"ศุภวุฒิ" เบิ้ล 2 ฟุตซอลไทย เสมอ โคโซโว สุดมันส์ 6-6

"ศุภวุฒิ" เบิ้ล 2 ฟุตซอลไทย เสมอ โคโซโว สุดมันส์ 6-6

"ศุภวุฒิ" เบิ้ล 2 ฟุตซอลไทย เสมอ โคโซโว สุดมันส์ 6-6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตซอลไทย เสมอ โคโซโว สุดมันส์ 6-6 "ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง" เบิ้ล 2 ลูกศึก CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021 ด้าน "บิ๊กสุ"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทยเผยเป็นเกมที่ทั้งสองทีมสู้อย่างสมศักดิ์ศรีมากๆ เป็นบททดสอบที่จะได้เตรียมทีมก่อนไปฟุตซอลโลกที่ลิทัวเนีย เชื่อแม้จะต้องเจออุซเบกิสถานทีมฟอร์มแรงเพื่อวัดผลเข้ารอบรองฯ แต่ไทยต้องผ่านสถานการณ์นี้ไปให้ได้ ด้าน"โค้ชหมี"รักษ์พล สายเนตรงาม เผย เสมอเหมือนแพ้ เด็กเต็มที่แล้ว เรามีข้อผิดพลาดมากในเกมรับ ออกรับแมนๆ วางแผนไม่ดีพอ

เมื่อวันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม 2564 เวลา 17.15 น. การแข่งขันฟุตซอล CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021 กลุ่มเอ นัดที่สอง ที่ ศูนย์การค้า Show DC Hall 1 ทีมชาติไทย เจ้าภาพี่ชนะ โมซัมบิก มา 6-4 พบกับ โคโซโว จาก ยุโรป ที่แพ้ อุซเบกิสถาน มา 3-6 ในเกมแรก

เกมนี้ รักษ์พล สายเนตรงาม ส่ง 5 คนแรก เป็น อรุษ เส็นบัตร, กฤษดา วงษ์แก้ว(C), จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา

เริ่มเกมมาแค่สองนาที ไทยมาได้ลุ้นจากลูกเตะมุม ที่ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ได้สะกิดเปลี่ยนทางไปชนคานกระเด้งออกมา

และนาทีที่ 4 โคโซโว ก็มาได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ เมริตอน ซาลิฮู ได้แหวกก่อนกดด้วยขวายัดเสาแรกเข้าไปให้ โคโซโว นำก่อน 1-0

หลังจากนั้นเกมเริ่มเปิด นาที 15 ไทยก็มาได้ประตูตีเสมอจนได้ จากลูกฟรีคิกที่ กฤษดา วงษ์แก้ว ไหลให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยิงด้วยขวาเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

นาที 17 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้ง คราวนี้เป็นมูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่ได้กดด้วยขวา บอลพุ่งไปชนคานเด้งออกไปอีก

นาทีเดียวกัน ไทยมาได้ประตูพลิกขึ้นนำจากลูกเตะมุม ที่อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ จ่ายให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา จับบอลแล้วพลิกตัวยิงให้ทีมนำ 2-1

นาที 19 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา เกือบยิงประตูที่สองของตัวเอง หลังได้กดด้วยขวาบอลพุ่งไปชนเสาอีก

นาที 20 โคโซโว มาได้จุดโทษระยะที่สอง หลังไทยทำฟาวล์ครบหกครั้งและเป็น ยิลิ มาซเรคู ที่ยิงเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเริ่มมานานที 23 เมลิตอน ซาลิฮู พาบอลแหวกก่อนจ่ายให้ ยิลลี มาร์เรกู ไขว้เข้าประตูไปให้ โคโซโวนำไทย 3-2

ไทยพยายามบุกอย่างหนักแต่ในนาที 31 อรุษ เสนบัตร ก็โดนใบแดง ไล่ออกจากสนามไป และเป็นคทาวุธ หาญคำภา

นาที 32 โคโซโว มาได้ประตูนำห่าง และเป็นเจตอน รุคคอฟกี ทีได้กดด้วยซ้ายเข้าไปให้ โคโซโว นำห่างไทยไปเป็น 4-2

นาที 32 ไทยที่เล่นพาวเวอร์เพลย์ มาได้ประตูตีตื้นจากจังหวะที่ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ถวานพานให้ พีระพัฒน์ แก้ววิลัย ยิงเข้าไปให้ไทยไล่มาเป็น 3-4

แต่นาที 34 โคโซโว ก็มานำห่างเป็น 5-3 จากจังหวะโต้กลับ และคราวนี้เป็น เมลิตอน ซาลิฮู ที่ตัดบอลได้ก่อนยิงเจ้าไปให้สกอร์ขยับเป็น 5-3

นาที 36 ไทยมาได้ประตูไล่เป็น 4-5 เป็น ศุภวุฒิ เถื่อนกลางที่ยิงด้วยขวาเข้าไปอย่างสวยงาม

และนาทีเดียวกัน ไทนก็มาตีเสมอจากจังหวะโต้กลับที่ พรมงคล ศรีทรัพย์แสง ได้ยิงด้วยขวาไปแฉลบเปลี่ยนทางเข้าให้สกอร์เท่ากันที่ 5-5

นาที 38 ไทยยังเล่นพาวเวอร์เพลย์ และบอลหลุดมาเข้าทาง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ที่ยิงเข้าไปให้ไทยแซงนำ 6-5

แต่นาที 39 โคโซโว มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ไทยพลาดและบอลขลุกขลิกมาเข้าทาง เมอร์กิม เดร์วิชาจ ยิงเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 6-6

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ฟุตซอลไทยเอาเสมอ โคโซโว ไป 6-6 ทำให้ไทย มี 4 แต้ม ส่วนโคโซโว มี 1 แต้ม

หลังเกม "บิ๊กสุ"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย กล่าวว่า "ก็ถือว่าเกมนี้เป็นเกมที่สนุก สู้กันสมศักดิ์ศรีทั้งสองทีม ใน2เกมที่ผ่านมา ก็เห็นได้ว่าคู่แข่งเป็นทีมที่ดี มีความตั้งใจมาเล่น เราก็ได้บททดสอบ ที่ดีเพื่อเป็นการเตรียมทีม ก่อนไปฟุตซอลโลกที่ลิทัวเนีย ผลการแข่งขันออกมา 2 นัด 4 แต้ม ก็ถือว่าอยู่ในเส้นทาง นัดสุดท้ายรอบแรกที่จะเจอกับทางอุซเบกิสถานที่ฟอร์มแรง ก็ต้องเอาชนะให้ได้ เพื่อเป็นที่ 1 ในสาย ฝากแฟนฟุตซอลไทย ให้กำลังใจกันต่อไป และขอให้กำลังใจโค้ชไทยของเราด้วยครับ"

ด้าน "โค้ชหมี"รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือทีมฟุตซอลไทย เผยว่า "เกมนี้เสมอเหมือนแพ้วันนี้ เด็กเต็มที่แล้ว เรามีข้อผิดพลาดมากในเกมรับ ส่วนหนึ่งโทษผมด้วยที่วางแผนไม่ดีพอ แต่ว่าก็ชื่นชมทุกคนที่สู้เต็มที่ เกมต่อไปต้องชนะอุซเบกิสถานให้ได้เพื่อเข้ารอบ"

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆในศึก "CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021" สายเอ โมซัมบิก แพ้ อุซเบกิสถาน 0-10 , สายบี 2 คู่ ลิทัวเนีย ชนะ อียิปต์ 4-2 และ ทาจิกิสถาน แพ้ อิหร่าน 0-7

โปรแกรมนัดที่ 3 "CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021" วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม 2564 มีหวด 4 คู่ คู่แรก ทาจิกิสถาน พบ ลิทัวเนีย  เวลา 10.30 น. ถ่ายทอดสด "Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์" , คู่2 อิหร่าน พบ อียิปต์ เวลา 12.45 น. ถ่ายทอดสด "Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์" , คู่3 คอซอวอ พบ โมซัมบิก เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสด "Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์" และคู่4 ไทย พบ อุซเบกิสถาน เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสด "Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์" โดยมี "Thairath Sport - ไทยรัฐสปอร์ต" และ ช่องทางยูทูป "YouTube Thairath" ร่วมถ่ายทอด

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "ศุภวุฒิ" เบิ้ล 2 ฟุตซอลไทย เสมอ โคโซโว สุดมันส์ 6-6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook