งานเข้า! ศาลบาร์เซโลนาสั่งรื้อถอน "โรงแรมเมสซี" มูลค่า 1,170 ล้านบาท (ภาพ)

งานเข้า! ศาลบาร์เซโลนาสั่งรื้อถอน "โรงแรมเมสซี" มูลค่า 1,170 ล้านบาท (ภาพ)

งานเข้า! ศาลบาร์เซโลนาสั่งรื้อถอน "โรงแรมเมสซี" มูลค่า 1,170 ล้านบาท (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดอะ ซัน สื่อจอมแฉแห่งประเทศอังกฤษ ตีข่าวว่า ธุรกิจโรงแรมที่บาร์เซโลนาของ ลิโอเนล เมสซี ได้รับคำสั่งให้รื้อถอนทิ้ง เนื่องจากไม่เป็นไปตามมาตรฐานของเมือง

โรงแรม "MiM Sitges" ระดับ 4 ดาว มูลค่า 26 ล้านปอนด์ (ราว 1,170 ล้านบาท) ขนาด 77 ห้องนอน ตั้งอยู่ไม่ไกลจากบ้านของเมสซีในเมืองบาร์เซโลนา ซึ่งแข้งดังชาวอาร์เจนไตน์รักโรงแรมนี้มาก และมักจะพาครอบครัวมาพักผ่อนเยี่ยมชมเสมอเมื่อมีโอกาส

รายงานระบุเพิ่มว่า โรงแรมนี้ถูกคำสั่งศาลให้รื้อถอนทรัพย์สิน และอยู่ระหว่างการดำเนินการ โดยสื่อพยายามติดต่อสอบถามเรื่องนี้จากตัวเมสซี แต่ก็ไม่ได้รับการตอบสนอง รวมไปถึงทีมงานของดาวเตะปารีส แซงต์-แชร์กแมง เองก็ไม่ขอเผยรายละเอียดใดๆ

แข้งวัย 34 ปี ถือเป็นเจ้าของโรงแรมแห่งนี้ร่วมกับ Majestic Hotel Group โดยใช้เงิน 26 ล้านปอนด์ซื้อมาตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งที่นี่มีจุดเด่นคือห่างจากทะเลเพียง 100 ฟุตเท่านั้น

สำหรับปัญหาของโรงแรมนี้ ประการสำคัญคือ บริเวณระเบียงมีขนาดใหญ่เกินไป และแผนการซ้อมฉุกเฉินด้านอัคคีภัยก็ล้มเหลว ตามรายงานล่าสุดจากเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ

โรงแรมมีห้องพักทั้งสิ้น 77 ห้อง รวมถึงห้องจูเนียร์สวีท 5 ห้อง และห้องสวีท 1 ห้อง โดยมีค่าใช้จ่ายประมาณ 105 ปอนด์ (ราว 4,700 บาท) ต่อคืน ในช่วงไฮซีซัน สำหรับการเข้าพักในห้องสแตนดาร์ด

ไฮไลต์เด่นอีกอย่างของโรงแรมนี้คือ มีสกายบาร์บนชั้นดาดฟ้าพร้อมสระว่ายน้ำ ที่สามารถชมทัศนียภาพอันงดงามของเมืองบาร์เซโลนาและทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ตลอดจนเครื่องดื่มค็อกเทลนานาชนิดไว้ให้บริการ

นอกจากนี้ ทางโรงแรมยังมีสปาชั้นยอด, ทรีตเมนต์และบริการนวด, วงจรวารีบำบัด ซึ่งรวมถึงห้องซาวน่า, ห้องอาบน้ำสไตล์ตุรกี, ฝักบัวระบบสัมผัส, อ่างแช่ตัว และสระน้ำเกลือ

โรงแรมนี้ถูกสร้างขึ้นด้วยคอนเซ็ปต์อยู่อย่างยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดย 80% ของวัสดุที่ใช้สำหรับการก่อสร้างอาคารจะนำไปรีไซเคิลหรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้ รวมถึงถังเก็บน้ำเสียจากห้องอาบน้ำ ซึ่งจะถูกกรองทำความสะอาด, บำบัด นำไปใช้งานชะล้างและรดน้ำต้นไม้ต่อไปอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ งานเข้า! ศาลบาร์เซโลนาสั่งรื้อถอน "โรงแรมเมสซี" มูลค่า 1,170 ล้านบาท (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook