นักเตะไทยพร้อมดวลเวียดนาม เปิดสนามซีเกมส์ ครั้งที่ 25

นักเตะไทยพร้อมดวลเวียดนาม เปิดสนามซีเกมส์ ครั้งที่ 25

นักเตะไทยพร้อมดวลเวียดนาม เปิดสนามซีเกมส์ ครั้งที่ 25
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แข้งไทยพร้อมดวลเวียดนาม เปิดสนามซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เย็นนี้ (2 ธ.ค.) ช่อง 11 ยิงสด 17.45 น.

สตีฟ ดาร์บี้ กุนซือใหญ่มั่นใจลงเตะในลาวเหมือนเล่นในบ้าน แถมลูกทีมยังสมบูรณ์เต็มร้อยได้ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ฟิตกลับมายืนหัวหอกคู่ กีรติ เขียวสมบัติ ฟันธงถ้านักเตะไทยเล่นตามมาตรฐานจะเก็บ 3 แต้มได้แน่นอน

ทีมข่าว "คม ชัด ลึก" รายงานการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" จากประเทศลาว ซึ่งเกมจะเริ่มแข่งขันอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ แต่ขุนพลนักเตะทีมชาติไทยจะลงประเดิมสนามแข่งขันเป็นกีฬาชนิดแรกในฟุตบอลชาย รอบแรก กลุ่ม เอ พบ "ญวน" เวียดนาม วันที่ 2 ธันวาคม เวลา 17.45 น.ที่สนามกีฬาแห่งชาติลาว สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทีมชาติไทยเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สตีฟ ดาร์บี้ กุนซือชาวอังกฤษนำนักเตะลงฝึกซ้อมที่ลาวเป็นครั้งแรกหลังจากเดินทางไปถึง กรุงเวียงจันทน์เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ช่วงเช้าทีมไปฝึกซ้อมที่สนามซ้อมของสมาคมฟุตบอลลาว ก่อนที่ช่วงเย็นจะไปซ้อมที่สนามกองทัพบก เน้นไปที่การเซตเกมที่จะเล่นกับเวียดนาม ซึ่งสภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ

ภายหลังการฝึกซ้อม สตีฟ ดาร์บี้ เปิดเผยว่า สภาพทีมตอนนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง นักเตะทุกคนมีความสมบูรณ์ดีพร้อม อีกทั้งสภาพแวดล้อมต่างๆ ที่ลาวไม่ว่าจะเป็นอากาศ อาหาร ล้วนเหมือนที่เมืองไทย เรียกได้ว่าแม้จะมาเล่นที่ลาวแต่เหมือนทีมไทยได้เล่นในบ้านของตัวเองเพราะ แทบจะไม่มีองค์ประกอบที่แตกต่างกันเท่าใดนัก ถึงตรงนี้มีความพร้อมเต็มที่ที่จะลงเล่นเกมแรกกับเวียดนาม

"เวียดนามเป็นทีมที่ดี ตัน บินห์ ถือเป็นกองหน้าที่อันตรายและผู้รักษาประตูค่อนข้างดี อีกทั้งระบบการเล่นก็ดี ผมได้ศึกษาข้อมูลจากดีวีดีเกมของเวียดนามเพื่อทำการบ้านมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นทีมไทยจะประมาทไม่ได้เป็นอันขาด และผมจะใส่ใจกับการทำทีมไทยให้ดีที่สุดมากกว่าจะไปใส่ใจกับเวียดนามเพราะถือ ว่าอยู่นอกเหนือการควบคุม เชื่อว่าหากทุกคนเล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเองก็คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรใน เกมแรก" สตีฟ กล่าว

กุนซือทีมชาติไทยเผยต่อว่า ผู้เล่นที่จะลงเล่นเกมแรกกับเวียดนามถือว่าลงตัวหมดแล้ว เท่าที่คิดไว้ตอนนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงจากเกมที่อุ่นเครื่องชนะ ศรีลังกา 2-0 แค่ตำแหน่งเดียวคือในแดนหน้า ธีรศิลป์ แดงดา หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาเล่นได้แล้ว ส่วนตำแหน่งอื่นๆ คาดว่าคงจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงเพราะถือเป็นชุดที่ดีที่สุดของทีมไทยในเวลา นี้

ผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์ คู่เซ็นเตอร์แบ็ก เกียรติประวุฒิ สายแวว กับ สุทธินันท์ พุกหอม แบ็กขวา พลวัฒน์ วังฆะฮาด แบ็กซ้าย ปิยะชาติ ถามะพันธ์ กองกลาง อดุล หละโสะ, ภานุวัฒน์ จินตะ, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, อาทิตย์ สุนทรพิธ คู่กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา กับ กีรติ เขียวสมบัติ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook