แกร่งทั้งกายและใจ! "กัปปิตัน" เผยความฝันสูงสุดอยากรับใช้ชาติในฐานะ "หน่วยซีล"

แกร่งทั้งกายและใจ! "กัปปิตัน" เผยความฝันสูงสุดอยากรับใช้ชาติในฐานะ "หน่วยซีล"

แกร่งทั้งกายและใจ! "กัปปิตัน" เผยความฝันสูงสุดอยากรับใช้ชาติในฐานะ "หน่วยซีล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้อยคนนักจะรู้ว่าเบื้องหลังสังเวียนนักสู้ของ "กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี" แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ที่กำลังจะลงศึกป้องแชมป์ใน ONE: REVOLUTION 24 ก.ย. นี้ ยังมีอีกหนึ่งฝันอันสูงสุดของชีวิตลูกผู้ชาย นั่นคือการรับใช้ชาติในฐานะทหารประจำหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า "หน่วยซีล"

ปัจจุบัน นอกเหนือจากการทำหน้าที่นักกีฬาใน ONE แล้ว กัปปิตัน ยังมีตำแหน่งเป็นอาสาสมัครทหารพรานประจำกรมทหารพรานที่ 26 ค่ายปักธงชัย กองทัพภาคที่ 2 จ.นครราชสีมา มาตั้งแต่ปี 2559 โดยรับหน้าที่เป็นนักกีฬาตัวแทนต้นสังกัดลงแข่งขันในกีฬาภายในกองทัพบกที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี
ggจุดเริ่มต้นของชีวิตชายชาติทหารของ กัปปิตัน เริ่มต้นเมื่อเขาอายุครบ 21 ปี ซึ่งเขาถูกเกณฑ์ทหารรับใช้ชาติตามหน้าที่ของชายไทยทั่วไป ในตอนนั้น ครูฝึกรู้ว่า กัปปิตัน เป็นนักมวยฝีมือดี จึงสนับสนุนให้ลงแข่งขันชกมวยไทยสมัครเล่นและมวยสากลสมัครเล่น โดยเขาสามารถคว้ารางวัลมากมาย เช่น เหรียญทองมวยสากลสมัครเล่น รุ่น 69 กก. 2 ปีซ้อน (2560-2561) และเหรียญทองมวยไทยสมัครเล่น รุ่น 71 กก.ในปี 2562

ในฐานะที่มีประสบการณ์การฝึกทหารเกณฑ์มาแล้ว และมีโอกาสได้เห็นการฝึกและการทำงานของทหารเหล่าอื่น กัปปิตัน รู้สึกชื่นชมหน่วยซีลของกองทัพเรือเป็นพิเศษ เพราะเป็นหน่วยที่ได้รับการฝึกฝนอย่างเข้มข้นและหนักที่สุดในบรรดาหน่วยรบพิเศษของทุกเหล่าทัพ โดยทหารหน่วยนี้ได้ชื่อว่ามีขีดความสามารถเหนือทหารทั่วไป
ddกัปปิตัน จึงอยากมีโอกาสได้สัมผัสความท้าทายแบบนั้นบ้าง โดยเขาเผยว่า "ตอนผมเป็นทหารเกณฑ์ ผมว่าก็ฝึกหนักแล้ว แต่เป็นที่รู้กันว่าหน่วยซีลฝึกหนักและโหดกว่ามาก จึงไม่ค่อยมีใครอยากไปฝึก ผมก็เลยอยากรู้และอยากลองบ้างว่าจะหนักสักแค่ไหน"

"ที่สำคัญ ทหารหน่วยซีล ถือว่ามีเกียรติสูงสุด เพราะคนที่จะผ่านการฝึกได้ต้องเก่งรอบด้านและแข็งแกร่งจริงๆเท่านั้น ถ้ามีโอกาส ผมก็อยากได้ลองฝึกและถ้าเป็นทหารหน่วยซีลจริงๆ ก็คงจะดีมากครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook