"ธรรมกาย" แขวะ "ทัพช้างศึก" ทำรถติดไม่เห็นมีใครบ่น?

"ธรรมกาย" แขวะ "ทัพช้างศึก" ทำรถติดไม่เห็นมีใครบ่น?

"ธรรมกาย" แขวะ "ทัพช้างศึก" ทำรถติดไม่เห็นมีใครบ่น?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนละเรื่องเดียวกัน! เมื่อ "วัดพระธรรมกาย" เหน็บ “ทัพช้างศึก” ฟุตบอลทีมชาติไทย ตอนฉลองแชมป์อาเซียนล่าสุด รวมถึงงานเทศกาลต่างๆ ทำไมทำรถติดได้  แต่ไม่เห็นมีใครออกมาว่าบ้าง

ส่วนการเดินธุดงค์ ทางวัดประกอบกิจกรรมทำแค่เพียงปีละครั้ง ทำไมโดนหลายฝ่ายออกมาบ่น พร้อมทั้งโอดครวญว่า "ธรรมกาย ทำอะไรก็ผิด" ออกเผยแพร่ผ่านเพจ "สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย" แต่อย่างไรก็ดี ขณะนี้ภาพดังกล่าวได้ถูกลบออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากโดนคอมเม้นถล่มยับ

ย้อนไปเมื่อปลายปีที่แล้ว หลังจากที่ ทีมชาติไทย ได้แชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ซึ่งเมื่อกลับถึงถิ่นมาตุภูมิ ได้เกิดกระแส "บอลไทยฟีเวอร์" มีมวลชนแฟนบอลเรือนแสนคน เดินทางไปต้อนรับที่สนามบิน

และมีการแห่ทัพนักเตะและถ้วยแชมป์ขึ้นรถบัสเปิดประทุน ตั้งแต่สนามบินดอนเมือง จนถึงสนามศุภชลาศัย โดยตลอดเส้นทางมีแฟนบอลและประชาชนรอต้อนรับอย่างเนืองแน่น

ส่วนในช่วงปัจจุบัน เกิดกระแสต่อต้านจากหลายฝ่าย เมื่อ "วัดพระธรรมกาย" กำลังจัดกิจกรรมเดินธุดงค์ในเมือง ส่งผลให้การจราจรติดขัดทั่วทุกเส้นทางที่มีการธุดงค์ผ่าน

จนทำให้มีผู้ใช้ถนนหลายราย บ่นระงมทั้งในโลกโซเชี่ยลมีเดีย และ เว็บบอร์ดชื่อดังหลายที่ เป็นระยะเวลากว่าหนึ่งสัปดาห์แล้ว

ส่งผลให้ “ธรรมกาย” เริ่มตอบโต้มวลชน โดยเพจที่ชื่อว่า “สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย” ได้โพสท์รูปภาพ ที่มีการบรรยายแบ่งเป็น 3 กรอบ กรอบแรกอ้างถึงขบวนแห่แชมป์ทีมชาติไทย หลังกลับจากการคว้าแชมป์ ซูซูกิ คัพ

กรอบที่สองเป็นงานเทศกาลสงกรานต์ และกรอบใหญ่เป็นรูปการธุดงค์ของวัดพระธรรมกาย โดยมีบรรยายใต้ภาพว่า “ธรรมกาย ทำอะไรก็ผิด” และ "เปิดใจให้กว้างหน่อย"

แต่อย่างไรก็ดี ขณะนี้รูปภาพนี้ได้ถูกลบออกจากเพจดังกล่าวไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากมีผู้ใช้เฟสบุ๊กเข้าไปคอมเม้นถึงความไม่เหมาะสมกันอย่างถล่มทลายนั่นเอง

ภาพที่ถูกแชร์จากเพจ "สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย" ซึ่งปัจจุบันถูกลบไปเรียบร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook