ONE ต้อนรับ "เดวิด เลวี" อดีตปธ.บริษัทเทอร์เนอร์ ร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริษัท

ONE ต้อนรับ "เดวิด เลวี" อดีตปธ.บริษัทเทอร์เนอร์ ร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริษัท

ONE ต้อนรับ "เดวิด เลวี" อดีตปธ.บริษัทเทอร์เนอร์ ร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริษัท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Group ONE Holdings (“ONE” หรือ “บริษัท”) แพลตฟอร์มสื่อกีฬาระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ประกาศแต่งตั้งนายเดวิด เลวี เป็นคณะกรรมการบริหาร นายเดวิด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้บริหารด้านสื่อและการกีฬาระดับแนวหน้าของโลกจะดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าผู้อำนวยการ และจะมีส่วนร่วมอย่างยั่งยืนในการพัฒนาพัฒนาและดำเนินการตามกลยุทธ์ของ ONE เพื่อขยายขอบเขตการถ่ายทอดสด, แพลตฟอร์มคอนเทนต์, และการเข้าถึงในสหรัฐอเมริกาและตลาดต่างประเทศที่สำคัญอื่นๆ รวมทั้งให้ความช่วยเหลือในความพยายามในการขยายสิทธิ์ในสื่อของบริษัท

นายเดวิดจะนำประสบการณ์ความเป็นผู้นำที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้วตลอดสี่ทศวรรษในภาคกีฬาและสื่อ รวมถึงการดำรงตำแหน่งกว่า 30 ปีที่ Turner Broadcasting, Inc. ที่เขาดำรงตำแหน่งประธานเป็นเวลา 6 ปี โดยทำหน้าที่บริหารพนักงานกว่า 6,000 คน และรับผิดชอบรายรับกว่า 9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เขาประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในการเพิ่มและขยายสิทธิ์ในสื่อของ Turner Sports และจัดตั้งแผนกเพื่อเชื่อมโยงกับเนื้อหากีฬาระดับพรีเมียม, อีเวนต์ และแบรนด์ต่างๆ เช่น NCAA Men's Basketball Championship (March Madness), NBA, MLB และ PGA Tour

นายเดวิดยังมีผลงานในด้านการเพิ่มช่องทางการแพร่ภาพรายการกีฬาระดับพรีเมียมของ Turner หลังจากได้รับสิทธิ์เผยแพร่ในสหภาพสมาคมฟุตบอลยุโรป (UEFA) ซึ่งรวมถึง UEFA Champions League, Europa League และ UEFA Super Cup ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นรากฐานสำหรับการแพร่ภาพรายการกีฬาแบบสตรีมสู่ผู้บริโภคโดยตรง, ไลฟ์ B/R  นอกจากนี้ เขายังเป็นหนึ่งในผู้บริหารในอุตสาหกรรมกลุ่มแรกๆ ที่จัดทำข้อตกลงหลายแง่มุมที่ขยายขอบเขตนอกเหนือจากการขายสิทธิ์แพร่ภาพทางโทรทัศน์แบบเดิมๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ขยายสื่อดิจิทัลและแพลตฟอร์มเนื้อหาในปี 2546 ของ Turner

“เดวิดเป็นผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมที่ช่วยกำหนดนิยามใหม่ ที่ทำให้ผู้ชมหลายล้านคนได้เพลิดเพลินกับรายการกีฬาและความบันเทิงอื่นๆ” นายชาตรี ศิษย์ยอดธง ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอของ Group ONE กล่าว “เขาเป็นส่วนเติมเต็มที่สมบูรณ์แบบสำหรับบอร์ดบริหารของเรา โดยพิสูจน์ฝีมือมาแล้วในการทำงานร่วมกับลีกกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในโลก, ควบรวมนวัตกรรมแพ็คเกจลิขสิทธิ์ที่สร้างมูลค่าให้กับพันธมิตรการออกอากาศ, องค์กรผู้สนับสนุน, นักกีฬา และแฟนๆ เขายังมีความเข้าใจในด้านวิธีการนำเสนอเนื้อหาผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลให้ตรงใจผู้ชมรุ่นใหม่เป็นอย่างดี เราตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับเดวิด พร้อมๆ กับที่เราเร่งดำเนินกลยุทธ์เพื่อนำเนื้อหาเกี่ยวกับศิลปะการต่อสู้และคอนเทนต์เกมยอดนิยมของเราไปสู่สหรัฐอเมริกาและตลาดต่างประเทศอื่นๆ”

“ONE ได้สร้างแพลตฟอร์มเนื้อหาที่โดดเด่นในแง่ของธุรกิจศิลปะการต่อสู้และอีสปอร์ตที่สามารถครองใจผู้ชมทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ชมและแฟนๆ ที่คลั่งไคล้เทคโนโลยี” เดวิดกล่าว "บริษัทประสบความสำเร็จในระดับโลกโดยใช้เวลาเพียงแค่ไม่ถึง 10 ปี ทั้งที่ปกติแล้วการจะปลุกปั้นแฟรนไชส์กีฬาให้ยิ่งใหญ่ระดับนี้จะต้องใช้เวลากว่าหลายสิบปี และผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการในช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นในประวัติศาสตร์นี้ ONE มีคณะกรรมการและทีมผู้บริหารที่มีความสามารถและมีวิสัยทัศน์อย่างไม่น่าเชื่อ และผมเชื่อมั่นว่าประสบการณ์และคอนเนกชันของผมจะช่วยให้เราสามารถคว้าโอกาสสำคัญที่รออยู่ข้างหน้าได้  เนื่องจากทุกวันนี้มีความต้องการรายการกีฬาถ่ายทอดสดและรายการประเภทสร้างสรรค์พุ่งสูงขึ้นทั้งในช่องทางแบบดั้งเดิมและดิจิทัล”

Group ONE ได้ดำเนินกลยุทธ์ขยายธุรกิจกีฬาสู่ตลาดสหรัฐอเมริกาและตลาดอื่นๆ ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ในเดือนเมษายน บริษัทได้เปิดตัวรายการ “ONE on TNT” รายการแข่งขันที่ออกอากาศในช่วงไพรม์ไทม์ของสหรัฐอเมริกา และกลายเป็นสื่อกีฬาที่มียอดรับชมมากที่สุดเป็นอันดับสองของเครือข่ายเคเบิลของสหรัฐฯ ในเดือนนั้น

ในเดือนมิถุนายน Nielsen จัดอันดับให้ ONE ติดหนึ่งในสิบ สื่อกีฬาชั้นนำที่มียอดผู้ชมและการมีส่วนร่วมมากที่สุด ร่วมกับสื่อกีฬาอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ยอมรับในสหรัฐอย่าง NBA และ NFL ตามรายงานของ Nielsen ระบุว่า ONE มีอัตราการเติบโตของยอดผู้ติดตามสูงที่สุดในโลก, มียอดรับชมวีดีโอที่เผยแพร่ผ่านช่องทางดิจิตัลหลักๆ (Facebook, Instagram, YouTube) อยู่ในอันดับที่ 4, ติดหนึ่งในสามอันดับแรกของยอดการเข้าถึงสะสม และติดหนึ่งในสิบสื่อกีฬาที่มีชั่วโมงออกอากาศท่ามกลางการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ในปี 2563 มากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook