แฟนบอลไม่ตลกด้วย! วัดโบสถ์ ซิตี้ ขอโทษกรณีป้าย "ห้ามช้างเข้าสนาม" (ภาพ)

แฟนบอลไม่ตลกด้วย! วัดโบสถ์ ซิตี้ ขอโทษกรณีป้าย "ห้ามช้างเข้าสนาม" (ภาพ)

แฟนบอลไม่ตลกด้วย! วัดโบสถ์ ซิตี้ ขอโทษกรณีป้าย "ห้ามช้างเข้าสนาม" (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นร้อนในแวดวงลูกหนังไทย หลังจากปรากฏป้ายข้อห้ามต่างๆ ณ H2H สปอร์ต สเตเดียม สนามเหย้าของ วัดโบสถ์ ซิตี้ แห่งศึกมังกรฟ้าลีก หรือ ไทยลีก 3 โซนภาคเหนือ

สำหรับภาพดราม่าดังกล่าวนั้น ทางสโมสรได้ใช้รูปเงาของช้าง มาประกอบคำว่า "ห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้าสนาม" ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ไม่ชินตาแก่ผู้พบเห็น เนื่องจากตามหลักสากลควรเป็นเงาของสุนัขหรือแมว ที่ได้ชื่อว่าเป็นสัตว์เลี้ยงของคนทั่วไปมากกว่า

แน่นอนว่าป้ายดังกล่าวถูกแชร์ในโลกออนไลน์ โดยมีความเห็นไปในทางเดียวกันว่าไม่เหมาะสม เพราะ "ช้าง" นั้นถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ของหลายสโมสรในไทยลีก แถมยังเป็นสัตว์ประจำชาติด้วย

ทำให้เพจอย่างเป็นทางการของสโมสรอย่าง Watbot City โดยมี ปิยะ ไกรทอง ผู้อำนวยการสโมสร "หนูนาจอมโหด" วัดโบสถ์ ซิตี้ เป็นตัวแทนออกมาชี้แจงพร้อมขอโทษด้วยแคปชั่นว่า

"กราบเรียนแฟนบอลทุกท่าน...

เนื่องด้วยมีกรณีของป้ายข้อห้ามของสโมสรวัดโบสถ์ ซิตี้ ที่ติดตั้งอยู่ในทุกๆทางขึ้นอัฒจันทร์ทุกด้านของสนาม เพื่อชี้แจงและกำชับให้แฟนบอลทุกคนได้ปฏิบัติตามข้อห้ามเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่เกิดเหตุที่มีการนำรูปช้างมาใส่ในข้อห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้าสนาม

ซึ่งเราก็ทราบกันดีว่าช้างไม่ใช่สัตว์เลี้ยงโดยทั่วไปที่คนจะพามาเข้าสนามได้ จึงทำให้เชื่อได้ว่าเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในการทำแบบป้ายมีเจตนาที่จะจิกกัดหรือหยอกล้อสโมสรอื่นร่วมลีกที่มีรูปช้างเป็นสัญลักษณ์ของสโมสร ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สมควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะนี่เป็นป้ายข้อห้ามอย่างเป็นทางการของสโมสร ทางสโมสรจึงได้ดำเนินการเรียกเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบมาตำหนิและลงโทษ พร้อมทั้งสั่งให้เปลี่ยน และทำป้ายข้อห้ามไปติดตั้งใหม่ทั้งหมด

ทางสโมสรวัดโบสถ์ ซิตี้ จึงขอกราบเรียนมาเพื่อขออภัยแก่ทุกสโมสร และแฟนบอลทุกท่านในความผิดพลาดในครั้งนี้ ทางเราจะพยายามตรวจสอบและกำชับมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

ปิยะ ไกรทอง
ผู้อำนวยการสโมสรวัดโบสถ์ ซิตี้"

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ แฟนบอลไม่ตลกด้วย! วัดโบสถ์ ซิตี้ ขอโทษกรณีป้าย "ห้ามช้างเข้าสนาม" (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook