น้ำพักน้ำแรงทั้งนั้น! ส่อง 3 สินทรัพย์ใหญ่ของ "นาดาล" มูลค่ารวมกว่า 550 ล้านบาท (ภาพ)

น้ำพักน้ำแรงทั้งนั้น! ส่อง 3 สินทรัพย์ใหญ่ของ "นาดาล" มูลค่ารวมกว่า 550 ล้านบาท (ภาพ)

น้ำพักน้ำแรงทั้งนั้น! ส่อง 3 สินทรัพย์ใหญ่ของ "นาดาล" มูลค่ารวมกว่า 550 ล้านบาท (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดอะ ซัน สื่อจอมแฉแห่งประเทศอังกฤษ รายงานไลฟ์สไตล์นอกสนามของ ราฟาเอล นาดาล สุดยอดนักเทนนิสชาวสเปน ที่เรียกได้ว่าหรูหราอลังการ สมกับฝีมือบนคอร์ตของเจ้าตัว

หลังจากที่เพิ่งเอาชนะ ดานีล เมดเวเดฟ นักเทนนิสรุ่นน้องชาวรัสเซียไปอย่างสุดมัน 3-2 เซต ชนิดเอาคืน 3 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศออสเตรเลียน โอเพน เมื่อวานนี้ จนส่งผลให้เจ้าตัวสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์รายการระดับแกรนด์สแลมไปแล้ว 21 ครั้ง แซงหน้า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ โนวัก ยอโควิช ที่ได้ไปคนละ 20 ครั้งเรียบร้อย

ล่าสุด สื่อดังแดนผู้ดีนำเสนอแง่มุมชีวิตนอกสนามของแร็กเก็ตจอมเก๋าวัย 35 ปี โดยระบุว่า นาดาล อาศัยอยู่ในคฤหาสน์ที่มายอร์กามูลค่า 3 ล้านปอนด์ (ราว 135 ล้านบาท) เดินทางไปแข่งขันในรายการต่างๆ ทั่วโลกด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวมูลค่า 5 ล้านปอนด์ (ราว 224 ล้านบาท) และเป็นเจ้าของซูเปอร์เรือยอชต์มูลค่า 4.5 ล้านปอนด์ (ราว 202 ล้านบาท)

นาดาล ทำเงินจากการเล่นเทนนิสตั้งแต่เริ่มต้นอาชีพเมื่อปี 2001 ไปแล้วกว่า 150 ล้านปอนด์ (ราว 6,730 ล้านบาท) ไม่รวมรายได้จากการเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าอื่นๆ ที่คาดว่าตัวเลขน่าจะใกล้เคียงกับเงินรางวัลจากการแข่งขัน

ด้านชีวิตครอบครัว นาดาล มีหวานใจที่ชื่อว่า มาเรีย ฟรานซิสกา เปเรลโญ อดีตพนักงานบริษัทประกันอยู่เคียงข้างมาตลอด โดยทั้งคู่แต่งงานกันในปี 2019 หลังจากอยู่ด้วยกันมา 14 ปี แต่ยังไม่มีทายาทด้วยกันแต่อย่างใด

สำหรับสินทรัพย์ใหญ่ทั้ง 3 รายการด้านบน เดอะ ซัน เผยว่า คฤหาสน์ขนาด 1,000 ตารางเมตร ริมชายหาดที่บ้านเกิดในเมืองมายอร์กานั้น นาดาล จ่ายไปประมาณ 3 ล้านปอนด์สำหรับการเป็นเจ้าของตั้งแต่ปี 2013 โดยเขาใช้เวลาถึง 7 ปีในการตกแต่งและรื้อถอนอาคารบางส่วนลงก่อนที่จะกลายเป็นที่พักอาศัยในฝัน โดยเฉพาะโรงยิมที่มีอุปกรณ์ครบครันเพื่อฟิตร่างกาย ในขณะที่สามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ทะเลเมดิเตอร์เรเนียนอันงดงามไปพร้อมกัน

ส่วนเจ็ตส่วนตัวนั้น มีจุดเริ่มต้นจากเมื่อปี 2010 นาดาล ใช้บริการเที่ยวบินชั้นประหยัดเพื่อไปแข่งขันในทวีปแอฟริกา เรื่องไปเข้าหู โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่แข่งตัวฉกาจจึงให้ยืมเครื่องบินส่วนตัวแก่ นาดาล ซึ่งเขาก็ได้ตระหนักถึงความสะดวกสบายและความเป็นส่วนตัวในครั้งนี้ จึงตัดสินใจซื้อเจ็ตเป็นของตัวเองบ้าง นั่นก็คือ Cessna Citation CJ2+ มูลค่า 5 ล้านปอนด์ ที่รองรับผู้โดยสารได้ 8 คน ภายใต้สิ่งอำนวยความสะดวกระดับพรีเมียม และมีค่าบำรุงรักษาประมาณ 220,000 ปอนด์ (ราว 9.9 ล้านบาท) ต่อปี

ด้านเรือยอชต์สุดหรู ต้องย้อนกลับไปในปี 2019 นาดาล ขายเรือลำเก่าที่ชื่อว่า MCY 76 ไป 2 ล้านปอนด์ (ราว 90 ล้านบาท) ก่อนจะไปถอยลำใหม่ที่ชื่อว่า 80 Sunreef Power ที่จัดเต็มความอลังการมาแล้วครบครันในราคา 4.5 ล้านปอนด์ ขับเคลื่อนด้วย 2 เครื่องยนต์ ขนาด 1,200 แรงม้า มีโรงจอดรถเจ็ตสกีส่วนตัวและคานสูง 39 ฟุต โดยห้องนอนแบบมาสเตอร์สวีทอยู่บนดาดฟ้าหลัก มีวิวทะเลและแสงธรรมชาติจากเพดานสกายไลต์สร้างบรรยากาศทั้งกลางวันและกลางคืน

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ ของ น้ำพักน้ำแรงทั้งนั้น! ส่อง 3 สินทรัพย์ใหญ่ของ "นาดาล" มูลค่ารวมกว่า 550 ล้านบาท (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook