เพื่อโอกาสลงเล่น! "เบน เดวิส" แข้งทีมชาติไทยย้ายร่วมทีม อ็อกซ์ฟอร์ด

เพื่อโอกาสลงเล่น! "เบน เดวิส" แข้งทีมชาติไทยย้ายร่วมทีม อ็อกซ์ฟอร์ด

เพื่อโอกาสลงเล่น! "เบน เดวิส" แข้งทีมชาติไทยย้ายร่วมทีม อ็อกซ์ฟอร์ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นหนึ่งในนักเตะไทย ที่เล่นอยู่ในต่างแดน สำหรับ เบน เดวิส กองกลางทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะฤดูกาลนี้ เจ้าตัวได้ย้ายจาก ฟูแล่ม ทีมใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ไปอยู่กับ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมใน ลีก วัน หรือระดับ tier 3 ด้วยสัญญา 2 ปี

มิดฟิลด์วัย 20 ปีเกิดที่ประเทศไทย โดยมีคุณพ่อเป็นชาวอังกฤษ และคุณแม่เป็นคนไทย แต่เติบโตในสิงคโปร์ ก่อนจะย้ายไปลอนดอน และได้เข้าไปเป็นเด็กฝึกหัดของ ฟูแล่ม ก่อนจะเซ็นสัญญาอาชีพในปี 2017 ซึ่ง เดวิส ได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอให้ทีมในรุ่นอายุต่ำกว่า 18 และ 23 ปี อีกทั้งยังได้เล่นในทีมชุดใหญ่ 1 นัด ในเกม คาราบาว คัพ ที่แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1 เมื่อปี 2019

เบน เดวิส ได้เปิดเผยความรู้สึกหลังย้ายมา อ็อกซ์ฟอร์ด ว่า “มันเป็นการย้ายทีมที่น่าตื่นเต้นสำหรับผม ผมคิดว่าผมทำงานหนัก และสามารถสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ได้ ผมคิดว่านี่เป็นโอกาสที่จะผลักดันตัวเองให้ไปอยู่ในทีมชุดใหญ่กับสโมสรที่ดีจริง ๆ สโมสรหนึ่งที่กำลังฟอร์มดี”

“มันเป็นก้าวที่ใหญ่ขึ้น จากอะคาเดมี่เป็นอายุ 23 ปี ดังนั้นผมจึงตั้งตารอที่จะก้าวไปอีกขั้น (ในทีมชุดใหญ่) ผมมีเพื่อนบางคนที่ย้ายไปลีก วัน แบบยืมตัว พวกเขาบอกว่ามันเป็นสูสีกันมาก คล้ายกับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ผมจึงตั้งเป้าที่จะทำงานหนัก และดูว่าจะสามารถทำอะไรเพื่อทีมได้บ้าง หวังว่าผมจะสามารถสอดแทรกตัวเองเข้าไปในทีมชุดใหญ่ เล่นต่อหน้าแฟน ๆ และนำบางอย่างมาสู่ทีมได้”

ส่วน คาร์ล โรบินสัน โค้ชของสโมสรกล่าวถึงการคว้าตัว เดวิส ว่า “เขามีความกระตือรือร้นและพรสวรรค์ และได้ผ่านระบบอะคาเดมี่ของสโมสรที่ยอดเยี่ยม ซึ่งมีประวัติในการช่วยเหลือผู้เล่นอายุน้อยให้พัฒนาฝีเท้า เบน มีทัศนคติที่ดี มีความสามารถมากมาย และเราตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับเขา และเห็นเขาพัฒนาต่อไป”

สำหรับ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนน ลีก วัน แข่ง 5 นัด มี 10 คะแนน และมีประธานสโมสรเป็นคนไทยคือ นายสัมฤทธิ์ ธนะกาญจนสุทธิ์ ที่เคยถือหุ้น เรดดิ้ง 25% ก่อนที่นักธุรกิจชาวจีนจะเทคโอเวอร์เมื่อปี 2017

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เพื่อโอกาสลงเล่น! "เบน เดวิส" แข้งทีมชาติไทยย้ายร่วมทีม อ็อกซ์ฟอร์ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook