บอลไทยชายสั่งห้ามเดินสาย ดึง โค้ชหรั่ง แทน สตีฟ

บอลไทยชายสั่งห้ามเดินสาย ดึง โค้ชหรั่ง แทน สตีฟ

บอลไทยชายสั่งห้ามเดินสาย ดึง โค้ชหรั่ง แทน สตีฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอลไทยล้อมคอกทีมเอเชี่ยนคัพ หวั่นประวัติศาสตร์ซ้ำรอยซีเกมส์ เผยการเตรียมดวลจอร์แดน วันที่ 6 ม.ค.ปีหน้า

สมาคมลูกหนังสั่งห้ามนักเตะทีมชาติเดินสายไปเตะให้กับต้นสังกัด ในศึก 4 เส้าที่จะเตะในเวลาใกล้เคียงกัน พร้อมปลดแน่ "สตีฟ ดาร์บี้" โดยเตรียมดึง "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน มาเป็นมือขวาคนใหม่ของ ไบรอัน ร็อบสัน

หลังจากที่ทีมฟุตบอลชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" ประสบความล้มเหลวกระเด็นตกรอบแรกอย่างพลิกล็อค หมดลายแชมป์ 8 สมัยติดต่อกัน โดยประเด็นหนึ่งที่ถูกหยิบยกมาอ้างว่าเป็นสาเหตุหลักของความล้มเหลวในครั้ง นี้ก็คือ การเตรียมทีมที่มีเวลาค่อนข้างน้อย คือไม่ถึง 1 เดือนเท่านั้น

จากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ทำให้หลายฝ่ายหวั่นเกรงกันว่าวงการลูกหนังไทยอาจเกิดเหตุการณ์ "อาฟเตอร์ช็อค" คือมีผลกระทบไปถึงการเตรียมทีมเข้าร่วมศึกเอเชี่ยนคัพรอบคัดเลือก ซึ่งทีมชาติไทยชุดใหญ่ที่ก็ตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากเนื่องจากมีแค่ 5 แต้มจาก 4 นัด อยู่อันดับที่ 3 ของตาราง ที่มีคิวจะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบกับทีมชาติจอร์แดน ในวันที่ 6 ม.ค.ปีหน้า

แหล่งข่าวระบุว่า ในการเตรียมทีมชาติไทยชุดใหญ่ลงเตะนัดนี้ จะเรียกนักเตะเข้ามาเก็บตัวในวันที่ 18 ธ.ค.นี้ คือหลังจากที่ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือใหญ่เดินทางกลับมาถึงเมืองไทย และทำการเก็บตัวยาวไปจนถึงวันเตะ ขณะเดียวกันในช่วงเวลาดังกล่าวที่จะมีการแข่งขันฟุตบอล 4 เส้าซูเปอร์คัพ นำ 4 ทีมยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย คือ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี, บางกอกกล๊าส เอฟซี และ บีอีซี เทโรศาสน มาร่วมฟาดแข้งระหว่างวันที่ 22-27 ธ.ค.นี้ ที่สนามศุภชลาศัย สมาคมลูกหนัง โดย "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคม จะไม่อนุญาตให้นักเตะทีมชาติจาก 4 สโมสรดังกล่าว ออกจากแคมป์ทีมชาติไปร่วมเตะรายการนี้ เพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บที่อาจจะเกิดขึ้นซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการเตรียมทีม ชาติไทยได้

ขณะที่ในเรื่องของ สตีฟ ดาร์บี้ กุนซือชาวอังกฤษ ซึ่งรับบทเฮดโค้ชของทีมชาติชุดซีเกมส์นั้น ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าจะมีการบอกเลิกสัญญา โดยจะมีการดึง "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตโค้ชใหญ่ของทีมชาติไทย มารับบทเป็นมือขวาคนใหม่ของ ไบรอัน ร็อบสัน ขณะที่รายของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่เป็นผู้ช่วยของ สตีฟ ดาร์บี้ นั้น ไม่ได้มีสัญญากับสมาคมฟุตบอลแต่อย่างใด แต่ก็คาดกันว่าน่าจะหลุดออกจากโผการเป็นผู้ช่วยของ ไบรอัน ร็อบสัน เช่นกันโดยจะมี "โค้ชหรั่ง" เข้ามารับหน้าที่แทน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook