ก้านคอได้ใจ! "เจ้าชายซาอุฯ" อัดฉีด "คาราเต้เหรียญเงิน" แม้แพ้ฟาวล์ (ภาพ)

ก้านคอได้ใจ! "เจ้าชายซาอุฯ" อัดฉีด "คาราเต้เหรียญเงิน" แม้แพ้ฟาวล์ (ภาพ)

ก้านคอได้ใจ! "เจ้าชายซาอุฯ" อัดฉีด "คาราเต้เหรียญเงิน" แม้แพ้ฟาวล์ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซาอุดีอาระเบีย อัดฉีด นักคาราเต้ ที่ถูกกรรมการปรับแพ้ในรอบชิง ทั้งที่น็อคคู่แข่ง แต่ทำผิดกติกา เสมือนได้เหรียญทองโอลิมปิก

การแข่งขันคาราเต้ ในโอลิมปิก 2020 มีประเด็นที่น่าสนใจเกิดขึ้น ในรอบชิงชนะเลิศของรุ่นน้ำหนักมากกว่า 75 กิโลกรัม ระหว่าง ทาเร็ก ฮัมเมดี จากซาอุดีอาระเบีย กับ ซายาด คันซาเดห์ จากอิหร่าน

โดยในขณะที่ฮัมเมดี นำอยู่ 4-1 เขาได้เตะเข้าไปที่ก้านคอของนักกีฬาจากอิหร่าน จนลงไปนอนกับพื้น สิ่งที่เกิดขึ้น ทำท่าว่าจะชนะคู่แข่งแบบน็อคเอาท์ ซึ่งจะทำให้เขาเป็นนักกีฬาคนแรกของซาอุดีอาระเบีย ที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ในประวัติศาสตร์

แต่ปรากฏว่า หลังการพูดคุยของกรรมการ ได้ตัดสินใจปรับฮัมเมดี แพ้ฟาล์ว หรือ DISQUALIFIED เนื่องจากเขาได้ใช้ท่าเตะที่ผิดกติกาการแข่งขัน ส่งผลให้นักกีฬาจากอิหร่าน คว้าเหรียญทอง ทั้งที่เป็นฝ่ายถูกน็อกเอาท์จนสลบไป

wคลิกที่ภาพเพื่อชมคลิปจังหวะดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ฮัมเมดี ไม่ได้ออกความคิดเห็นต่อกรณีที่เกิดขึ้นมากนัก โดยบอกว่า เขาไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของคณะกรรมการที่ปรับให้เขาแพ้ แต่เขาก็รู้สึกพอใจที่ได้ต่อสู้อย่างเต็มที่แล้ว ขณะที่คันซาเดห์ ผู้คว้าเหรียญทองก็กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่คว้าเหรียญทองได้ แต่ก็รู้สึกแย่เหมือนกัน ที่ต้องมารับเหรียญในสภาพที่โดนน็อคมา

ประเด็นนี้ เจ้าชายอับดุลลาซิซ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกซาอุดีอาระเบีย ได้ทวีตข้อความว่า ฮัมเมดีคือฮีโร่ของเรา "เขาคือผู้ชนะโอลิมปิก และสมควรได้รับรางวัลเสมือนคว้าเหรียญทอง ดังนั้นเราจะอัดฉีดเงินรางวัลให้เขา 5 ล้านริยาล (ประมาณ 44.57 ล้านบาท) สำหรับความสำเร็จครั้งนี้ คุณคู่ควรกับรางวัลนี้แล้ว"

bเจ้าชายอับดุลลาซิซ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกซาอุดีอาระเบีย

สำหรับทางซาอุดีอาระเบียเอง ไม่ได้อุทธรณ์เพิ่มเติม หลังจากที่ถูกปรับแพ้จากเหตุการณ์นี้ แต่ความเห็นในโลกโซเชียลแบ่งเป็นสองส่วน บางส่วนมองว่า เขาไม่ควรถูกปรับแพ้และผู้ตัดสินไม่เป็นธรรมกับนักกีฬาจากซาอุดีอาระเบีย แต่บางส่วนก็มองว่า กรรมการปรับแพ้ถูกต้องแล้ว เพราะมีกฎระบุชัดเจนว่า นักกีฬาจะต้องไม่ทำผิดกติกา ด้วยการเตะก้านคอ เข้าข่ายการทำผิดแบบ unchecked attack

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ ก้านคอได้ใจ! "เจ้าชายซาอุฯ" อัดฉีด "คาราเต้เหรียญเงิน" แม้แพ้ฟาวล์ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook