แค่คิดก็เดือดแล้ว! 5 คู่ MMA ในฝันที่แฟน ONE อยากดูที่สุดปี 2565

แค่คิดก็เดือดแล้ว! 5 คู่ MMA ในฝันที่แฟน ONE อยากดูที่สุดปี 2565

แค่คิดก็เดือดแล้ว! 5 คู่ MMA ในฝันที่แฟน ONE อยากดูที่สุดปี 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัน แชมเปียนชิพ ปิดฉากปี 2564 ไปพร้อมกับความดุเด็ดเผ็ดมันยันหยดสุดท้าย และมั่นใจได้เลยว่าปี 2565 สังเวียน ONE จะยิ่งทวีความมันสะใจอีกหลายเท่า

และนี่คือ 5 ไฟต์เดือดในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ที่ทั้งทีมงาน ONE และแฟนกีฬาจากทั่วโลกอยากให้เกิดขึ้นมากที่สุดในปีนี้


1. โจชัว พาซิโอ vs จาร์เร็ด บรูกส์
web-pic-1920-1278-(80)การปะทะกันของแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต "โจชัว พาซิโอ" กับนักสู้อเมริกันจอมห้าว "จาร์เร็ด บรูกส์" เป็นคู่หนึ่งที่น่าจับตามอง โดยจะเป็นการวัดฝีมือของนักสู้สายยืนตัวอันตรายกับนักปล้ำชั่วโมงบินสูง

ฝ่าย จาร์เร็ด แม้จะเป็นนักสู้หน้าใหม่ของ ONE แต่เขาก็เปิดตัวอย่างปังด้วยการปราบมือวางอันดับ 5 ของแรงกิง "ลิโต อาดิวัง" เพื่อนร่วมทีมของ โจชัว ได้อย่างเหนือชั้น ในศึก ONE: NEXTGEN III เมื่อ พ.ย. 64 แถมยังลั่นวาจาว่าจะไล่เก็บผู้ท้าชิงท็อปไฟว์ทีละคนและจะกระชาก โจชัว ลงจากบัลลังก์ให้ได้

ขณะที่ โจชัว ซึ่งเป็นแชมป์คนสุดท้ายที่เหลืออยู่ของทีมลาไคย์ ก็ต้องการสืบสานตำนานของทีมต้นสังกัดโดยยื้อเข็มขัดแชมป์ไว้ให้นานที่สุดเช่นกัน เพราะฉะนั้น เราจะได้เห็นการต่อสู้บู๊ล้างผลาญระหว่างคู่นี้แน่นอน



2. เดนิส แซมโบอันกา vs ซอ ฮี ฮาม
all-the-chaos-from-denice-z"ซอ ฮี ฮาม" นักสู้สาวแดนกิมจิ และ "เดนิส แซมโบอันกา" สาวแกร่งแดนตากาล็อก เคยเปิดศึกสุดมันในรอบก่อนรองชนะเลิศของการแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง ในศึก ONE: EMPOWER เมื่อ ก.ย. 64

แต่เมื่อนักกีฬาชาวเกาหลีใต้เอาชนะไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์ ค้านสายตาแฟนกีฬาบางกลุ่มที่มองว่า เดนิส สมควรเป็นผู้ชนะ จึงเกิดกระแสเรียกร้องให้ทั้งคู่รีแมตช์กันอีกครั้ง



3. ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์ vs อาร์จาน บูลลาร์
3-1200x800ศึกแชมป์ชนแชมป์ระหว่าง "อัศวินดัตช์" ไรเนียร์ ผู้ครองบัลลังก์สองรุ่น (มิดเดิลเวต และ ไลต์เฮฟวีเวต) และ อาร์จาน เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE รุ่นเฮฟวีเวต เป็นคู่ที่น่าตื่นเต้นคู่หนึ่งหากเกิดขึ้นจริง เพราะต่างฝ่ายต่างเป็นเซียนด้านปล้ำรัดจับล็อกระดับโลก

ไรเนียร์ ขึ้นชื่อเรื่องทักษะยูโดและบราซิเลียนยิวยิตสูที่ใช้บดขยี้คู่ต่อสู้ทุกคนที่ขวางทาง ครองสถิติรวม 14 ไร้พ่ายบนเส้นทางอาชีพ ขณะที่ อาร์จาน ก็มีดีกรีเป็นถึงอดีตนักมวยปล้ำโอลิมปิกและแชมป์ระดับชาติแคนาดาถึง 2 สมัย โดยก่อนหน้านี้ ทั้งคู่ก็มีการออกมาประกาศท้าชนกันไปมากลายเป็นสงครามย่อยๆ ซึ่งแฟนกีฬาต่างลุ้นให้ทั้งคู่ได้เจอกันจริงๆ เพราะเดาได้ว่าจะเป็นศึกสะเทือนสังเวียนโลกแน่นอน
 


4. ดากี อาร์สลานาลิเอฟ vs คริสเตียน ลี
christian-lee-defeats-saygiนี่คืออีกหนึ่งรีแมตช์ที่ต้องใส่มาในลิสต์ แฟนๆต่างก็อยากเห็นอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต คริสเตียน เผชิญหน้ากับ ดากี จอมน็อกชาวตุรกี ชายคนเดียวที่เขาไม่สามารถเอาชนะไม่ครบยกได้ ทั้งคู่เผชิญหน้ากันครั้งแรกในศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นไลต์เวต โดย คริสเตียน เป็นฝ่ายชนะและคว้าแชมป์ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ มาครอง

แต่หลังจาก คริสเตียน เสียแชมป์และตกมาอยู่ในอันดับ 1 ของแรงกิง ขณะที่ ดากี กลับมาโชว์ฟอร์มแกร่งหลังกำราบ "ทิโมเฟย์ นาสติวคิน" ในศึก ONE: WINTER WARRIORS เมื่อเดือน ธ.ค. 64 ไต่อันดับขึ้นมาเป็นที่ 2 ของแรงกิง ONE รุ่นไลต์เวต ก็มีความเป็นไปได้ที่ทั้งคู่จะได้มาเจอกันอีกครั้งไม่วันใดก็วันหนึ่ง



5. อ็อก เร ยุน vs ธานฮ์ เล
web-pic-1920-1278-(82)"ธานฮ์ เล" แชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวตคนปัจจุบัน แม้จะกำลังเตรียมตัวป้องกันแชมป์กับ "แกรี โทนอน" แต่ขณะเดียวกันก็แอบซุ่มเตรียมการใหญ่ที่จะข้ามรุ่นขึ้นไปล่าเข็มขัดแชมป์ในรุ่นไลต์เวต เพื่อสร้างสถิติใหม่ให้ตนเองในการเป็นแชมป์โลกสองรุ่น ซึ่งเท่ากับว่าเป้าหมายที่เขาต้องพุ่งชนคือ แชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต คนล่าสุด "อ็อก เร ยุน"

หาก ธานฮ์ ป้องกันเข็มขัดแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวตได้สำเร็จในช่วงต้นปี 2565 ก็มีโอกาสสูงที่เราจะได้เห็นเขาเผชิญหน้ากับแชมป์โลกชาวเกาหลีใต้ในปลายปีนี้ โดยแฟนๆต่างรอคอยชมศึกแชมป์ชนแชมป์ระหว่างทั้งคู่อย่างใจจดใจจ่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook