ตามสัญญา! "เทนนิส พาณิภัค" จอมเตะสาวนำเหรียญทองอลป. กราบอัฐิคุณแม่ (ภาพ)

ตามสัญญา! "เทนนิส พาณิภัค" จอมเตะสาวนำเหรียญทองอลป. กราบอัฐิคุณแม่ (ภาพ)

ตามสัญญา! "เทนนิส พาณิภัค" จอมเตะสาวนำเหรียญทองอลป. กราบอัฐิคุณแม่ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่รู้กันไปแล้วว่า "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด ทำตามความฝันของตัวเองด้วยการคว้าเหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว มาครองได้สำเร็จ

แต่ล่าสุด จอมเตะสาวไทยวัย 24 ปี ที่เดินทางกลับบ้านจังหวัดสุราษฏร์ธานี ได้นำเหรียญรางวัลดังกล่าวไปกราบอัฐิ คุณแม่ นางวันทนา วงศ์พัฒนกิจ ที่วัดท่าท่องใหม่ อ.กาญจนดิษฐ์ ถือเป็นการทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้ว่าจะคว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาให้ได้

พร้อมกันนี้ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก ยังได้เผยความรู้สึกผ่านโลกออนไลน์ว่า "วันนี้ได้เอาเหรียญทองโอลิมปิก มาให้ แม่, ตา และยาย อยากบอกว่า "หนูทำได้แล้วนะ ซึ่งเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ยายยังอยู่ ได้เห็นเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2016 แต่วันนี้ ยายจากไปแล้ว เป็นอะไรที่น่าเสียดายมากที่ยายไม่ได้เห็นความสำเร็จของหลานอีกครั้ง"

"แต่วันนี้ หนูทำสำเร็จแล้ว อยากให้ทั้ง 3 คน ที่ดูอยู่บนสวรรค์ได้ยิ้ม และภูมิใจในตัวลูก และอยากขอบคุณที่ทำให้ลูกได้เกิดมามีร่างกายที่แข็งแรงจนมีวันนี้สามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ และสัญญาว่าจะพยายามนำเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ ฝรั่งเศส มาฝากให้ได้"

ที่ผ่านมา "น้องเทนนิส" จะบ่นคิดถึงคุณแม่อยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากต้องเสียผู้เป็นแม่ไปตั้งแต่อายุยังน้อย ครั้งเจ้าตัวยังเรียนอยู่แค่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยคุณแม่วันทนา ป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด อย่างไรก็ตามชีวิตที่ผ่านมาก็มี คุณพ่อสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ ที่อยู่เคียงข้างคอยเป็นกำลังใจ และทำหน้าที่ได้อย่างดีเสมอมา

สำหรับ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด เตรียมที่จะเข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติ ที่ศูนย์ฝึกเทควันโดภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยจะยังคงลงแข่งขันในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม ซึ่งมีโปรแกรมแข่งขันรออยู่หลายรายการในปี 2565

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ ของ ตามสัญญา! "เทนนิส พาณิภัค" จอมเตะสาวนำเหรียญทองอลป. กราบอัฐิคุณแม่ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook