ขานรับมาดามแป้ง! ไทยลีก ขยับโปรแกรมนัดสุดท้ายเพิ่มเวลาเตรียมทีมลุยซีเกมส์

ขานรับมาดามแป้ง! ไทยลีก ขยับโปรแกรมนัดสุดท้ายเพิ่มเวลาเตรียมทีมลุยซีเกมส์

ขานรับมาดามแป้ง! ไทยลีก ขยับโปรแกรมนัดสุดท้ายเพิ่มเวลาเตรียมทีมลุยซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัทไทยลีก เรียกสโมสรในไทยลีกประชุมหารือโปรแกรมการแข่งขันในวันที่ 12 เมษายน ถึงเรื่องโปรแกรมไทยลีกในช่วงท้ายฤดูกาล ร่วมกับนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่และยู-23  ซึ่งเป็นช่วงเวลา 1 วันหลังจากที่ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย แถลงขอความร่วมมือสโมสรในการปล่อยตัวผู้เล่นมาร่วมการแข่งขันซีเกมส์   

สำหรับข้อสรุปการปรับเปลี่ยนในแนวทางต่างๆ เป็นดังนี้

-โปรแกรมนัดสุดท้ายของฟุตบอลรีโว่ นัดสุดท้าย  นัดสุดท้ายคือ วันที่ 7 พฤษภาคม 2565  จะขยับมาแข่งขันในวันที่ 4 พฤษภาคม  

-ส่วนฟุตบอลรีโว่ ลีกคัพ รอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ  เดิมมีกำหนดแข่งขันวันที่ 11 และ 15 พฤษภาคม  จะขยับมาแข่งขันวันที่ 25 และ 29 พฤษภาคมแทน

-ฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ ยืนยันตามเดิมคือ 18 และ 22 พฤษภาคม

-ฟุตบอลยู-23 จะมีโปรแกรมแข่งขันในซีเกมส์ วันที่ 7-22 พฤษภาคม  ก่อนเก็บตัวในวันที่ 27 พฤษภาคม เพื่อเตรียมลุยศึกฟุตบอลยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถานในวันที่ 28 พฤษภาคมและแข่งขันแมตช์แรกวันที่ 2 มิถุนายนกับทีมชาติเวียดนาม

-ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะเริ่มเก็บตัววันที่ 16 พฤษภาคม และจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องในไทย 3 เกม คือ 21 , 27 และ 31 พฤษภาคม ก่อนเดินทางไปอุซเบกิสถานวันที่ 1 มิถุนายน

ขณะที่สาเหตุของการที่ทางไทยลีกเพิ่งจะขยับโปรแกรมในครั้งนี้  เนื่องจากเป็นมติของทีมที่ทางไทยลีกพร้อมที่จะขยับโปรแกรมจากวันที่ 4 และวันที่ 7 พฤษภาคม    ส่วนเรื่องที่การสลับโปรแกรมการแข่งขันในครั้งนี้จะทำให้ทีมชาติไทยได้นักเตะจากสโมสรมากขึ้นหรือไม่นั้น  ประเด็นนี้ต้องขึ้นอยู่กับสโมสรว่าจะปล่อยตัวหรือไม่

ประเด็นที่โปรแกรมบางส่วนที่ยังทับซ้อนกันอยู่ เช่น ช้างเอฟเอ คัพ ในวันที่ 18 และ 22 พฤษภาคม  ได้มีการพิจารณาถึงทีมที่เข้ารอบแล้วพบว่าจะมีผลกระทบกับทีมชาติชุดใหญ่และซีเกมส์ค่อนข้างน้อย  จึงไม่น่าจะมีผลกระทบมากนัก  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook