เจ็บให้โลกจำ! "แข้งนอกลีกผู้ดี" เข่าหลุดสยองแต่ต้องนอนรอรถพยาบาล 6 ชม. (ภาพ)

เจ็บให้โลกจำ! "แข้งนอกลีกผู้ดี" เข่าหลุดสยองแต่ต้องนอนรอรถพยาบาล 6 ชม. (ภาพ)

เจ็บให้โลกจำ! "แข้งนอกลีกผู้ดี" เข่าหลุดสยองแต่ต้องนอนรอรถพยาบาล 6 ชม. (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การบาดเจ็บจากการเล่นกีฬาเป็นเรื่องที่ต้องให้ความใส่ใจเป็นอันดับต้นๆ เพื่อผ่อนจากหนักเป็นเบา อีกทั้งการถึงมือแพทย์อย่างไวที่สุดก็เป็นสิ่งสำคัญในการรักษาผู้บาดเจ็บ

แต่สำหรับ ลอร์แคน แม็คกลีนอน นักฟุตบอลระดับสมัครเล่นในประเทศอังกฤษ ไม่ได้โชคดีเหมือนกับนักฟุตบอลคนอื่นๆ เพราะเขาต้องนอนรอรถพยาบาลมารับตัวเขานานกว่า 6 ชั่วโมง

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ สนาม Dean Trust Ardwick ของสโมสร Northern Quarter FC สโมสรนอกลีกระดับภูมิภาคในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ในระหว่างที่นักเตะกำลังฝึกซ้อม ลอร์แคน แม็คกลีนอน แข้งวัย 25 ปีของทีมได้บาดเจ็บเข่าหลุดหลังกระโดดลงมาผิดจังหวะ โดยเขาได้กล่าวถึงเหตุการณ์ในวันนั้นกับ LADbible ว่า

"เพื่อนร่วมทีมของผมโทรเรียกรถพยาบาลเมื่อเวลาประมาณ 21.10 น. แต่ก็ติดบ้างไม่ติดบ้าง พอสายติดก็มีแต่เสียงโอเปเรเตอร์บอกว่ากำลังหารถพยาบาลให้ โชคดีที่เพื่อนของผมได้เอาถังขยะในสนามมารองยกขาผมให้สูงขึ้นไว้ และเอาเสื้อโค้ตมาห่มผมเพื่อรักษาความอบอุ่น ส่วนผมก็นอนรอต่อไป"

"ผมนอนรอนานมาก รถพยาบาลก็ไม่มา ทีแรกผมคิดว่าพวกเขาจะมาภายใน 30 นาที สักพักผมเริ่มรู้สึกถึงความเจ็บปวด ผมเริ่มหน้ามืด แต่เพื่อนๆของผมก็ยังไม่ท้อ พวกเขายังพยายามโทรสายด่วนเรียกรถพยาบาลซึ่งมันติดยากมาก เพื่อนบางคนได้ออกไปซื้อนักเก็ตไก่ 1 ถัง และดับเบิ้ลชีสเบอร์เกอร์ 4 ชิ้น พร้อมกับวิสกี้เจมสัน 1 ขวดมาแบ่งกินแก้เครียดกับผม"
d"การได้กินอะไรรองท้องมันก็ช่วยให้ผมลืมเจ็บขึ้นมาได้บ้าง ในที่สุดก็มีคนรับสายพวกเรา แต่ปลายสายบอกว่าอาจต้องรอ 7 ชั่วโมง พวกเราหลุดขำกันทั้งทีม พวกเรารอจนฝนตกลงมา แต่เพื่อนๆผมก็มายืนกางร่มให้ผม ส่วนผมก็นอนขาพาดถังขยะต่อไป"

"ในที่สุดรถพยาบาลก็มาถึงสนามตอน 03.20 น. แพทย์คนหนึ่งรีบลงมาจากรถพร้อมถังออกซิเจนและเขาก็ทุ่มเทให้กับเรื่องนี้เหมือนไม่มีใครทำ พวกเขาอุ้มผมขึ้นรถพยาบาลพร้อมกับถังขยะที่พาดขาผมไว้ พวกเรามาถึงโรงพยาบาลแมนเชสเตอร์ รอยัล เวลาประมาณ 04.30 น. จากนั้นก็เริ่มรักษาผม สแกน X-ray แล้วก็ยิงเฝือกใส่ จบลงที่ผมกับรูมเมตนั่งแท็กซี่กลับห้องตอน 6.30 น."

"มันเป็นช่วงเวลาที่แย่ที่สุด แต่บ่อยครั้งที่คุณไม่ได้กินนักเก็ตและดื่มวิสกี้ในขณะที่นอนอยู่บนทุ่งหญ้าโดยเอาขาของคุณพาดไว้บนถังขยะ"

ด้านโฆษกบริการรถพยาบาล North West ได้กล่าวกับ LADbible ว่า "ขณะนี้รถพยาบาลมีงานยุ่งมาก และน่าเสียดายที่ผู้ป่วยบางรายรอความช่วยเหลือนานกว่าที่เราต้องการ เราเข้าใจดีว่านี่อาจเป็นช่วงเวลาที่ไม่สบายใจและวิตกกังวล อย่างไรก็ตาม เราต้องจัดลำดับความสำคัญของเหตุฉุกเฉินที่คุกคามถึงชีวิตและผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่สุดก่อน"

"เราขออวยพรให้นาย ลอร์แคน แม็คกลีนอน สบายดี และหวังว่าเขาจะหายจากอาการบาดเจ็บโดยเร็ว ถ้าเขาต้องการให้เราตรวจสอบเหตุการณ์นี้เพิ่มเติม เราขอเชิญเขาติดต่อทีมความปลอดภัยของผู้ป่วยของเราได้ทุกเมื่อ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เจ็บให้โลกจำ! "แข้งนอกลีกผู้ดี" เข่าหลุดสยองแต่ต้องนอนรอรถพยาบาล 6 ชม. (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook