คนไทยได้เฮ! วิลเลียมส์ เรซซิ่ง ประกาศคว้า "อัลบอน" ลุย F1 ปีหน้า

คนไทยได้เฮ! วิลเลียมส์ เรซซิ่ง ประกาศคว้า "อัลบอน" ลุย F1 ปีหน้า

คนไทยได้เฮ! วิลเลียมส์ เรซซิ่ง ประกาศคว้า "อัลบอน" ลุย F1 ปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิลเลียมส์ เรซซิ่ง ทีมในศึก F1 ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า อเล็กซ์ อัลบอน นักแข่งลูกครึ่งอังกฤษ-ไทย จะลงแข่งขันให้กับทีมในศึก F1 ฤดูกาล 2022

โดยที่ผ่านมา อัลบอน เคยลงแข่งขันให้กับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง และ สคูเดเรีย โตโร รอสโซ ในปี 2019 และ 2020 ตามลำดับ ก่อนคว้าตำแหน่งบนโพเดียมได้ 2 ครั้ง ในศึกทัสคานี เฟอร์รารี 1000 กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมูเจลโล เซอร์กิต เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี และ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามบาห์เรน อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองซาเคียร์ ประเทศบาห์เรน พร้อมจบอันดับคะแนนสะสมประเภทนักขับในอันดับที่ 7

แต่ในปี 2021 อัลบอน ต้องเสียตำแหน่งนักขับตัวจริงในทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง ให้กับ เซร์คิโอ เปเรซ นักขับจอมเก๋าชาวเม็กซิกันที่ย้ายมาจาก เรซซิ่ง พอยต์ หรือ แอสตัน มาร์ติน ในปัจจุบันเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทำให้อัลบอนต้องไปเป็นนักขับสำรองของ เรดบูลล์ แทน แต่ก็ยังสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งรถประเภท DTM ด้วยการคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

แต่ล่าสุดได้รับการยืนยันแล้วว่า อัลบอน จะได้กลับมาลงแข่งขันให้กับ วิลเลียมส์ เรซซิ่ง คู่กับ นิโคลัส ลาติฟี นักขับชาวแคนาดา ในฤดูกาล 2022 เป็นต้นไป

สำหรับ อัลบอน ได้เผยถึงการย้ายมาร่วมทีมวิลเลียมส์ในครั้งนี้ว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นมากและรอคอยที่จะได้กลับมาแข่ง F1 อีกครั้งในปีหน้า"

"เมื่อคุณห่างหายจาก F1 ไปร่วม 1 ปี มันไม่มีทางแน่ใจได้เลยว่าจะได้กลับมาจุดนี้อีกครั้ง ผมขอขอบคุณทาง เรดบูลล์ และ วิลเลียมส์ เป็นอย่างสูงที่เชื่อมั่นในตัวผมและช่วยผมในการเดินทางกลับสู่กริด F1 ครั้งนี้"

"เป็นเรื่องดีเช่นกันที่ได้เห็นความก้าวหน้าทั้งหมดที่วิลเลียมส์ทำในฐานะทีมในปีนี้ ผมตั้งตารอที่จะช่วยพวกเขาก้าวต่อไปในปี 2022" นักขับวัย 25 ปี กล่าว

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ คนไทยได้เฮ! วิลเลียมส์ เรซซิ่ง ประกาศคว้า "อัลบอน" ลุย F1 ปีหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook