ประเด็นหลังเกม : ลิเวอร์พูล 1-0 เวสต์แฮม ขยับทำแต้มจี้ "แมนซิตี้"

ประเด็นหลังเกม : ลิเวอร์พูล เปิดรังเฉือน เวสต์แฮม 1-0 ขยับทำแต้มจี้ "เรือใบ"

ประเด็นหลังเกม : ลิเวอร์พูล เปิดรังเฉือน เวสต์แฮม 1-0 ขยับทำแต้มจี้ "เรือใบ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม 1-0 เก็บสามแต้มสำคัญ ขยับจี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงเหลือเพียงแค่ 3 แต้มเท่านั้น และนี่คือประเด็นที่เกิดขึ้นในเกมนัดดังกล่าว

1. เทรนต์ กับหมุดหมายใหม่Trent Alexander-Arnold, Nikola VlasicTrent Alexander-Arnold, Nikola VlasicLiverpool v West Ham United - Premier League / Chris Brunskill/Fantasista/GettyImages

เทรนต์ มาพร้อมกับแอสซิสต์ที่ 16 ของตัวเองในกมนี้จากการกึ่งยิงกึ่งผ่านให้ ซาดิโอ มาเน โดยที่เขาได้ทำลายสถิติเดิมของตัวเองในฤดูกาล 2018/19 และ 2019/20 กับจำนวน 15 ครั้งจากทุกรายการลงมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยหากพิจารณาจากจำนวนเกมที่เหลืออยู่ เราอาจจะได้เห็นเขาแอสซิสต์ถึง 20 ครั้งหรือกว่านั้นก็เป็นได้

2. ขาด ไรซ์ ขาดใจDeclan RiceDeclan RiceThe London Football Awards / Tom Dulat/GettyImages

เดวิด มอยส์ ยอมรับว่าการที่ เดแคลน ไรซ์ ไม่สามารถลงสนามได้ในเกมนี้เพราะอาการป่วยจะส่งผลต่อเกมอย่างแน่นอน และมันก็เป็นเช่นนั้นจริง เมื่อแนวรุกสามประสานของ ลิเวอร์พูล สามารถเจาะแดนกลางของ เวสต์แฮม ไปดวลกับแบ็คไลน์ได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะในครึ่งแรก

3. เวสต์แฮม งานเข้าJarrod BowenJarrod BowenLiverpool v West Ham United - Premier League / Visionhaus/GettyImages

จาร็อด โบเวน สร้างชื่อให้กับตัวเองในอีกระดับฤดูกาลนี้ หลังทำไปแล้ว 12 ประตูกับอีก 10 แอสซิสต์จากทุกรายการจนเป็นที่หมายตาของหลายทีมใน ยุโรป

ดังนั้นเมื่อเขาบาดเจ็บจนต้องโดนหามออกจากสนามในช่วงครึ่งหลัง มันก็ชัดเจนว่า เวสต์แฮม ลำบากแน่เมื่อต้องเสียตัวรุกที่ทำได้ทั้งสร้างสรรค์และจบสกอร์คนนี้ไป

และเอาจริงๆแค่ในเกมนี้ ขนาดตอนที่ โบเวน ไม่อยู่ในสนาม เราก็เห็นแล้วว่าทีมของ เดวิด มอยส์ มีพิษสงน้อยลงแม้จะได้กดดันเข้าใส่เจ้าบ้านอยู่บ้างก็ตามที

4. ไล่จี้มาแล้วJurgen KloppJurgen KloppLiverpool v West Ham United - Premier League / Chris Brunskill/Fantasista/GettyImages

ลิเวอร์พูล ไล่จี้ แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูงมาเหลือแค่สามแต้มโดยมีจำนวนนัดที่ลงแข่งเท่ากัน ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ยูไนเต็ด ในคืนนี้อีก

และหากผลลัพธ์เป็นใจ --- อะไรก็เกิดขึ้นได้นับตั้งแต่ตอนนี้จนถึงช่วงสิ้นฤดูกาล

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ประเด็นหลังเกม : ลิเวอร์พูล เปิดรังเฉือน เวสต์แฮม 1-0 ขยับทำแต้มจี้ "เรือใบ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook