7 ลูกยิงสุดมหัศจรรย์ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในสีเสื้อแมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนกลับคืนถิ่น

7 ลูกยิงสุดมหัศจรรย์ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในสีเสื้อแมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนกลับคืนถิ่น

7 ลูกยิงสุดมหัศจรรย์ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในสีเสื้อแมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนกลับคืนถิ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ค่ำคืนเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา เชื่อว่าแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลายคนคงข่มตานอนกันไม่หลับ ไม่ใช่เพราะพวกเขากำลังกลุ้มใจหรือกำลังเครียด แต่เป็นเพราะสุดยอดดีลสะท้านฟ้าที่พา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งผู้เป็นที่รักในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด กลับมาใส่ยูนิฟอร์มของทีมอีกครั้งในรอบ 12 ปี

2003-2009 คือช่วงเวลาที่ โรนัลโด้ สวมวิญญาณปีศาจแดงกระชากลากเลื้อยพร้อมสับขาหลอกคู่ต่อสู้ชนิดครองใจเด็กผีได้ทั้งโลก แน่นอนว่าจอมถล่มประตูอย่างเขาย่อมมีลูกยิงที่ได้เข้าไปฝังอยู่ในสมองส่วนลึกของเด็กผีเป็นภาพติดตาจนลืมไม่ลง

Main Stand จะขอพาทุกคนไปพบกับ 7 ลูกยิงสุดมหัศจรรย์ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เคยทำไว้เมื่อยังเป็นนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ดในยุคแรก ที่เด็กผีต้องนึกถึงกันทุกคน

ไม่ได้มีแค่สับขา - ฟูแล่ม vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปี 2007  

แฟนผีหลายคนยังจำถึงภาพเด็กหนุ่มโปรตุเกสคนหนึ่งที่เข้ามาสวมเสื้อหมายเลข 7 เมื่อปี 2003 ก่อนลงสนามสับขาหลอกไปมาพร้อมกับการเลี้ยงบอลอย่างบ้าดีเดือด เลี้ยงชนิดไม่ยอมจ่ายให้ใคร จนบางครั้งแม้แต่สาวกยังเอือม

ปี 2007 โรนัลโด้ ที่อายุได้ 22 ปี ณ เวลานั้นเขาเริ่มเล่นบอลอย่างสุขุมมากขึ้น แต่ก็ยังแฝงไปด้วยสไตล์สับขาหลอกพร้อมกระชากลากเลื้อย อย่างไรก็ดี ในปีนั้นเองเขาก็ทำหนึ่งในการเลี้ยงบอลที่แฟนผีต้องจดจำ

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2007 เกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ 28 ของซีซั่น ฟูแล่ม เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด เกมดังกล่าวทีมเยือนขึ้นนำไปก่อน 1-0 จาก ไรอัน กิ๊กส์ ในนาทีที่ 29 แต่ช่วงท้ายเกม เจ้าหนุ่ม โรนัลโด้ ก็ทำให้สนามแทบแตก

นาทีที่ 88 โรนัลโด้ ได้บอลที่ริมเส้นฝั่งซ้ายระยะเกือบ 60 จากปากประตูคู่แข่ง แล้วเขาก็ทำสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด ด้วยเลี้ยงบอลขนานไปกับริมเส้นคนเดียว แม้จะมีผู้เล่นของฟูแล่ม 2 คนพยายามสกัดแต่ก็พลาด และเมื่อบอลไปถึงกรอบเขตโทษเขาก็สังหารด้วยการยิงแบบกดเรียดพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

ฤดูกาลนั้นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำจ่าฝูงม้วนเดียวตั้งแต่นัดที่ 7 ของฤดูกาลก่อนก้าวไปคว้าแชมป์

คลิป :

ไขว้แล้วยิง - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs ดินาโม เคียฟ ปี 2007 

หนึ่งในทักษะของ โรนัลโด้ นอกจากการสับขาหลอกแล้ว การไขว้บอลก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องหมายการค้าที่ โรนัลโด้ สามารถทำได้อย่างไม่ยากเย็น

ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 วันที่ 7 พฤศจิกายน 2007 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ ดินาโม เคียฟ บ๊วยของกลุ่มที่ยังไม่มีคะแนน แน่นอนว่าแมนฯ ยูไนเต็ด ตบบ๊วยได้อย่างสบาย ๆ 4-0 แต่ไฮไลท์มาอยู่ที่ลูกยิงลูกที่ 4 ในเกมที่มาจากเท้าของ โรนัลโด้

นาทีที่ 88 ปาทริซ เอฟร่า ไหลบอลจากทางซ้ายขึ้นไปให้กับ โรนัลโด้ วิ่งตามไปเอาบอลก่อนที่เขาจะหลอกกองหลังคู่แข่งด้วยการไขว้หลอกไปด้านหลังแล้วแต่งบอลเข้าเท้าขวาก่อนซัดสุดแรงเข้าตาข่ายไป

โรนัลโด้ ทำลูกยิงดังกล่าวเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก

คลิป :

หยุด อย่าขยับ! - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs พอร์ทสมัธ ปี 2008 

แม้ว่าจะเก่งกาจด้านทักษะและสกิล แต่ลูกนิ่งก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ โรนัลโด้ ทำได้อย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้การเลี้ยงบอล

วันที่ 30 มกราคม 2008 เกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ 24 ของฤดูกาล 2007- 2008 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ พอร์ทสมัธ โดย โรนัลโด้ ได้สร้างสิ่งมหัศจรรย์ไว้ในนาทีที่ 12 ของเกม

เกมดังกล่าว โรนัลโด้ ยิงประตูขึ้นนำให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด ไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 10 และอีกเพียงนาทีเศษ ๆ ต่อมา เจ้าบ้านก็มาได้ลูกฟรีคิกระยะหวังผลที่ประมาณ 20 หลากลางประตู

โรนัลโด้ ตั้งบอลพร้อมกับวางท่าตั้งใจยิงอย่างแน่วแน่โดยมี รูนี่ย์ คอยแนะนำอยู่ข้าง ๆ จังหวะนั้นเขาสังเกตได้ว่า เดวิด เจมส์ ผู้รักษาประตูของ พอร์ทสมัธ กำลังกระสับกระส่ายมัวแต่ขยับไปมา 

จนเมื่อกรรมการให้สัญญาณ โรนัลโด้ ก็กดด้วยหลังเท้าบอลลอยข้ามกำแพงฮุคเข้าสามเหลี่ยมอย่างจัง สวยงามอย่างไร้ที่ติ ที่สำคัญคือ เดวิด เจมส์ ที่ขยับสั่งการกำแพงก่อนหน้านี้ กลับขาตายแทบจะสนิทตอนยิงจริง ทำได้เพียงใช้สายตาเซฟเท่านั้น

คลิป : https://www.youtube.com/watch?v=t0dgGSFWhno

จอมโหด กระโดดโหม่ง - โรม่า vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปี 2008 

มีหรือทีจ้าวเวหาอย่าง โรนัลโด้ จะไม่มีลูกโขกสุดอัศจรรย์อยู่ในลิสต์นี้ 

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายปี 2008 โรม่า โคจรมาพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เคยได้ดวลกันในรอบแบ่งกลุ่มมาแล้ว

เกมแรกเป็นทาง โรม่า เปิดสนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก้ รับการมาเยือนของแมนฯ ยูไนเต็ด โดยรูปเกมทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุกก่อนดำเนินมาถึงนาทีที่ 39 

จังหวะดังกล่าว แมนฯ ยูไนเต็ดได้ทำเกมบุกเข้ากรอบเขตโทษโรม่า พอล สโคลส์ วิ่งเข้าไปเอาบอลในกรอบเขตโทษ เขาเงยหน้ามองหาเพื่อนร่วมทีมก่อนเปิดเข้าไปหน้าปากประตู โดยหวังว่าไม่ เวย์น รูนี่ย์ ก็ พัค จี-ซอง สักคนแหละที่ต้องโหม่งลูกนั้น

แต่กลายเป็นว่า โรนัลโด้ ที่วิ่งมาจากไหนไม่รู้กระโดดโถมตัวขึ้นโหม่งที่ตรงจุดโทษพอดี ส่งบอลเข้าตาข่ายไปอย่างงามหยด และจบเกมที่แมนฯ ยูไนเต็ด บุกมาชนะไป 2-0

แล้ว โรนัลโด้ ก็ไปทำเช่นนี้อีกครั้งในรอบชิงฯ กับ เชลซี ก่อนคว้าแชมป์ UCL ใบแรกในชีวิตของเขาได้สำเร็จ

คลิป (นาที 3.46) :



พังปืนแตกครั้งที่ 1 - อาร์เซน่อล vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปี 2009

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศปี 2009 สองทีมจากอังกฤษระหว่าง อาร์เซน่อล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องโคจรมาพบกันเองเพื่อเข้าไปชิงดำกับผู้ชนะระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ เชลซี

เกมแรกเป็นทางแมนฯ ยูไนเต็ดเปิดบ้านชนะไปก่อน 1-0 จากลูกยิงของ จอห์น โอเช และเกมที่ 2 ในเอมิเรสต์ สเตเดียม แผงเกมรุกของแมนฯ ยูไนเต็ด จะโชว์โหดจนนักเตะอาร์เซน่อล แทบต้องกินยาพาราแก้ปวดหัว

เกมนี้ พัค จี-ซอง ยิงเบิกร่องไปก่อนในนาทีที่ 8 จากการแอสซิสต์ของ โรนัลโด้ แต่เขาเองก็ไม่ยอมน้อยหน้าเมื่อมาซัดลูกฟรีคิกสุดไกลระยะประมาณ 36 หลา บอลแรงพุ่งเข้าประตูเหมือนใช้ตอร์ปิโดยิงซะอย่างนั้น

คลิป (นาที 1.37) :



พังปืนแตกครั้งที่ 2 - อาร์เซน่อล vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปี 2009

จากในเกมเดียวกันนั้นเอง ความเหนือมนุษย์ของนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้สำแดงอีกครั้งในนาทีที่ 60 เมื่อ โรนัลโด้ ได้บอลเก็บตกแล้วพยายามสวนกลับในแดนตัวเองโดยตอกส้นไปให้ พัค จี-ซอง พาบอลไปที่กลางสนามก่อนแทงไปหา เวย์น รูนี่ย์ เลี้ยงจี้เข้าเขตโทษ

แต่อย่างไรก็ดี รูนี่ย์ มองเห็น โรนัลโด้ ที่วิ่งเติมขึ้นมาก่อนไหลไปให้เข้าชาร์จเน้น ๆ ตอกฝาโลงอาร์เซน่อล ส่งแมนฯ ยูไนเต็ด เข้าไปชิงกับ บาร์เซโลน่า

ลูกยิงนี้ เชื่อว่าแฟนผีหลายคนคงยกย่องให้เป็นประตูจากการสวนกลับเร็วที่ดีที่สุดตลอดกาลของทีมเลยก็ว่าได้

 

จบภายใน 40 หลา - เอฟซี ปอร์โต้ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปี 2009

และก็มาถึงพระเอกประจำลิสต์นี้ กับลูกยิงตลอดกาลของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เกิดขึ้นในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายกับ เอฟซี ปอร์โต้

เกมในนัดแรก แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอกับ ปอร์โต้ ไปก่อน 2-2 และได้มาแข่งขันกันต่อในเกมที่ 2 ณ สนามเอสตาดิโอ ดู ดราเกา ที่เมืองปอร์โต้ วันที่ 15 เมษายน 2009 ซึ่งก็ไม่มีใครรู้มาก่อนหน้านี้เหมือนกันว่าวันนี้ จะเป็นวันที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จารึกประวัติศาสตร์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เริ่มเกมมาได้เพียงแค่ 6 นาที แอนเดอร์สัน ได้บอลกลางสนามก่อนจ่ายเร็วมาให้ โรนัลโด้ ที่ประจำการอยู่ที่ระยะ 40 หลา เขามองปากประตูไม่กี่เสี้ยววินาทีก่อนสับไกลยิงตั้งแต่ตรงนั้น ส่งบอลพุ่งแรงราวกับกระสวยอวกาศเข้าประตูไปอย่างน่าเหลือเชื่อ

ลูกยิงดังกล่าวถูกส่งเข้าชิงรางวัล ปุสกัส อวอร์ด ครั้งแรกในปี 2009 แล้วก็คว้าที่ 1 ไปตามคาด

คลิป :

แล้วประตูของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในสีเสื้อแมนฯ ยูไนเต็ด ในใจคุณล่ะ มีลูกไหนบ้าง?

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook