ทำไมกล้าถาม? "ฟอสเตอร์" เผยความลับเรื่องที่ "ซาลาห์" เดินมาคุยหลังเกม (ภาพ)

ทำไมกล้าถาม? "ฟอสเตอร์" เผยความลับเรื่องที่ "ซาลาห์" เดินมาคุยหลังเกม (ภาพ)

ทำไมกล้าถาม? "ฟอสเตอร์" เผยความลับเรื่องที่ "ซาลาห์" เดินมาคุยหลังเกม (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบน ฟอสเตอร์ ผู้รักษาประตูทีมวัตฟอร์ด เผยแบบหมดเปลือกว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงคำถามอะไรใส่ตน หลังเกมที่โดน ลิเวอร์พูล บุกมาถล่มถึงถิ่นด้วยสกอร์ 5-0 เมื่อประมาณสองสัปดาห์ก่อน

"ตอนนี้ ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งสุดบนโลกไปแล้ว แต่ผมอยากพูดอะไรถึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สักหน่อย เพราะเขาคือนักเตะที่อยากก้าวขึ้นไปยืนอยู่บนจุดสูงสุดอย่างแท้จริง" มือกาวแตนอาละวาด กล่าวกับ The Cycling GK

"จำได้ใช่ไหมว่าเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน ลิเวอร์พูล บุกมาชนะ วัตฟอร์ด ของผมได้ด้วยสกอร์ 5-0 ซึ่ง ซาลาห์ ยิงประตูสุดสวยได้ 1 ลูกด้วย แต่พอสิ้นเสียงนกหวีดยาวจบเกม เขาเดินเข้ามาหาผมแล้วเอามือป้องปากเพื่อไม่ให้กล้องถ่ายริมฝีปากได้"

"โดยปกติ ผู้ชนะมักจะพูดปลอบใจผู้แพ้หลังเกม ซึ่งผมคิดว่า ซาลาห์ เองก็คงจะทำเช่นนั้น แต่ผิดคาด! เขายิงคำถามที่ทำให้ต้องรู้สึกทึ่งว่า 'หากผมได้ยิงจุดโทษในเกมนี้ พี่จะพุ่งไปเซฟทางไหน?' บอกตรงๆว่าผมไม่เคยเจอใครถามแบบนี้มาก่อนในชีวิต เพราะผู้รักษาประตูทุกคนบนโลกล้วนต้องศึกษาวิธีการยิงจุดโทษของคู่ต่อสู้อย่างละเอียดในทุกๆนัดอยู่แล้ว"

"ก่อนเกมผมนั่งดูการยิงจุดโทษของ ซาลาห์ และคนอื่นๆ ย้อนหลังเป็นสิบๆลูก ซึ่งทำแบบนี้กับทีมอื่นด้วยเช่นกัน"

"ผมจึงบอกเขาไปว่า 'ถ้านายเป็นคนสังหาร ฉันจะพุ่งไปทางขวาของตัวเอง เพราะมันคือมุมที่นายยิงใส่ตลอด 5 ลูกหลังสุด' ซึ่งพอ ซาลาห์ ได้ยินแบบนั้นเขาก็ยิ้มแป้นพร้อมบอก 'ขอบคุณ ขอบคุณมากๆ นี่คือสิ่งที่ผมต้องเรียนรู้และพยายามจะเรียนรู้จากผู้รักษาประตูฝ่ายตรงข้ามมากที่สุด' ซะอย่างนั้น"

"นักฟุตบอลคนอื่นเมื่อทีมชนะคู่แข่ง 5-0 แถมตัวเองเป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ก็มักจะเอาเวลาไปฉลองกับเพื่อนร่วมทีมหรือแฟนบอลมากกว่า แต่ ซาลาห์ พยายามศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดเล็กๆน้อยๆเพื่อเตรียมตัวสำหรับเกมนัดถัดไปทันที นี่แหละคือคนที่จะก้าวขึ้นไปอยู่บนจุดสูงสุดได้อย่างแท้จริง" มือกาววัย 38 ปีร่ายยาว

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ทำไมกล้าถาม? "ฟอสเตอร์" เผยความลับเรื่องที่ "ซาลาห์" เดินมาคุยหลังเกม (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook