต่อเดือนกันเลยทีเดียว ก่อนแขวนนวมในปี พ.ศ. 2544

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ ของ ชีวิตวันนี้ของ "แซมซั่น" อดีตกำปั้นแชมป์โลก WBF ขวัญใจชาวไทย (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook