สปอร์ตฮีโร่ โฉ่อมเงินนักกีฬา นับปี

สปอร์ตฮีโร่ โฉ่อมเงินนักกีฬา นับปี

สปอร์ตฮีโร่ โฉ่อมเงินนักกีฬา นับปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เต้น นักกีฬาโครงการ สปอร์ตฮีโร่ ร้องถูกอมเงินเดือนนับปี บิ๊กหนุ่ม กนกพันธุ์ จุลเกษม เต้นสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง เผยมีทั้งปลอมลายเซ็นนักกีฬาและหลอกลวงว่าโครงการนี้ล้มไปแล้ว

"บิ๊กหนุ่ม" นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการพัฒนากีฬาจังหวัด "สปอร์ต ฮีโร่" ที่ห้องประชุม 217 ราชมังคลากีฬาสถาน กกท.เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยในปีงบประมาณ 2553 กกท.ได้รับงบประมาณสำหรับโครงการนี้ 99 ล้านบาท ปัจจุบันนักกีฬาอยู่ในโครงการจำนวน 1,200 คน ซึ่งปี 2553 กกท.ตั้งเป้าว่านักกีฬาของโครงการร้อยละ 7 หรือจำนวน 84 คน จะต้องเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย


สำหรับกีฬาทั้ง 15 ชนิด ในโครงการ ได้แก่ กรีฑา, กอล์ฟ, จักรยาน, เซปักตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, มวยปล้ำ, มวยสากลสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, ยิมนาสติก, ยูโด, ว่ายน้ำ และสนุกเกอร์ แบ่งเป็น ศูนย์ กกท.ภาค 1 นักกีฬา 174 คน โค้ช 60 คน, ศูนย์ กกท.ภาค 2 นักกีฬา 104 คน โค้ช 39 คน, ศูนย์ กกท.ภาค 3 นักกีฬา 199 คน โค้ช 66 คน, ศูนย์ กกท.ภาค 4 นักกีฬา 117 คน โค้ช 33 คน, ศูนย์ กกท.ภาค 5 นักกีฬา 145 คน โค้ช 53 คน, สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย นักกีฬา 92 คน โค้ช 9 คน และกรุงเทพมหานคร นักกีฬา 68 คน โค้ช 15 คน

ขณะที่นักกีฬาโครงการ "ซูเปอร์สปอร์ตฮีโร่" เพื่อเป้าหมายสู่ความสำเร็จในโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จำนวน 45 คน โค้ช 7 คน แบ่งตามกีฬา 7 ชนิด ประกอบด้วย กอล์ฟ นักกีฬา 2 คน โค้ช 1 คน, เทควันโด นักกีฬา 7 คน โค้ช 1 คน, เทนนิส นักกีฬา 10 คน โค้ช 2 คน, มวยสากลสมัครเล่น นักกีฬา 10 คน โค้ช 1 คน, ยกน้ำหนัก นักกีฬา 5 คน โค้ช 1 คน, บิลเลียด นักกีฬา 10 คน โค้ช 1 คน และยิงเป้าบิน นักกีฬา 1 คน

นายสีหศักดิ์ อารีราชการัณย์ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเกตติ้งแห่งประเทศไทย ขอให้ที่ประชุมพิจารณารับ "น้องมีมี่" ธนสร จินดาสุข นักฟิกเกอร์สเกตวัย 14 ปี ทีมชาติไทยที่เพิ่งคว้าอันดับ 15 รายการจูเนียร์กรังด์ปรีซ์ 2009 ที่ตุรกี เข้าเป็นนักกีฬาซูเปอร์สปอร์ฮีโร่ โดยที่ประชุมอนุมัติตามที่เสนอขอเนื่องจากต้องการผลักดันให้ "น้องมีมี่" ไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว ค.ศ.2014 ที่ประเทศรัสเซีย และเอเชี่ยนเกมส์ฤดูหนาว ครั้งที่ 7 ที่ประเทศคาซัคสถาน

สำหรับปัญหาของโครงการ ที่ประชุมหารือการเบิกจ่ายเงินเดือนนักกีฬาและโค้ช ซึ่ง กกท.จะได้เปลี่ยนระบบจากที่ให้นักกีฬาและโค้ชยื่นหลักฐานเบิกจ่าย เป็นโอนเงินเข้าบัญชีของนักกีฬาและโค้ชโดยตรง เนื่องจากมีผู้ปกครองนักกีฬาเทควันโดในโครงการของ จ.ปทุมธานี ให้ข้อมูลว่าบุตรของตนเองได้รับเงินเพียง 3-4 เดือน ในช่วงปี 2550 พร้อมทั้งได้แจ้งความตำรวจเพื่อให้สอบสวนเจ้าหน้าที่ศูนย์ กกท.จ.ปทุมธานีด้วย และอีกกรณี คือ พรรณพัชร สุวรรณ์ นักกีฬาเทควันโด จ.กาญจนบุรี ซึ่งได้รับเงินสนับสนุนเดือนละ 2,750 บาท ได้ร้องไปยัง กกท.ว่า ถูกหลอกลวงว่า "โครงการสปอร์ตฮีโร่" ล้มเลิกไปแล้ว ทำให้ไม่ได้รับเงินอุดหนุนของปี 2552 เกรงว่าอาจจะมีการปลอมแปลงลายเซ็นของนักกีฬาเพื่อรับเงินไปทุกเดือน ซึ่ง กกท.กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook