[RANKING] จัดอันดับ 10 แข้งดาวรุ่ง มูลค่าทางการตลาดสูงสุดในโลกปัจจุบัน

[RANKING] จัดอันดับ 10 แข้งดาวรุ่ง มูลค่าทางการตลาดสูงสุดในโลกปัจจุบัน

[RANKING] จัดอันดับ 10 แข้งดาวรุ่ง มูลค่าทางการตลาดสูงสุดในโลกปัจจุบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นวัฏจักรของทุกวงการ เกี่ยวกับการที่คลื่นลูกใหม่ที่จะก้าวขึ้นมากลบคลื่นลูกเก่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับวงการลูกหนังที่มีอายุเฉลี่ยในการค้าแข้งอยู่ที่ประมาณ 34 ปีเท่านั้น แน่นอนเมื่อบรรดาดาวดังถึงเวลาโรยราไปตามกาลเวลา บรรดาแข้งรุ่นใหม่ก็จะก้าวขึ้นมาทดแทน วันนี้เราลองไปดูแข้งดาวรุ่งที่ได้รับการยกย่องว่ามีค่าตัวสูง 10 อันดับแรกในโลกตอนนี้กัน

*จัดอันดับโดยเว็บไซต์ transfermarkt ข้อมูล ณ วันที่ 15 กรกฎาคม 2021

10. นูโน เมนเดส - 36 ล้านปอนด์Nuno MendesNuno MendesPortugal v Israel - International Friendly / Carlos Rodrigues/Getty Images

แบ็คซ้ายวัย 19 ปีดีกรีทีมชาติโปรตุเกสชุดลุยศึก ยูโร 2020 ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นและคว้าแชมป์ลีกกับ สปอร์ติง ลิสบอน ในซีซั่นที่ผ่านมาจนกลายเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่เนื้อหอมมากที่สุดคนหนึ่งในช่วงซัมเมอร์นี้เลยทีเดียว

9. ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ - 40.5 ล้านปอนด์


 Florian WirtzFlorian WirtzNetherlands v Germany - 2021 UEFA European Under-21 Championship Semi-Finals / BSR Agency/Getty Images

ตัวรุกดาวรุ่งวัย 18 ปีเป็นอนาคตที่ทีมชาติเยอรมนีหมายมั่นว่าจะก้าวมาเป็นตัวหลักให้ทีมในอนาคต เช่นเดียวกับต้นสังกัด ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ที่เจ้าตัวสามารถแทนที่การจากไปของ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ได้อย่างดีเยี่ยมตลอดซีซั่นที่ผ่านมา

8. เมสัน กรีนวูด - 45 ล้่านปอนด์FBL-EUR-C3-VILLARREAL-MAN UTDFBL-EUR-C3-VILLARREAL-MAN UTDFBL-EUR-C3-VILLARREAL-MAN UTD / MAJA HITIJ/Getty Images

เด็กปั้นดีกรีทีมชาติอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แจ้งเกิดกับทีมมาได้ตั้งแต่อายุยังน้อย ซึ่งปัจจุบันในวัย 19 ปี เจ้าตัวก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้สำเร็จ ต้องมาลุ้นกันว่าซีซั่นหน้าเจ้าตัวจะระเบิดฟอร์มเก่งออกมาได้มากน้อยเพียงใดกับ ปีศาจแดง

7. จูด เบลลิงแฮม - 49.5 ล้านปอนด์Jude BellinghamJude BellinghamBorussia Dortmund v Bayer 04 Leverkusen - Bundesliga / Matthias Hangst/Getty Images

อีกหนึ่งดาวรุ่งสัญชาติอังกฤษวัย 18 ปีที่ปะจจุบันค้าแข้งอยู่ใน บุนเดสลีกาเยอรมนี กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยฝีเท้าอันโดดเด่นเกินวัย ทำให้เจ้าตัวมีชื่อติดธงสิงโตคำรามไปลุยศึก ยูโร 2020 แถมยังได้รับคำชมอย่างมากว่าจะเป็นกำลังสำคัญให้กับ ทัพทรีไลออน ในอนาคต

6. เอดูอาร์โด้ คามาวินก้า - 49.5 ล้านปอนด์Eduardo CamavingaEduardo CamavingaStade de Reims v Stade Rennais - Ligue 1 / Catherine Steenkeste/Getty Images

ดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสวัย 18 ปีที่แจ้งเกิดกับ แรนส์ ได้ตั้งแต่อายุเพียง 16 ปี แน่นอนว่าซัมเมอร์นี้หลายคนเริ่มได้ยินชื่อของเขาตามหน้าสื่อมากขึ้นจากผลงานอันโดดเด่นจนหลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปตามจีบไปร่วมทีมกันให้ควักในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้

5. อันซู ฟาตี้ - 54 ล้านปอนด์Ansu FatiAnsu FatiFC Barcelona v Real Betis - La Liga Santander / Eric Alonso/Getty Images

หนึ่งในดาวรุ่งแห่งปีเมื่อ 2 ปีก่อน น่าเสียดายที่ซีซั่นที่ผ่านมาเจ้าตัวแทบไม่ได้ลงเล่นให้กับ บาร์เซโลนา เลย เนื่องจากเจ็บหนักจนต้องพักยาวมาตั้งแต่ตั้นฤดูกาล อย่างไรก็ตามหลายฝ่ายยังเชื่อว่าปีหน้าแข้งวัย 18 ปีรายนี้จะกลับมาเรียกฟอร์มเก่งและพา เจ้าบุญทุ่ม กลับมาประสบความสำเร็จได้อีกครั้ง

4. บูกาโย ซาก้า - 58.5 ล้านปอนด์Bukayo Saka, Manuel LocatelliBukayo Saka, Manuel LocatelliItaly v England - UEFA Euro 2020: Final / Visionhaus/Getty Images

ตัวรุกจาก อาร์เซนอล ที่ด้วยวัย 19 ปีสามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่นทั้งกับสโมสรและทีมชาติอังกฤษ น่าเสียดายที่เจ้าตัวสังหารจุดโทษพลาดจนส่งผลให้ สิงโตคำราม พ่าย อิตาลี ในรอบชิงชนะเลิศที่ผ่านมา ต้องมาดูกันว่าความเจ็บปวดในครั้งนี้จะส่งผลต่อความมั่นใจของเขาหรือไม่หรือมันจะเป็นแรงพลักดันให้เขาก้าวต่อไปได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต

3. อัลฟอนโซ เดวีย์ส - 63 ล้านปอนด์Alphonso DaviesAlphonso DaviesFC Bayern Muenchen v FC Augsburg - Bundesliga / Alexander Hassenstein/Getty Images

แบ็คจอมบุกวัย 20 ปีของ บาเยิร์น มิวนิค แจ้งเกิดได้ตั้งแต่ปี 2019 ด้วยการเป็นกำลังสำคัญในการพา บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์ยุโรปมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ แม้ซีซั่นที่ผ่านมาโอกาสลงสนามอาจจะไม่ต่อเนื่องนักสำหรังดาวเตะชาวแคนาดารายนี้ แต่ช่วงท้ายซีซั่นเจ้าตัวสามารถกลับมายึดตัวจริงก่อนคว้าแชมป์ลีกร่วมกับ เสือใต้ ได้สำเร็จ

2. เปดรี้ - 72 ล้านปอนด์Pedro Gonzalez Lopez 'Pedri'Pedro Gonzalez Lopez 'Pedri'FC Barcelona v RC Celta - La Liga Santander / Quality Sport Images/Getty Images

เพลย์เมคเกอร์วัย 18 ปีเจ้าของรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ ยูโร 2020 ยืนเป็นตัวหลักให้กับ บาร์เซโลนา และทีมชาติสเปนในช่วงปีที่ผ่านมา จนได้รับคำชมอย่างมากทั้งที่อายุยังน้อย แถมยังถูกจับไปเปรียบเทียบว่ามีสไตล์ที่ใกล้เคียงกับรุ่นพี่ระดับตำนานอย่าง ชาบี และ อิเนียสตา อีกด้วย

1. เออร์ลิง ฮาแลนด์ - 117 ล้านปอนด์Erling HaalandErling HaalandBorussia Dortmund v Bayer 04 Leverkusen - Bundesliga / Matthias Hangst/Getty Images

อันดับหนึ่งคงเป็นใครไปไม่ได้นอกเสียจากดาวยิงเนื้อหอมวัย 20 ปีของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ระเบิดฟอร์มเก่งยิงประตูถล่มทลายนับตั้งแต่ย้ายมาเมื่อต้นปี 2020 นั่นจึงไม่แปลกที่ดาวยิงชาวนอร์เวย์รายนี้จะได้รับความสนใจจากบรรดายอดทีมทั่วยุโรปในเวลานี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook