เจาะ 7 เรื่องเด็ดของ "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" นักสู้สาวชาวไทยที่คุณอาจไม่เคยรู้

เจาะ 7 เรื่องเด็ดของ "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" นักสู้สาวชาวไทยที่คุณอาจไม่เคยรู้

เจาะ 7 เรื่องเด็ดของ "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" นักสู้สาวชาวไทยที่คุณอาจไม่เคยรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของแฟนกีฬาชาวไทยในหลายบทบาท ทั้งในฐานะอดีตแชมป์โลก ONE มวยไทยและคิกบ็อกซิ่งบ้าง นักสู้สาวสายแดนซ์บ้าง

ล่าสุด เธอสร้างชื่อให้แฟนกีฬาทั่วโลกรู้จักในฐานะนักกีฬาการต่อสู้ผสมผสานผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง ซึ่งหมายความว่าเธออาจได้เป็นนักกีฬาหญิงคนแรกที่นั่งแท่นแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ของ ONE อย่างไรก็ตาม แสตมป์ ยังมีเรื่องราวเบื้องหลังสังเวียนที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน จะเป็นเรื่องอะไรบ้างนั้น ไปดูกัน


1 เริ่มเส้นทางนักสู้
 stmpo2

แสตมป์ ผูกพันกับมวยไทยตั้งแต่เด็ก โดยมีพ่อเป็นอดีตนักมวยชื่อ “วิสันต์เล็ก ลูกบางปลาสร้อย” ผู้เป็นครูมวยคนแรกให้เธอ ตั้งแต่วัยเพียง 5 ขวบ ด้วยแรงกดดันจากการถูกกลั่นแกล้งภายในโรงเรียนสมัยอยู่ชั้นอนุบาล 3 เป็นจุดเริ่มต้นให้ แสตมป์ สนใจฝึกมวยไทยตามรอยพ่อและพี่ชายลูกพี่ลูกน้อง เพื่อใช้ป้องกันตัว

2 ฉายานักมวยปากแดง
 stmpo3

แสตมป์ ได้รับฉายาว่า “นักมวยปากแดง” ตามที่เธอเขียนไว้บนหน้าโปรไฟล์เฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งมีที่มาจากสมัยเด็ก ๆ คุณแม่มักทาลิปสติกสีแดงให้เธอก่อนขึ้นชกทุกไฟต์ จนกลายเป็นความเคยชินถึงทุกวันนี้ โดย แสตมป์ บอกว่า “ปากไม่แดง ไม่มีแรงชก”

3 ครอบครัวมวยไทย
 stmpo4


ครอบครัวของแสตมป์เป็นครอบครัวที่มีพื้นฐานมวยไทย ทั้งลุง พ่อ พี่ชายลูกพี่ลูกน้อง รวมถึงน้องชายของเธอ “โชกุน” ที่กำลังเจริญรอยตามพี่สาวในวันนี้

4 ลุคหล่อสาวหลง
 stmpo6

สมัยวัยรุ่น แสตมป์ เคยตัดผมสั้นมาก จนเคยมีสาว ๆ เข้าใจผิดคิดว่าเป็นผู้ชาย และแอดเฟซบุ๊กมาขอเป็นแฟนเลยทีเดียว


5 ใส่สีเสื้อแฟร์เท็กซ์
 stmpo8

เดิมที แสตมป์ ได้รับการชักชวนให้ใช้สีเสื้อค่ายใหญ่อย่าง แฟร์เท็กซ์ พัทยา ในฐานะนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ไม่ใช่นักมวยหญิงเพียงอย่างเดียว ดังนั้น เธอจึงต้องฝึกซ้อมทั้งวิชามวยไทย มวยปล้ำ และ บราซิลเลียน ยิวยิตสู กระทั่งจู่ ๆ ก็ได้รับโอกาสจากทาง ONE ให้ลงสังเวียนคิกบ็อกซิ่งและมวยไทย ซึ่งเธอก็คว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ จากนั้น เธอจึงกลับมาพัฒนาฝีมือในสาย MMA อย่างจริงจังและมุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงแชมป์โลกในเส้นทางนี้ให้ได้

6 รอยสักเสริมมงคล
 stmpo7

แสตมป์ มีรอยสักทางด้านหลัง คือ ยันต์เก้ายอด และ พระพิฆเนศ ตามความเชื่อที่พ่อแม่ส่งต่อมาให้ว่า “ยันต์เก้ายอด” มีอานุภาพครอบคลุมทุกด้าน ในขณะที่ “พระพิฆเนศ” เป็นเทพเจ้าแห่งความสำเร็จ เกี่ยวข้องกับวิชาสายศิลปะทุกแขนง โดยเธอใช้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางใจสำหรับการใช้ชีวิตและการต่อสู้บนสังเวียน


7 ไอดอลในดวงใจ
 stmpo5

แสตมป์ มีไอดอลในดวงใจที่เป็นแบบอย่างในด้านศิลปะการต่อสู้ คือนักกีฬาหญิงชื่อดังชาวสิงคโปร์ “แองเจลา ลี” ราชินีผู้ครองบัลลังก์รุ่นอะตอมเวตคนปัจจุบัน และไม่แน่ว่า แสตมป์ จะได้เจอกับไอดอลในฐานะคู่ต่อสู้เร็ว ๆ นี้ก็ได้ หากเธอสามารถคว้าเข็มขัดแชมป์ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง ในศึก ONE: WINTER WARRIORS ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม 2564


แฟน ๆ สามารถติดตามการถ่ายทอดสดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง ระหว่าง "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" และ "ริตู โฟกาต" ได้ในวันศุกร์ที่ 3 ธ.ค.64 เริ่มเวลา 19.30 น. รับชมผ่านทาง ONE Super App, YouTube ของ  ONE Championship , AIS Play และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสด เวลา 21.30 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook