แพงกว่าบ้าน! ส่องซูเปอร์เรือยอชต์ของ "บิน ซัลมาน" เจ้าของทีมนิวคาสเซิล (ภาพ)

แพงกว่าบ้าน! ส่องซูเปอร์เรือยอชต์ของ "บิน ซัลมาน" เจ้าของทีมนิวคาสเซิล (ภาพ)

แพงกว่าบ้าน! ส่องซูเปอร์เรือยอชต์ของ "บิน ซัลมาน" เจ้าของทีมนิวคาสเซิล (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังการเข้ามาเทกโอเวอร์สโมสรนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ของ พับลิก อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ (พีไอเอฟ) กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบีย ก็ทำให้ทัพสาลิกาดงกลายเป็นทีมฟุตบอลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกทันที

และแน่นอนว่าหัวเรือใหญ่ของการเทกโอเวอร์ครั้งนี้อย่าง เจ้าชาย โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ก็กลายเป็นที่จับตามองของสื่อมวลชนแดนผู้ดีทันที

หลังจากเมื่อวานนี้เรานำเสนอเรื่องราวของ "บ้านที่แพงสุดในโลก" ที่เจ้าชายซาอุฯ ยอมจ่ายเงิน 230 ล้านปอนด์ (ราว 9,820 ล้านบาท) เมื่อปี 2015 ซื้อคฤหาสน์หรูที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของกรุงปารีสไปแล้ว

วันนี้เราขอนำเสนอทรัพย์สินชิ้นใหญ่อีกหนึ่งอย่างที่ เดอะ ซัน สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า บิน ซัลมาน ซื้อมาแพงกว่าคฤหาสน์หลังดังกล่าวเสียอีก นั่นก็คือ เรือยอชต์สุดหรู มูลค่า 380 ล้านปอนด์ หรือราว 17,500 ล้านบาทเลยทีเดียว

โดยเรือยอชต์ลำนี้มีชื่อว่า The Serene (เดอะ เซรีน) ที่มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบียซื้อมาจาก ยูริ เชฟเลอร์ มหาเศรษฐีนักธุรกิจชาวรัสเซีย เมื่อปี 2015 ซึ่งในวงการแล้ว The Serene ถือเป็นซูเปอร์ยอชต์อย่างแท้จริง

The Serene เป็นหนึ่งในเรือลำใหญ่ที่สุดในโลก สร้างโดย ฟินคันทิเอรี บริษัทต่อเรือชื่อดังของอิตาลี ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 25 น็อตส์ มีความยาว 134 เมตร และกว้าง 18.5 เมตร ซึ่งซูเปอร์เรือยอชต์ลำนี้รองรับแขกระดับวีไอพีได้ 24 คน มีลูกเรือพร้อมอำนวยความสะดวกอีกจำนวน 52 คน

แน่นอนว่าสิ่งอำนวยความสะดวกภายในเรือนั้นครบครัน ทั้งห้องอาหารสุดหรู, หน้าผาจำลองสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการปีนป่าย, สนามเด็กเล่นขนาดใหญ่, สปาเพื่อสุขภาพ, สระว่ายน้ำ, ห้องชมวิวใต้น้ำ, ห้องประชุมมาตรฐานระดับโลก รวมถึงลานจอดเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ

ทั้งนี้ แม้ บิน ซัลมาน จะเป็นประธานของ พีไอเอฟ แต่เจ้าชายซาอุฯ จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการบริหารสโมสรนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แต่อย่างใด โดยจะมอบหมายให้ ยาซีร์ ออตมาน อัล-มูรายยาน นั่งเก้าอี้ประธานสโมสรแทน ส่วนทาง พีไอเอฟ มีหน้าที่ช่วยเหลือด้านการเงินของทีมเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ แพงกว่าบ้าน! ส่องซูเปอร์เรือยอชต์ของ "บิน ซัลมาน" เจ้าของทีมนิวคาสเซิล (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook