แบน มาราโดนา ห้ามคุมทีม2เดือน

แบน มาราโดนา ห้ามคุมทีม2เดือน

แบน มาราโดนา ห้ามคุมทีม2เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟีฟ่า สหพันธ์ ฟุตบอลนานาชาติ สั่งห้าม ดิเอโก มาราโดนา กุนซือ ฟ้าขาว อาร์เจนตินา ยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอล 2 เดือน ข้อหาปากเสีย ส่งผลให้กระทบถึงการเตรียมทีมฟุตบอลโลก 2010 เพราะอาร์เจนไตน์จะไร้กุนซือถึง 5 เกมอุ่นแข้ง

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า สั่งลงโทษห้าม ดิเอโก มาราโดนา โค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา ที่เพิ่งนำลูกทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2010 ในรอบคัดเลือกเกมสุดท้าย โซนอเมริกาใต้ ยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลเป็นเวลา 2 เดือน พร้อมปรับเงินอีก 24,000 ดอลลาร์สหรัฐ (840,000 บาท) จากคดีด่าสื่อมวลชนด้วยถ้อยคำรุนแรงผ่านกล้องโทรทัศน์ซึ่งกำลังถ่ายทอดสดเกม บุกชนะ อุรุกวัย 1-0 ถึงถิ่นเซนเตนาริโอ และได้ตั๋วไปแอฟริกาใต้กลางปีหน้าในเกมดังกล่าว

เนื่องจากก่อนหน้านั้นอดีตกัปตันทีม "ฟ้าขาว" ชุดแชมป์โลก 1986 ถูกสื่อบ้านเกิดวิจารณ์อย่างหนัก เพราะนำทีมแพ้ 4 นัด จาก 7 เกมในรอบคัดเลือก นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีม โดยเฉพาะเกมออกไปพ่าย โบลิเวีย 1-6 ที่สนามเฮอร์นันโด ซิเลซ เมืองลา ปาซ และกลับมาแพ้บราซิล 1-3 ในถิ่นโรซาริโอ เซ็นทรัล ของตัวเอง ทำให้มีสิทธิ์ตกรอบคัดเลือกเป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปี หากเกมสุดท้ายไม่สามารถหยิบ 3 แต้มเต็มได้

ซึ่งโทษห้ามคุมทีม 2 เดือนนั้น แม้จะไม่มีผลใน "แอฟริกาใต้ 2010" ก็จริง แต่อาจมีผลต่อการเตรียมทีมก่อนหน้านั้น เพราะในรอบ 2 เดือนนับจากนี้ (15 พ.ย.-15 ม.ค.) ทัพอาร์เจนไตน์ มีโปรแกรมอุ่นแข้งถึง 5 เกม นอกจากนั้นกุนซือวัย 49 ปีผู้นี้ ก็ไม่มีสิทธิ์ไปร่วมพิธีจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่เมืองเคปทาวน์ ในวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคมนี้ เหมือนกับโค้ชทีมชาติที่ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายคนอื่นๆ

ขณะที่โฆษกสมาคมฟุตบอลฮอลแลนด์ ก็ได้ออกมายอมรับว่ายังไม่ทราบผลว่า โรบิน ฟาน เพอร์ซี หัวหอกตัวเก่ง จะต้องพักแข้งนานเท่าใด และจะฟิตทันช่วย "ฟลายอิงดัตช์แมน" ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้ายหรือไม่ เมื่อต้องถูกหามออกจากสนามเพียง 14 นาทีแรกของเกมอุ่นแข้งนัดล่าสุดที่บุกเสมออิตาลี 0-0 ถึงเมืองเปสคารา เนื่องจากเจ็บเข่าอย่างรุนแรงหลังเข้าปะทะกับ จิออร์จิโอ คิเอลลินี เซ็นเตอร์แบ็กอิตาเลียน

"กล้ามเนื้อบางส่วนของ ฟาน เพอร์ซี ฉีกขาดอย่างรุนแรง และเราไม่รู้ว่าเขาจะหายขาดเมื่อใด ซึ่งยากต่อการคาดเดาเพราะนอกจากสภาพร่างกายแล้วจิตใจก็มีส่วน บางคนอาจหายเร็ววันแต่บางคนไม่ง่ายนัก โดยเฉพาะกับเขาเนื่องจาก ฟาน เพอร์ซี กำลังอยู่ในช่วงที่ดีที่สุดของชีวิตนักฟุตบอลอาชีพช่วงหนึ่ง"

ส่วนศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนแอฟริกา กลุ่ม ดี นัดสุดท้าย กลางดึกวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา กานา ทีมจ่าฝูง ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปเป็นทีมแรกของโซนแอฟริกา หากไม่นับแอฟริกาใต้ ชาติเจ้าภาพ ก็ทำได้เพียงแค่เสมอกับมาลี 2-2 ที่สนามบาบา ยาโร ของตัวเอง โดย "ดาวดำ" ได้ประตูจาก แมทธิว อโมอาห์ นาที 65 และ อันโธนี อันนาน นาที 82 ส่วน "อินทรีมาเลียน" ได้ประตูจาก ลาสซานา ฟาเน นาที 24 และ เทเนมา เอ็นเดียเย นาที 69

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook