ยืดเยื้อมานาน 12 ปี! "โรนัลโด้" พ้นมลทินฉาวข่มขืน "หญิงชาวมะกัน" (ภาพ)

ยืดเยื้อมานาน 12 ปี! "โรนัลโด้" พ้นมลทินฉาวข่มขืน "หญิงชาวมะกัน" (ภาพ)

ยืดเยื้อมานาน 12 ปี! "โรนัลโด้" พ้นมลทินฉาวข่มขืน "หญิงชาวมะกัน" (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะตัวเก่งของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังจะพ้นข้อกล่าวหาในคดีข่มขืนที่ยืดเยื้อมาอย่างยาวนาน หลังตกเป็นผู้ต้องหาข่มขืน คาธรีน มายอร์ก้า หญิงสาวรายหนึ่งที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2009

ล่าสุด ศาลในลาส เวกัส ได้ตัดสินใจยุติการทำคดีนี้อย่างเป็นทางการเมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดย แดเนี่ยล อัลเบร็กต์ส ผู้พิพากษาชาวสหรัฐอเมริกา ได้ตัดสินใจสั่งยกฟ้องคดีนี้เนื่องจากเอกสารของทางฝ่ายหญิงเป็นการแฮ็กข้อมูลมา ซึ่งในทางกฎหมายข้อมูลดังกล่าวถือว่าไม่น่าเชื่อถือ

โดยเหตุการณ์เกิดมันขึ้นตั้งแต่เมื่อปี 2009 ซึ่งตอนนั้น แข้งดังที่มีอายุเพียง 24 ปี ได้เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนในลาส เวกัส กับพี่เขย และลูกพี่ลูกน้องของเขา ก่อนที่จะไปพบกับ คาธรีน มายอร์ก้า ที่ทำงานในไนท์คลับ ปาล์ม คาสิโน รีสอร์ท แล้วไปต่อกันที่ห้องส่วนตัวซึ่ง มายอร์ก้า อ้างว่าดาวเตะคนดังบังคับขืนใจเธอทั้งที่เธอไม่สมยอม

อย่างไรก็ตามตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหามาโดยตลอด แถมในปี 2010 ทั้งสองฝ่ายเคยหาข้อยุติร่วมกันนอกศาลได้แล้ว จากการที่ โรนัลโด้ ยอมจ่ายเงินให้เธอ 375,000 ปอนด์ (ประมาณ 17.25 ล้านบาท) เพื่อให้เรื่องจบ

แต่เมื่อปี 2018 มายอร์ก้า ก็ออกมาฟ้องร้อง กัปตันทีมชาติโปรตุเกส อีกครั้ง และขอให้มีการสอบสวนกันใหม่ โดยอ้างว่าตอนที่ยอมทำข้อตกลงนั้น มันเกิดขึ้นจากการที่เธอโดนอีกฝ่ายข่มขู่ ซึ่งหนนี้เธอออกมาเรียกร้องเงินมากถึง 54 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,484 ล้านบาท) แบ่งเป็นค่าความเจ็บปวดจากในอดีต, ค่าความเจ็บปวดที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต และค่าลงโทษอย่างละ 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 828 ล้านบาท)

ก่อนที่ท้ายสุด ศาลในลาส เวกัส จะตัดสินใจยกฟ้องคดีนี้ลงเมื่อสัปดาห์ก่อนเนื่องจากไม่สามารถพิสูจน์ได้บนหลักการแห่งเหตุผล รวมถึงข้อมูลของฝ่ายหญิงที่ได้มาก็ถือว่าไม่น่าเชื่อถือ โดยที่ทางฝั่งของ คาธรีน มายอร์ก้า นั้นมีเวลา 14 วัน ที่จะคัดค้านการตัดสินของศาลในครั้งนี้

ด้าน ปีเตอร์ คริสเตียนเซ่น ทนายของ โรนัลโด้ บอกว่ารู้สึกดีใจกับคำตัดสินที่ออกมา "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ศาลพิจารณาประเด็นนี้อย่างละเอียดถี่ถ้วน และใช้กฎหมายอย่างถูกต้องจนนำไปสู่การแนะนำให้มีการถอนฟ้อง โรนัลโด้" ทนายคนดังเผย

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ ยืดเยื้อมานาน 12 ปี! "โรนัลโด้" พ้นมลทินฉาวข่มขืน "หญิงชาวมะกัน" (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook