โอลิมปิกวันนี้ลุ้นอะไรดี?

โอลิมปิกวันนี้ลุ้นอะไรดี?

โอลิมปิกวันนี้ลุ้นอะไรดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอลิมปิก เกมส์ วันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม มีชิงชัย  27 เหรียญทอง ส่วนจะมีกีฬาชนิดไหนน่าสนใจบ้างติดตามได้ที่นี่

- นักกีฬาไทย

นักกีฬาไทยเหลือลุ้นความหวังสุดท้ายคือกอล์ฟหญิงจาก “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล และ “โปรเหมียว” แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ ทั้ง 2 คนเป็นนักกอล์ฟอาชีพชาวไทยที่นำธงไตรรงค์ไปโบกสะบัด ณ สนามกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมาแล้วหลายรายการ

ครั้งนี้พวกเธอต้องพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อชาวไทย โดยเมื่อวานนี้โปรเมเครื่องร้อนกด 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 2 วันอยู่ที่ 2 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับ 44 ร่วม แต่ยังห่างผู้นำไกลถึง 15 สโตรก ส่วนโปรเหมียว ยังเพลย์เซฟจบอีเวนพาร์ รวม 2 วัน อีเวนพาร์  ไม่ได้ไม่เสีย รั้งอันดับ 32  ยังเหลือการแข่งขันอีก 2 วัน ส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาไทยกันต่อ

- ฟุตบอล

ฟุตบอลชายวันนี้เป็นรอบชิงเหรียญทองแดง เจ้าภาพญี่ปุ่น พบกับ เม็กซิโก นี่คือการย้อนรอยการชิงเหรียญทองแดงของทั้งสองทีมหลังเคยต้องเจอกันมาในรอบนี้เมื่อโอลิมปิกเกมส์ 1968 ที่เม็กซิโก ซิตี้ ครั้งนั้นญี่ปุ่นเอาชนะไปได้ 2-0 มาครั้งนี้แน่นอนว่าพวกเขาหวังจะย้ำแค้นอีก เจ้าภาพมีตัวทีเด็ดอย่าง ทาเคฟูซะ คูโบะ ดาวรุ่งจากเรอัล มาดริด ส่วนเม็กซิโกมี ดิเอโก้ ไลเนส เพลย์เมคเกอร์จากเรอัล เบติส สูสีแน่นอนคู่นี้ 18.00 น. ต้องไม่พลาด

ส่วนฟุตบอลหญิงคู่ชิงปีนี้เป็น สวีเดนกับแคนาดา ซึ่งทั้งสองทีมยังไม่เคยคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกดังนั้นหากใครชนะจะเป็นการคว้าเหรียญทองครั้งแรกของพวกเธอ
แคนาดาถือว่าทำผลงานพลิกล็อกสุด ๆ เมื่อดวลจุดโทษชนะบราซิลมาในรอบก่อนรองชนะเลิศจากนั้น ล้มทั้งสหรัฐฯ เต็งหนึ่งในรอบรองชนะเลิศได้แบบยอดเยี่ยม ส่วนสวีเดนพวกเขาออกตัวดีตั้งแต่รอบแรกเก็บชัยชนะมาตั้งแต่ต้นรวมแล้ว 5 นัดไม่มีคำว่าแพ้ขอแค่อีกนัดเดียวจะไปถึงเหรียญทองที่รอคอย เตะเช้าหน่อยเวลา 09.00 น. รับประกันความเดือด

- กรีฑา

วิ่งผลัด 4 x 100 เมตร ชายหญิง เชื่อว่าหากพูดถึงกรีฑารายการที่ทุกคนลุ้นและดูสนุกมากที่สุดหนีไม่พ้นการวิ่งผลัด 4 x 100 เมตร โดยทีมชายในปีนี้สหรัฐอเมริกาคือเต็ง 1 เพราะ 3 จาก 4 คนในทีมมีสถิติการวิ่งระยะ 100 เมตรดีติดอันดับต้นๆของโลก แต่พวกเขาพลาดตกรอบคัดเลือกไปอย่างพลิกล็อคทำให้ แคนาดาและจาไมก้าเป็นตัวเต็ง พร้อมลุ้น 2 ชาติจากเอเชียทั้งจีนและญี่ปุ่นที่เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วย

ส่วนฝ่ายหญิงทีมลมกรดสาวสหรัฐฯเจ้าของแชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน ทำเวลารอบคัดเลือกเข้ามาเป็นอันดับ 2 มีลุ้นคว้าเหรียญทองกู้หน้าให้กับทีมชาย แต่ก็ประมาทลมกรดสาวจากสหราชอาณาจักรไม่ได้เพราะครั้งนี้ทีมนี้รวมขาแรงของระยะ 100 เมตร ไว้ถึง 3 คน ติดตามลุ้นกันได้ทีมหญิงแข่งก่อนเวลา 20.30 น. ให้หลังอีก 20 นาที ทีมผลัดชายจะลงสนามจับตาดูการแข่งขันให้ดี

- วอลเลย์บอล

วอลเลย์บอลชายหาดหญิงรายการนี้เริ่มบรรจุเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์ ครั้งแรกปี 1996 ที่แอตแลนต้าเกมส์ ซึ่งจากการแข่งขันโอลิมปิก 6 ครั้งที่ผ่านมาสหรัฐอเมริกาเป็นเบอร์หนึ่งในประเภทนี้หลังคว้าไปแล้ว 3 เหรียญทองด้วยกัน ครั้งนี้เอพริล รอสส์ ในวัย 39 ปี ผ่านโอลิมปิกมาแล้ว 2 ครั้งได้เพียงเหรียญทองแดงและเหรียญเงิน

ครั้งนี้เป็นโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของเธอแล้ว เธอหวังจะคว้าทองให้ได้ โดยเธอจับคู่กับอลิกซ์ ไคล์แมนน์ นักกีฬารุ่นน้องวัย 31 ปี แต่คู่ต่อสู้ที่ขวางอยู่เป็นคู่ของออสเตรเลีย ทาลิกัว แคลนซี่ย์ และ มาเรียเฟ่ อาตาโช่ ซึ่งทั้งคู่ผ่านประสบการณ์โอลิมปิกมาเมื่อ 4 ปีที่แล้ว คู่ใครจะเป็นแชมป์ลุ้นกันเวลา 09.30 น.
--------------------------------
ติดตามการถ่ายทอดสดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้ทุกวันทาง T-Sports ร่วมด้วย Thai PBS, NBT, PPTV, JKN 18, ทรูโฟร์ยู 24, GMMTV 25 และ AIS PLAY ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม 2564

ดูตารางถ่ายทอดสดฟรีทีวี คลิก https://stadiumth.com/olympic
ดูตารางถ่ายทอดสด AIS PLAY คลิก https://m.ais.co.th/fbapOlympic

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook