รีวิวฉบับเต็ม กับ อาดิดาส "X SPEEDFLOW.1" (ภาพ+คลิป)

รีวิวฉบับเต็ม กับ อาดิดาส "X SPEEDFLOW.1" (ภาพ+คลิป)

รีวิวฉบับเต็ม กับ อาดิดาส "X SPEEDFLOW.1" (ภาพ+คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกก่อนเลยว่า หลังจากที่ อาดิดาส ได้เปิดตัว รองเท้าฟุตบอลรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง "X SPEEDFLOW" (เอ็กซ์ สปีดโฟลว) สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อย

เพราะเหล่าบรรดานักเตะดังอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ลินซีย์ โฮแรน, ซน ฮึง มิน, คาริม เบนเซม่า ต่างก็เลือกใช้รุ่นนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะระดับซุเปอร์สตาร์ของโลก ที่เพิ่งย้ายไปร่วมทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็เลือกที่ใช้ "X SPEEDFLOW" ในการเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของทีมดังจากฝรั่งเศส
s__53141507วันนี้ผมจะพาทุกคนไปรู้จักกับเจ้ารองเท้า "X SPEEDFLOW.1" ที่ว่ากันว่าเป็นรองเท้าฟุตบอลที่ถูกออกแบบขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับความเร็วของการแข่งขันฟุตบอลในยุคปัจจุบัน ที่จำเป็นต้องอาศัยการเร่งความเร็วแบบฉับพลัน เพื่อเพิ่มความคล่องตัวให้การการเคลื่อนไหวที่เป็นปัจจัยสู่ความสำเร็จในเชิงลูกหนัง (ชมคลิปด้านล่าง)

หลังจากที่ผมได้ลองสัมผัสด้วยตัวเอง ผมขอจำแนกออกเป็นทีละอย่างที่เป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากรองเท้ารุ่นอื่นๆ ซึ่งสิ่งที่ชัดเจนของ "X SPEEDFLOW.1" แน่นอนว่าคือ "น้ำหนัก" ที่เบา แต่เวลาที่สวมใส่กลับสบายและไม่ได้รู้สึกว่าเบาจนเกินไปนะ มันค่อนข้างที่จะกระชับแบบน่าทึ่งทีเดียว
v8
v1
v4
v5รองเท้าฟุตบอล X SPEEDFLOW อาดิดาส บอกว่า มันถูกสร้างขึ้นโดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมศักยภาพของนักฟุตบอลทั่วไป ทำให้พวกเขาสามารถเปลี่ยนจังหวะสปีดในเส้นทางการวิ่งได้อย่างรวดเร็วขึ้น ด้วยการวางโครงสร้างรองเท้า INTERNAL AGILITY FRAME ซึ่งช่วยให้ผู้สวมใส่และรองเท้าฟุตบอลเป็นหนึ่งเดียวกัน

ซึ่งผมมองว่า จุดนี้คือจุดเด่งสำคัญของรองเท้าฟุตบอล ยิ่ง อัปเปอร์ที่ใช้ ในตัวรองเท้าที่ใช้โครงสร้างแบบตาข่าย ห่อหุ้มเท้าผู้สวมใส่ได้อย่างแนบเนียน ทำให้เกิดความกระชับพอดี และจุดนี้มันคือความมั่นคงในการเคลื่อนที่ทุกทิศทาง เมื่อมาบวกกับน้ำหนักที่เบา มันเลยช่วยให้เกิดความคล่องตัวสูงสุดในการลงเล่นในสนาม
v2
v3ส่วนพื้นรองเท้าก็ยังมีการใช้นวัตกรรมใหม่ CARBON FIBRE SPEEDFRAME ที่มีการพัฒนาขึ้นเพื่อสอดคล้องกับรูปแบบการเล่นอันรวดเร็ว ตรงนี้เมื่อเวลาได้ลงใช้งาน มันก็ทำได้ดั่งใจเลยทีเดียว และมันคือจุดเด่นของรองเท้าคู่นี้เช่นเดียวกัน
_adidas_210717_30
_adidas_210717_33แต่จุดที่ผมว่ามีประโยชน์ และสร้างความประทับใจให้กับผมมากที่สุด ผมยกให้ "บริเวณส้นเท้า" ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นตามความคิดเห็นจากนักกีฬาของอาดิดาสโดยตรง โดยรองเท้าคู่นี้ มีการวางรูปแบบ SPRING SPIKE LAST ที่ทำให้เกิดความกระชับพอดีเท้า

ว่ากันว่า ตรงนี้ทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ของทาอาดิดาส ได้รับข้อมูลจากนักกีฬา ซึ่งต้องการให้ชิ้นส่วนบริเวณส้นเท้ามีความนุ่มสบายเท้ามากขึ้น จึงทำให้เกิดการปรับโครงสร้างบริเวณส้นเท้าที่ช่วยป้องกันการขยับเขยื้อนและมีการใช้วัสดุที่นุ่มสบายมากขึ้นนั่นเอง
_adidas_210717_15ภาพรวมของรองเท้า X SPEEDFLOW.1 ได้ลองใส่ และอยู่สัมผัสในทุกๆมิติ ต้องยอมรับตามตรงว่า ตอบโจทย์ของการเคลื่อนที่แบบได้ดั่งใจ น้ำหนักเบา กระชับ ซึ่งเป็นหัวใจของรองเท้ารุ่นนี้จริงๆ

หากใครสนใจก็ลองออกไปจัดการมาลองใส่ดูครับ ผมเชื่อว่าหลายคนจะต้องชอบ และหลงรักเจ้า  "X SPEEDFLOW" อย่างแน่นอนครับ
-----------------

<<< ราคาขายของ X SPEEDFLOW ในเมืองไทย มีดังต่อไปนี้ >>>
ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl
ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.adidas.com/football  หรือติดตามผ่านทางอินสตาแกรม @adidasThailand @adidasfootball และทวิตเตอร์ @adidasfootball

 

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ รีวิวฉบับเต็ม กับ อาดิดาส "X SPEEDFLOW.1" (ภาพ+คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook