ไลป์ซิก vs แมนซิตี้ 2-1 | ผลบอล ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก

แมนฯ ซิตี้ ไล่ไม่ทัน บุกพ่าย ไลป์ซิก 2-1 เเต่ยังซิวเเชมป์กลุ่ม

แมนฯ ซิตี้ ไล่ไม่ทัน บุกพ่าย ไลป์ซิก 2-1 เเต่ยังซิวเเชมป์กลุ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกไปแพ้ ไลป์ซิก 1-2 ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ แต่ เรือใบ ก็ยังเข้ารอบน็อคเอาต์แชมเปี้ยนส์ลีก ในฐานะแชมป์กลุ่ม

ศึกฟุตบอลยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก กลุมเอ นัดสุดท้าย เป็นการพบกันระหว่าง แอร์เบ ไลป์ซิก ที่เปิดสนามเรดบูล อารีนา ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ฝั่งไลป์ซิก เจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 4-2-3-1 ใช้ อังเดร ซิลวา ยืนหน้าเป้า โดยมี คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, โดมินิค โซบอสซ์ไล, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก คอยปั้นเกม

ทางด้านเรือใบสีฟ้า ผู้มาเยือนเลือกใช้แผน 4-3-3 วาง ฟิล โฟเด้น, แจ็ค กรีลิช, ริยาด มาห์เรซ เป็นสามประสานในแนวรุก

ผลปรากฎว่า ครึ่งแรกเป็นเจ้าถิ่น ที่ยิงขึ้นนำก่อน 1-0 จาก โดมินิก โซบอสซ์ไล ในนาทีที่ 24

ครึ่งหลัง เจ้าถิ่นหนีเป็น 2-0 จากการยิงของ อังเดร ซิลวา แต่อีก 4 นาทีถัดมา “เรือใบสีฟ้า” มาได้ประตูไล่เป็น 1-2 จากการหโหม่งของ ริยาด มาห์เรซ

แต่ในนาทีที่ 82 ทีมเยือนต้องเหลือ 10 คน หลัง ไคล์ วอล์คเกอร์ เจตนาเตะ อังเดร ซิลวา แบบน่าเกลียด ทำให้โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม แอร์เบ ไลป์ซิก ชนะ 2-1 ได้ 3 แต้มตามต้องการ

ผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่จากศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ที่การันตีเข้ารอบไปแล้วเช่นกัน เปิดบ้านทุบ คลับ บรูช 4-1

ส่งผลให้บทสรุปในกลุ่มนี้ แมนฯ ซิตี มี 12 คะแนน เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มี 11 คะแนน ตามเข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม

ส่วน แอร์เบ ไลป์ซิก มี 7 คะแนน จบเป็นอันดับ 3 ลงไปเล่นในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ขณะที่ คลับ บรูช มี 4 คะแนน ตกรอบในฐานะบ๊วยของกลุ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook