เทียบฟอร์มแข้ง "บาร์ซ่า-ชุดขาว" ก่อนศึก "เอล กลาซิโก้"

เทียบฟอร์มแข้ง "บาร์ซ่า-ชุดขาว" ก่อนศึก "เอล กลาซิโก้"

เทียบฟอร์มแข้ง "บาร์ซ่า-ชุดขาว" ก่อนศึก "เอล กลาซิโก้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2021/22 คู่ไฮไลท์ประจำสุดสัปดาห์นี้ ระหว่าง บาร์เซโลน่า พบกับเรอัล มาดริด ที่สนามคัมป์ นู ในคืนวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคมนี้ เวลา 21.15 น. ตามเวลาประเทศไทย

ก่อนที่ทั้งสองสโมสรจะลงทำศึก "เอล กลาซิโก้" แมตช์แห่งศักดิ์ศรีที่เต็มไปด้วยมนต์ขลังทางด้านประวัติศาสตร์ ทางลาลีกาได้จับคู่นักเตะมา 6 คู่ ที่อาจจะเป็นตัวตัดสินว่า ฝ่ายใดจะเป็นผู้ชนะในการดวลกันครั้งนี้




มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น vs คาริม เบนเซม่า
aมาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น ผู้รักษาประตูวัย 29 ปี ลงเฝ้าเสาให้กับบาร์เซโลน่า ในลีกสูงสุด ฤดูกาลนี้ไปแล้ว 6 นัด เสียไป 5 ประตู ส่วนในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพิ่งเก็บคลีนชีตได้นัดแรก ในเกมชนะดินาโม เคียฟ 1-0 เมื่อกลางสัปดาห์
bคาริม เบนเซม่า ดาวยิงวัย 34 ปี ในฤดูกาลนี้ ยิงให้เรอัล มาดริดไปแล้ว 9 ประตู จาก 8 นัดในลาลีกา และ 2 ประตู จาก 3 นัด ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงยิง 2 ประตู มีส่วนช่วยให้ฝรั่งเศส คว้าแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อเร็วๆ นี้

แทร์ สเตเก้น ลงเฝ้าเสาเจอกับเรอัล มาดริด 13 นัด รวมทุกถ้วย คลีนชีต 4 นัด เสียไป 16 ประตู ขณะที่เบนเซม่า มีสถิติไม่ค่อยดีในการดวลกับแทร์ สเตเก้น เพราะยิงผ่านมือนายทวารชาวเยอรมันได้แค่ 2 ประตู จากการพบกัน 5 ซีซั่นหลังสุดรวมทุกรายการ โดยประตูล่าสุด เกิดขึ้นในนัดที่ราชันชุดขาว ชนะ 2-1 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา




เคราร์ด ปิเก้ vs วินิซิอุส จูเนียร์
cเคราร์ด ปิเก้ เซ็นเตอร์แบ็กวัย 34 ปี เพิ่งเป็นผู้ทำประตูชัยในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่บาร์เซโลน่า เฉือนเอาชนะ ดินาโม เคียฟ 1-0 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากแพ้มาใน 2 นัดแรก เรียกความมั่นใจ ก่อนดวลกับคู่ปรับตลอดกาล
zวินิซิอุส จูเนียร์ ปีกวัย 21 ปี ที่ทำผลงานกับเรอัล มาดริด ได้ดีไม่แพ้กับคาริม เบนเซม่า ทำไป 5 ประตู จาก 8 นัดในลาลีกา และเพิ่งระเบิดฟอร์มสุดยอด ยิง 2 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ ในเกมที่บุกไปถล่ม ชัคเตอร์ โดเนสก์ 5-0 เมื่อกลางสัปดาห์

ถึงแม้ว่า วินิซิอุส จะเป็นกองหน้าความหวังอันดับ 2 รองจากเบนเซม่า แต่เขาทำได้แค่ประตูเดียว จาก 6 เกม ที่ลงเล่นเจอกับบาร์ซ่า รวมทุกรายการ ส่วนปิเก้ ถ้าได้ลงสนามในเกมวันอาทิตย์นี้ จะเป็นการลงสนามใน "เอล กลาซิโก้" นัดที่ 25 ในลาลีกา ซึ่งสถิติในการพบกับราชันชุดขาว นับเฉพาะลีกสูงสุด 24 นัด ชนะ 13 เสมอ 5 แพ้ 6




แฟรงค์กี้ เดอ ยอง vs คาเซมิโร่
eแฟรงค์กี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์วัย 24 ปี ในฤดูกาลนี้ ลงเล่นในลาลีกา 7 นัด และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 นัด เป็นนักเตะที่มีทักษะในการเลี้ยงกินตัวหลอกคู่แข่งได้ดี กล้าคิด กล้าเล่น ประสบการณ์เกินอายุ และกำลังจะมาแทนที่ของเซร์คิโอ บุสเก็ตส์
uคาเซมิโร่ มิดฟิลด์ตัวรับวัย 29 ปี ซีซั่นนี้ ลงเล่นในลาลีกา 7 นัด และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 นัด เช่นเดียวกัน เป็นนักเตะสไตล์ดุดัน มีพละกำลังสูง ตัดเกมฉลาด จ่ายบอลแม่นยำ เติมเกมรุกได้ดี แถมมีทีเด็ดจากลูกยิงระยะไกลอยู่บ่อยครั้ง

นี่คือการเผชิญหน้ากันในตำแหน่งกองกลางตัวรับ เดอ ยอง มีสถิติไม่ดีนัก ในการเจอเรอัล มาดริด ลงเล่น 4 นัด ไม่ชนะเลย (เสมอ 1 แพ้ 3) ขณะที่คาเซมิโร่ ที่เก๋าประสบการณ์กว่า มีสถิติในการเจอกับบาร์เซโลน่า 16 นัด รวมทุกรายการ ชนะ 7 เสมอ 4 แพ้ 5 ทำได้ 1 ประตู ในเกม "เอล กลาซิโก้" ที่แพ้คาบ้าน 2-3 เมื่อเดือนเมษายน ปี 2017




กาบี้ vs เอดูอาร์โด คามาวิงก้า
vปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีรา หรือ "กาบี้" มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนวัย 17 ปี เจ้าของสถิตินักเตะอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ ที่ลงเล่นให้กับทีมชาติชุดใหญ่ ซีซั่นนี้ลงเล่นให้กับบาร์ซ่าในลาลีกา 6 นัด และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ครบทั้ง 3 นัด
pเอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส วัย 19 ปี ฤดูกาลนี้ลงเล่นให้กับเรอัล มาดริด ในลาลีกา 5 นัด ทำได้ 1 ประตู ในเกมที่พบกับเซลต้า บีโก้ เมื่อเดือนที่แล้ว และได้โอกาสลงเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ครบทั้ง 3 นัดเช่นเดียวกัน

แฟนลาลีกาอาจจะได้เห็นการดวลกันระหว่าง 2 กองกลางดาวรุ่งที่น่าจับตามองในเวลานี้ และเล่นในตำแหน่งเดียวกันคือ "มิดฟิลด์ตัวกลาง" ที่เป็นห้องเครื่อง คอยกำกับการเล่นบริเวณกลางสนาม ช่วยเติมเกมรุกเวลาเป็นฝ่ายบุก และช่วยลงไปรับเวลาเป็นฝ่ายรับ เสมือนได้เห็น ซาบี เอร์นานเดซ ดวลกับ ซาบี อลอนโซ่ เมื่อช่วงทศวรรษที่แล้ว




อันซู ฟาติ vs ดาบิด อลาบา
sอันซู ฟาติ ปีกวัย 19 ปี เจ้าของเสื้อหมายเลข 10 คนใหม่ ต่อจากลิโอเนล เมสซี่ กลับมาลงสนามให้กับบาร์เซโลน่าได้อีกครั้ง เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยลงเล่นลาลีกาไปแล้ว 3 นัด ทำได้ 2 ประตู
iดาบิด อลาบา เซ็นเตอร์แบ็กวัย 29 ปี เข้ากับระบบการเล่นของเรอัล มาดริด ได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าทีมจะยังเสียประตูง่ายก็ตาม นอกจากนี้ ยังมีลูกโยนยาวให้เพื่อนร่วมทีมลุ้นทำประตูเป็นอาวุธเด็ดในบางครั้งด้วย

ฟาติ ทำประตูแรกใน "เอล กลาซิโก้" เกมที่บาร์เซโลน่าแพ้คาบ้าน 1-3 เมื่อเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว ก่อนที่จะได้รับบาดเจ็บยาว พักนานประมาณ 10 เดือน ขณะที่อลาบา สมัยเล่นให้กับบาเยิร์น มิวนิค เคยลงสนามดวลกับบาร์ซ่ามาแล้ว 3 นัด ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเอาชนะได้ทั้ง 3 นัด ยิงได้ 15 ประตู เสียแค่ 2 ประตูเท่านั้น




เมมฟิส เดปาย vs ติโบต์ กูร์กตัวส์
qเมมฟิส เดปาย หัวหอกวัย 27 ปี ของบาร์เซโลน่า ในฤดูกาลนี้ ยิงไปแล้ว 4 ประตู จาก 8 นัดในลาลีกา ขึ้นมาเป็นความหวังอันดับหนึ่งในเกมรุกของทีมไปแล้ว แต่ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยังคงต้องตามหาประตูแรกต่อไป
mติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูวัย 29 ปี ของเรอัล มาดริด ลงทำหน้าที่ในลาลีกา ฤดูกาลนี้ไปแล้ว 8 นัด เสียไป 10 ประตู คลีนชีต 2 นัด ส่วนในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 นัด เสียเพียงแค่ 2 ประตู คลีนชีต 2 นัดเช่นเดียวกัน

ทั้งคู่เคยดวลฝีมือกันสมัยที่เล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015/16 เดปาย ลงเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะที่กูร์กตัวส์ เฝ้าเสาให้เชลซี 2 นัดที่พบกัน ได้เผชิญหน้ารวมกันเพียง 17 นาทีเท่านั้น และในวันอาทิตย์นี้ จะเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี ที่ได้พบกันในสนามอีกครั้ง กับแมตช์สำคัญอย่าง "เอล กลาซิโก้"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เทียบฟอร์มแข้ง "บาร์ซ่า-ชุดขาว" ก่อนศึก "เอล กลาซิโก้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook