"แข้งสาวไทย" บินซ้อมเข้มที่ฮอลแลนด์ เตรียมลับฝีเท้า 5 แมตช์

"แข้งสาวไทย" บินซ้อมเข้มที่ฮอลแลนด์ เตรียมลับฝีเท้า 5 แมตช์

"แข้งสาวไทย" บินซ้อมเข้มที่ฮอลแลนด์ เตรียมลับฝีเท้า 5 แมตช์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2558 เวลาประมาณ 12.25 น. คณะนักกีฬาและผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ จำนวน 36 คน ได้เดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินรอยัลดัตส์ แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ KL 876 ใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 11 ชั่วโมง ถึงเมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์ เพื่อเข้าโปรแกรมเตรียมทีมที่ประเทศฮอลแลนด์ เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม สำหรับการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก FIFA Women’s World Cup 2015 ที่ประเทศแคนาดา กลางปีนี้

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณท่านวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่ได้ประสานงานจัดเตรียมโปรแกรมการเตรียมทีมครั้งนี้ไว้อย่างดี โดยทีมงานซึ่งนำโดย ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ประธานฝ่ายเทคนิคของทีม และ "โค้ชหนึ่ง" นางสาวหนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าคณะผู้ฝึกสอน

พร้อมด้วยคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประจำทีมรวม 36 คน จะเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศฮอลแลนด์นาน 1 เดือนเต็ม โดยเบื้องต้นมีกำหนดลงเกมส์อุ่นเครื่องกับทีมชั้นนำต่างๆ จำนวน 5 นัด อาทิ วันที่ 7 กุมภาพันธ์ พบ ทีมชาติฮอลแลนด์, วันที่ 11 กุมภาพันธ์ พบ สโมสรพีเอสวี – ฮอลแลนด์, วันที่ 14 กุมภาพันธ์ พบ สโมสร St.Liege – เบลเยี่ยม, วันที่ 18 กุมภาพันธ์ พบ สโมสร Twente, วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พบ สโมสร AJAX  

หลังจากนักเตะเดินทางถึงที่พักที่จัดเตรียมไว้แล้ว ทุกคนคงต้องเร่งปรับสภาพร่างกาย โดยเฉพาะการให้คุ้นชินกับอากาศที่หนาวเย็นมาก ซึ่งฮอลแลนด์ขณะนี้มีอากาศค่อนข้างแปรปรวนพอสมควร เนื่องจากมีหิมะตกอย่างหนัก ทั้งที่จริงๆ แล้วช่วงนี้อากาศจะกำลังดี

ตอนนี้ก็แอบเป็นกังวลในเรื่องสุขภาพของนักกีฬาอยู่บ้าง จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกคนให้จัดเตรียมอุปกรณ์กันหนาวอย่างเต็มที่ ทั้งชุดรัดกล้ามเนื้ออย่างดี หมวก ผ้าพันคอ เสื้อโค้ท ไปให้พร้อมสำหรับทุกคน เพื่อเป็นการรักษาสุขภาพร่างกายของทุกคนให้พร้อมกับการอุ่นเครื่อง และการฝึกซ้อมภายใต้อุณหภูมิที่แตกต่าง รวมถึงกำชับให้ผู้ฝึกสอนช่วยดูแลนักเตะอย่างใกล้ชิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook