"บิ๊กป๋อม" ยืนยัน นำเทคโนโลยี VS เข้ามาทดสอบ CONTINENTAL FUTSAL

"บิ๊กป๋อม" ยืนยัน นำเทคโนโลยี VS เข้ามาทดสอบ CONTINENTAL FUTSAL

"บิ๊กป๋อม" ยืนยัน นำเทคโนโลยี VS เข้ามาทดสอบ CONTINENTAL FUTSAL
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครั้งแรกของโลกฟุตซอล"บิ๊กป๋อม" ยืนยัน CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND จะได้นำเทคโนโลยี VS เข้ามาทดสอบเเละช่วยการตัดสิน พร้อมชี้ จะเป็นประโยชน์อย่างมากกับทีมฟุตซอลไทยก่อนจะถูกนำไปใช้จริงในฟุตซอลโลก2021

อีกหนึ่งความพิเศษในศึก "CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND" 2021" ระหว่างวันที่ 25-30 ก.ค.ที่สนาม ดีซี ฮอลล์ 1 ศูนย์การค้า โชว์ ดีซี พระราม 9 ครั้งนี้คือการดึงเอาเทคโนโลยี VS (video support) หรือระบบวิดีโอสนับสนุนผู้ตัดสิน ที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือ ฟีฟ่า ประกาศนำมาใช้ในฟุตซอลโลก2021 มาใช้ในการแข่งขันครั้งนี้และเป็นนับเป็นที่แรกและรายการแรกของโลก โดย"บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกฝ่ายพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า

"นับเป็นครั้งแรก หลังจากที่ฟีฟ่าประกาศใช้ระบบวีดีโอซัพพอร์ตเข้ามาช่วยตัดสินในการแข่งขันฟุตซอลโลก2021 ซึ่งได้ประสานในการนำเทคโนโลยีนี้มาใช้สำหรับการแข่งขันปรีเวิลด์คัพครั้งนี้ นอกจากนี้ยังเป็นการทำเวิร์คช็อปเเละเทสระบบ เพื่อให้การใช้งานเป็นประโยชน์และที่สำคัญจะเป็นสิ่งที่ทีมชาติไทยเเละทีมงานจะได้เรียนรู้และปรับตัวเกี่ยวกับระบบนี้ก่อนการเเข่งขันฟุตซอลโลก"

"สำหรับวีดีโอซัพพอร์ตถูกนำมาใช้ใน 5 กรณีด้วยกันคือ 1.Mistaken identity ระบุตัวนักเตะผิดคนในแต่ละเหตุการณ์ 2.Goal review ประตูที่เกิดขึ้นและเหตุการณ์ที่นำไปสู่ประตู  3.Red card review ใบแดงโดยตรงการทำผิดกติกาอย่างร้ายแรง  4.Penalty review การตัดสินให้หรือไม่ให้จุดโทษ และเหตุการณ์ที่นำไปสู่การตัดสินใจ  5.Time review การทำประตูเหตุการณ์สำคัญในช่วงคาบเกี่ยวช่วงหมดเวลาแข่งขัน"

"โดยการใช้งานหลักๆก็จะคล้ายกับระบบ VAR ฟุตบอล ที่เพิ่มมาคือ Time review ที่จะถูกนำมาใช้งานเพื่อแก้ปัญหากรณีการทำเข้าประตูช่วงคาบเกี่ยวหมดเวลา เพราะฟุตซอลเป็นเกมที่ทำประตูกันได้เร็ว ใช้เวลาไม่กี่วินาทีจากอีกฝั่งไปยังอีกฝั่ง และเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นหลายครั้ง โดยฝ่ายผู้ตัดสินของการแข่งขันจะมีการเวิร์คช็อปอย่างละเอียดอีกครั้งในวันที่ 24 ก.ค.นี้ ก่อนเริ่มทัวร์นาเม้นต์"

โปรแกรมการแข่งขัน "CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021" (แข่งขันแบบปิด) ถ่ายทอดสดทาง เพจ Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ / เพจ Thairath Sport - ไทยรัฐสปอร์ต / ยูทูป YouTube Thairath
pom
วันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม 2564
คู่ที่ 1 อียิปต์ พบกับ ทาจิกิสถาน เวลา 11.00 น.
คู่ที่ 2 อิหร่าน พบกับ ลิทัวเนีย เวลา 13.00 น.
คู่ที่ 3 อุซเบกิสถาน พบกับ โคโซโว เวลา 15.00 น.
คู่ที่ 4 ไทย พบกับ  โมซัมบิก เวลา 17.00 น.

วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม 2564
คู่ที่ 1 ลิทัวเนีย พบกับ อียิปต์ เวลา 11.00 น.
คู่ที่ 2 ทาจิกิสถาน พบกับ อิหร่าน เวลา 13.00 น.
คู่ที่ 3 โมซัมบิก พบกับ  อุซเบกิสถาน เวลา 15.00 น.
คู่ที่ 4 โคโซโว  พบกับ ไทย เวลา 17.00 น.

วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม 2564
คู่ที่ 1 ทาจิกิสถาน พบกับ ลิทัวเนีย เวลา 11.00 น.
คู่ที่ 2 อิหร่าน พบกับ อียิปต์ เวลา 13.00 น.
คู่ที่ 3 โคโซโว พบกับ โมซัมบิก เวลา 15.00 น.
คู่ที่ 4 ไทย พบกับ อุซเบกิสถาน เวลา 17.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook