เก็บตกวันพ่อกับ "แสตมป์" นักสู้สาว MMA เจ้าของแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ คนล่าสุด

เก็บตกวันพ่อกับ "แสตมป์" นักสู้สาว MMA เจ้าของแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ คนล่าสุด

เก็บตกวันพ่อกับ "แสตมป์" นักสู้สาว MMA เจ้าของแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ คนล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“วันพ่อแห่งชาติ” เพิ่งไปจะผ่านไปหมาด ๆ หลายคนคงได้มีโอกาสแสดงความรักความห่วงใยต่อคุณพ่อกันอย่างอบอุ่น เช่นเดียวกับ "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" แชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิงคนล่าสุดแห่งวัน แชมเปียนชิพ ที่เพิ่งโชว์สกิลจัดซับมัชชินนักมวยปล้ำสาวแดนโรตี "ริตู โฟกาต" อย่างน่าทึ่งในศึก ONE: WINTER WARRIORS เมื่อ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา

โดยเธอถือโอกาสนำชัยชนะและเงินรางวัลจากการแข่งขันครั้งนี้มอบเป็นของขวัญวันพ่อในปีนี้ซะเลย แม้จะยังไม่ได้พบหน้าคุณพ่อ แต่ แสตมป์ ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กแสดงความรักถึงคุณพ่อ "นายชาญชัย พานทอง” ความว่า "สวัสดีวันพ่อ รักพ่อนะจุ้ฟๆ ของขวัญวันพ่อ ฝากไว้ให้แม่แล้วนะ"

stamp-dad
กว่าจะได้ชื่อว่าเป็นนักสู้หญิงชาวไทยคนแรกของ ONE ที่ได้ครองเข็มขัดแชมป์ในสามประเภทกีฬา (มวยไทย/คิกบ็อกซิ่ง/MMA) แสตมป์ เผยว่าคุณพ่อคือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จทั้งหมดของเธอในวันนี้
แสตมป์ เริ่มหัดสวมนวมและเตะกระสอบตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบ จากความกดดันที่โดนกลั่นแกล้งที่โรงเรียน พ่อของเธอซึ่งเป็นอดีตนักมวยจึงสอนมวยไทยให้เพื่อป้องกันตัว หลังจากนั้น แสตมป์ ก็ใช้วิชามวยไทยเดินตามรอยของพ่อบนสังเวียนอย่างเต็มตัวจนถึงทุกวันนี้

นอกจากเป็นครูสอนมวยคนแรกในชีวิตแล้ว พ่อยังเป็นตัวอย่างในทุก ๆ ด้านในการดำเนินชีวิต โดย แสตมป์ เผยว่าตัวตนของเธอที่เป็นทุกวันนี้ก็ได้รับการถ่ายทอดและหล่อหลอมจากการพร่ำสอนและการทำให้ดูเป็นตัวอย่างของผู้เป็นพ่อนั่นเอง

stampyoung
“แสตมป์ มีอะไรเหมือนพ่อหลายอย่าง ทั้งสไตล์การชกมวย และเรื่องจิตใจที่หนักแน่น สู้ไม่ถอย พ่อเป็นคนไม่ยอมใครง่าย ๆ จะยอมก็แต่คนที่มีบุญคุณเท่านั้น อาจเป็นเพราะตอนเด็ก ๆ พ่อจะสอนแสตมป์หลายเรื่อง ทำให้เรามีความสนิทสนม จนได้รับอิทธิพลเหล่านี้มาเต็ม ๆ”

“เวลาที่พ่อแม่มาหา หรือแสตมป์กลับไปเยี่ยมบ้าน พ่อจะไม่ค่อยพูดอะไร แต่ตอนจะต้องแยกจากกันในวันสุดท้าย พ่อมักจะทิ้งคำพูดเอาไว้ให้คิดตลอด ซึ่งที่จำได้ดีและยึดเป็นคำสอนติดตัวทุกวันนี้ คือที่พ่อบอกว่า เรามาอยู่นี่ ต้องทำให้ได้ ต้องพยายาม ขอให้ทำให้ได้ทุกอย่างที่หวังไว้”

262329810_768939301165648_2
เชื่อว่าของขวัญวันพ่อจาก แสตมป์ ในปีนี้คงทำให้คุณพ่อภาคภูมิใจมากทีเดียว อย่างไรก็ตาม เส้นทางความสำเร็จของ แสตมป์ ยังไม่หยุดแค่นี้ เพราะครั้งต่อไป เธอจะได้ขึ้นท้าชิงกับราชินีรุ่นอะตอมเวต "แองเจลา ลี" ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ แสตมป์ พิสูจน์ตัวเองอีกครั้งว่าสมควรจะได้ขึ้นนั่งบัลลังก์ในฐานะแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตคนใหม่หรือไม่ เมื่อถึงเวลานั้น แสตมป์ อาจมีของขวัญชิ้นใหญ่กว่าเดิมไปฝากคุณพ่อก็เป็นได้
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของ แสตมป์ ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ONEFC.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook