นางฟ้าจอมบู๊! ย้อนรอยชีวิต "บาร์บี้" จากนักเต้นรำสู่มวยหญิงยอดฝีมือของ ONE (ภาพ)

นางฟ้าจอมบู๊! ย้อนรอยชีวิต "บาร์บี้" จากนักเต้นรำสู่มวยหญิงยอดฝีมือของ ONE (ภาพ)

นางฟ้าจอมบู๊! ย้อนรอยชีวิต "บาร์บี้" จากนักเต้นรำสู่มวยหญิงยอดฝีมือของ ONE (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เอคาเทรินา วานดารีวา" นักมวยสาวจากเบลารุส วัย 30 ปี เจ้าของฉายา "บาร์บี้" ซึ่งมีที่มาจากรูปร่างหน้าตาสะสวยราวตุ๊กตามีชีวิต จนไม่น่าเชื่อว่าเธอจะเป็นนักมวยที่ผ่านการต่อสู้มานักต่อนัก

แต่นอกจากความสวยสะดุดใจแล้ว เธอยังเป็นที่น่าจับตาในฐานะนักชกหญิงมีฝีมือในชุด วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ (มวยไทย/คิกบ็อกซิ่ง) อีกด้วย และเธอกำลังจะได้กลับมาโชว์ฝีมืออีกครั้งบนเวที ONE ในการปะทะกับสาวน้อยมวยไทย "ซุปเปอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์มวยไทย" ในศึก ONE: HEAVY HITTERS ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 14 มกราคมนี้

ก่อนที่เราจะได้เห็นฝีมือของนักมวยหน้าสวย เอคาเทรินา เราจะพาย้อนดูชีวิตของเธอที่ต้องต่อสู้กับอุปสรรคนานากว่าจะมาเป็นยอดมวยหญิงยืนหนึ่งแห่งเบลารุส ซึ่งต่อไปนี้เราจะเรียกเธอสั้นๆว่า "บาร์บี้"

เด็กสาวนักเต้นรำ

"บาร์บี้" เกิดในปี 2534 ที่เมืองสตาเรย์ โดโรจี ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆในประเทศเบลารุส อันมีความหมายว่า "ถนนสายเก่า" โดยอาศัยอยู่กับพ่อแม่และพี่ชาย เธอมีชีวิตคล้ายกับนักสู้หลายๆคนที่ไม่ได้เกิดบนกองเงินกองทอง พ่อทำงานเป็นกรรมกรก่อสร้างในต่างประเทศ แม่มีตำแหน่งเล็กๆในหน่วยงานวัฒนธรรมของท้องถิ่น

สมัยวัยเด็ก เธอศึกษาที่โรงเรียนสอนออกแบบท่าเต้น โดยมีโอกาสทำการแสดงบ่อยครั้งและได้รับรางวัลมากมาย ซึ่งทักษะการเต้นนี้กลายเป็นพื้นฐานที่ดีในภายหลังเมื่อเธอหันมาจับศิลปะการต่อสู้
aโอกาสในเมืองใหญ่

จากเด็กสาวนักเต้นรำ เธอเดินทางมาถึงจุดเปลี่ยนของชีวิตเมื่อเข้าสู่วัย 13 ปี แม่ของ บาร์บี้ แต่งงานใหม่และย้ายครอบครัวไปอยู่ที่เมืองมินสก์ เมืองหลวงของเบลารุส แต่เธอประสบปัญหาการปรับตัวกับเพื่อนๆในที่เรียนใหม่ และถูกกลั่นแกล้งอยู่บ่อยครั้ง จนกระทั่งเธอตัดสินใจหันไปพึ่งพาศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว โดยเข้าเรียนที่สโมสรยุวชนทหาร ซึ่งทำให้เธอได้เรียนรู้การยิงปืนและพื้นฐานกีฬาวูซู
 
ทำลายกำแพง

น่าเสียดายที่สโมสรดังกล่าวปิดตัวลง แต่โชคดีที่เพื่อนของ บาร์บี้ แนะนำให้เธอรู้จักกับยิมสอนมวยไทย "คิกไฟต์เตอร์" ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นบ้านของแชมป์โลกกว่า 20 คน แต่ก้าวแรกที่เด็กสาววัย 16 ปีอย่างเธอเดินผ่านประตูยิม เธอก็ถูกปฏิเสธเพียงเพราะยิมไม่ต้องการนักสู้หญิงอีกแล้ว

บาร์บี้ รู้สึกผิดหวังมาก แต่เหมือนโชคชะตายังเข้าข้าง อีกไม่นานโค้ชประจำยิมก็โทรมาตามเธอกลับไป จากนั้น เธอก็เริ่มฝึกฝนมวยไทยอย่างจริงจังและพบว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย พร้อมทั้งฝึกหนักจนแทบไม่มีเวลาพัก แต่ถึงอย่างนั้น เธอก็ไม่ยอมทิ้งเป้าหมายของตัวเองที่จะเป็นแชมป์โลกหญิงคนต่อไป
bลักกี้อินเกม ลักกี้อินไลฟ์

ในความยากลำบาก บาร์บี้ ยังมีครอบครัวที่ให้การสนับสนุน ด้วยความมุ่งมั่นและกำลังใจจากครอบครัว บาร์บี้ ใช้เวลาไม่ถึงสองปีก็กวาดความสำเร็จได้อย่างมากมาย เธอก้าวขึ้นเป็นแชมป์สมัครเล่นระดับประเทศเบลารุสเมื่ออายุ 17 ปี ในปี 2552-2555, แชมป์ IFMA European ปี 2552 และ 2555, แชมป์โลก IFMA ปี 2553, แชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง WKN (World Kickboxing Network) ปี 2553-2554

นอกจากนี้ ความสวยของ บาร์บี้ ที่ติดตัวมาแต่กำเนิด ทำให้เธอติดอันดับท็อป 20 นักกีฬาหญิงทั่วยุโรปที่สวยที่สุด และกลายเป็นขวัญใจของผู้คนทั่วโลก ปัจจุบันในวัย 30 ปี เธอเป็นคุณแม่ของลูกชายวัยสี่ขวบที่เธอใช้เป็นแรงผลักดันเพื่อเดินหน้าสู่ความสำเร็จบนเส้นทางนักชกอาชีพ  
 cก้าวต่อไปใน ONE

บาร์บี้ มีโอกาสเข้าร่วมงานกับ ONE เมื่อเดือนตุลาคม 2562 แม้ผลงานจะไม่น่าประทับใจเท่าไหร่เมื่อเธอยังไม่สามารถคว้าชัยชนะได้เลยในสองไฟต์ที่ผ่านมา โดยครั้งแรกแพ้น็อกให้แก่ราชินีคิกบ็อกซิ่ง "เจเน็ต ท็อดด์" และพ่ายคะแนนให้แก่ "แจ็กกี บุนตัน" ในไฟต์ต่อมา

แต่ล่าสุดเธอกำลังจะได้รับโอกาสกลับมาพิสูจน์กำปั้นของตนเองอีกครั้งกับนักมวยสาวดาวรุ่งชาวไทย ซุปเปอร์เกิร์ล ในรุ่นสตรอว์เวต ซึ่งเธอต้องการแสดงให้แฟนกีฬาทั่วโลกเห็นว่าเธอคือหนึ่งในนักมวยหญิงแถวหน้าบนเวทีระดับโลกที่มีฝีมือดีไม่แพ้หน้าตา

ร่วมชมและเชียร์นักชกหน้าบาร์บี้ คุณแม่ลูกหนึ่งรายนี้กันได้ ในศึก ONE: HEAVY HITTERS ถ่ายทอดสด ศุกร์ 14 ม.ค.65 เริ่มคู่แรกเวลา 17.00 น. ผ่านทาง ONE Super App, YouTube ของ ONE Championship , AIS Play และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสด เวลา 21.30 น.

อัลบั้มภาพ 100 ภาพ

อัลบั้มภาพ 100 ภาพ ของ นางฟ้าจอมบู๊! ย้อนรอยชีวิต "บาร์บี้" จากนักเต้นรำสู่มวยหญิงยอดฝีมือของ ONE (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook