ปัญหาจากโควิด! ลีกเวียดนาม มีมติตัดจบฤดูกาล 2021 หลังแบกค่าใช้จ่ายไม่ไหว

ปัญหาจากโควิด! ลีกเวียดนาม มีมติตัดจบฤดูกาล 2021 หลังแบกค่าใช้จ่ายไม่ไหว

ปัญหาจากโควิด! ลีกเวียดนาม มีมติตัดจบฤดูกาล 2021 หลังแบกค่าใช้จ่ายไม่ไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศเวียดนาม อยู่ในช่วงที่มีผู้ติดเชื้อในเกณฑ์สูงขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบัน ยอดผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นแตะหลัก 1 หมื่นคน ส่งผลให้การแข่งขันฟุตบอลวี-ลีก ฤดูกาล 2021/22 ที่้เหลือการแข่งขันอีก 6 นัด (สเตจแรก 1 นัด และสเตจที่ 2  อีก 5 นัด)  ถูกเลื่อนออกไปเป็นเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022

ซึ่งคำสั่งเลื่อนดังกล่าวก็เพื่อให้ นักเตะทีมชาติเวียดนาม ได้เก็บตัวฝึกซ้อมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย และฟุตบอลยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือกในเดือนตุลาคมปีนี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา  สมาคมฟุตบอลเวียดนาม (VFF) และฝ่ายจัดการแข่งขันคณะกรรมการของวีลีก (VPF) ได้ประชุมร่วมกับสโมสร ปรากฏว่า ความเห็นของสโมสรส่วนใหญ่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน คือ ตัดจบการแข่งขันฤดูกาลนี้ เนื่องจากไม่สามารถแบกภาระค่าใช้จ่ายของทีมไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ได้  โดยเฉพาะบางสโมสรที่ต้องเสียเงินในการจ้างนักเตะโดยไม่มีแมตช์การแข่งขันถึง 21 ล้านบาท เลยทีเดียว  

ทั้งหมดได้ร่วมกันหารือถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย โดยเฉพาะปัญหาทางการเงิน ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ หากฟุตบอลลีกจะดำเนินการต่อ  ดังนั้น ความเป็นไปได้สูงสุด คือ การยุติการแข่งขันในฤดูกาลนี้   ขณะที่สิทธิ์ของทีมที่จะได้แชมป์และโควตาไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 , ทีมที่จะได้เล่นรายการเอเอฟซี คัพ และทีมเลื่อนชั้น / ตกชั้น  จะมีการหารือกันอีกครั้งในสัปดาห์หน้า  ก่อนจะประกาศอย่างเป็นทางการจากทางสมาคมฯ ให้ได้รับทราบ

สถานการณ์ปัจจุบัน ฮองอันห์ ยาลาย ที่มี "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทยคุมทัพอยู่นั้น  นำเป็นอันดับที่ 1 ของตาราง  มี 29 แต้ม จาก 12 นัด ขณะที่เวียดเทล อยู่ที่ 2  มี 26 แต้ม  หากยึดอันดับปัจจุบัน  ทีมของ "ซิโก้" มีโอกาสที่จะได้ไปลุยฟุตบอลถ้วยเอเชียในปี 2022 ทันที

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ ปัญหาจากโควิด! ลีกเวียดนาม มีมติตัดจบฤดูกาล 2021 หลังแบกค่าใช้จ่ายไม่ไหว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook