"คี ซุง-ยอง" การกลับบ้านหลังที่ 2 ที่ใกล้สมบูรณ์แบบ

"คี ซุง-ยอง" การกลับบ้านหลังที่ 2 ที่ใกล้สมบูรณ์แบบ

"คี ซุง-ยอง" การกลับบ้านหลังที่ 2 ที่ใกล้สมบูรณ์แบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับ คี ซุง ยอง มิดฟิลด์ชาว เกาหลีใต้ วัยย่าง 26 ปี ของทีม “หงส์ขาว” สวอนซี หากจะมีผืนแผ่นดินสักหนึ่งผืนที่เขาจะเรียกมันว่า “บ้าน” ได้อย่างเต็มปากเต็มคำนอกเหนือจากแผ่นดินเกิดอย่างดินแดนโสมขาวแล้วล่ะก็ ออสเตรเลีย คือแผ่นดินนั้นอย่างไร้ข้อกังขาใดๆ

เนื่องด้วยกัปตันของเหล่าขุนพล “แทกุกวอริเออร์ส” ถูกบิดาบังเกิดเกล้าส่งตัวมาเก็บเลเวลทักษะฟุตบอลพร้อมกับฝึกภาษาอังกฤษไปในตัวที่โรงเรียน จอห์น พอล คอลเลจ ในประเทศ ออสเตรเลีย ตั้งแต่อายุ 12 ขวบ

ซึ่ง คี ซุง ยอง หรือชื่อภาษาอังกฤษบนแผ่นดินออสเตรเลียว่า เดวิด คี ใช้เวลาศึกษาเล่าเรียนและชุบตัวเสริมสร้างทักษะฟุตบอลบนแผ่นดิน ออสเตรเลีย อยู่นานกว่า 4 ปีเต็ม ก่อนที่เจ้าตัวจะกลับไปยัง เกาหลีใต้ เพื่อร่วมสังกัด เอฟซี โซล

ฉะนั้นด้วยการใช้ชีวิตเติบโตมาตั้งแต่วัยเด็กและได้รับการถ่ายทอดวิชาทั้งฟุตบอลและภาษา รวมถึง ณ ปัจจุบันก็ยังมีเพื่อนสนิทมิตรสหายอยู่มากมาย ณ ดินแดนจิงโจ้แห่งนี้

ออสเตรเลีย จึงเป็นเสมือนบ้านหลังที่ 2 ของกัปตันทีมชาติ เกาหลีใต้ ผู้นี้อย่างไม่ผิดเพี้ยน

และด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้การเดินทางมาสู้ศึก “เอเชียนคัพ” ครั้งนี้ของ คี ซุง ยอง เปรียบเสมือนการได้กลับบ้านหลังที่ 2 ของเขาอีกครั้ง



โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่กัปตันของเหล่าขุนพล “แทกุกวอริเออร์ส” จะต้องลงสนามปะทะกับ ออสเตรเลีย “เจ้าภาพ” ที่สนาม บริสเบน สเตเดี้ยม ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่รัฐ ควีนส์แลนด์ รัฐเดียวกับที่ตั้งโรงเรียนและที่พำนักในวัยเด็กของ ตัวเองด้วย มันจึงยิ่งตอกย้ำภาพที่ชัดเจนในการเดินทางกลับบ้านหลังที่ 2 ของกัปตันทีมชาติ เกาหลีใต้ ได้มากยิ่งขึ้นไปอีก

แต่ดูเหมือนว่าการกลับบ้านหลังที่ 2 ของ คี ซุง ยอง ในครั้งนี้จะไม่ใช่การเดินทางกลับมาแบบธรรมดาๆ

เพราะมันเป็นการเดินทางกลับบ้านหลังที่ 2 ที่ใกล้ความสมบูรณ์แบบไปทุกขณะแล้ว

ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเต็มไปด้วยความสุขุมเยือกเย็นเป็นเสมือนแกนหลักของทีมทั้งในการเซตบอลทำเกมบุกที่มีบอลผ่านจากเท้าของเจ้าตัวมากที่สุดในทีมถึง 188 ครั้ง



รวมถึงการช่วยสกัดกั้นเกมบุกของคู่แข่งก่อนที่บอลจะไปถึงแดนหลังอีกด้วย จนทำให้ขุนพล “แทกุกวอริเออร์ส” รังสรรค์ผลงานที่ยอดเยี่ยมได้ในรอบแบ่งกลุ่ม คว้าชัยชนะรวด 3 นัดเหนือ โอมาน, คูเวต และ ออสเตรเลีย เก็บ 9 คะแนนเต็ม แบบไม่เสียประตูให้กับทีมใดเลย เข้ารอบควอเตอร์ไฟนอลด้วยสถานะ “แชมป์กลุ่ม” ที่องอาจเกรียงไกร

กระนั้นแม้จะช่วยให้ทีมโสมขาวหักด่าน “เจ้าภาพ” อย่าง ออสเตรเลีย รวมถึงรังสรรค์ผลงานได้ดีเพียงใดในรอบแรกก็ตาม ทว่าอย่างที่กล่าวไว้แล้วว่ามันก็ยังไม่ใช่การเดินทางกลับบ้านหลังที่ 2 ที่สมบูรณ์แบบของ คี ซุง ยอง แต่อย่างใด

มันแค่ขยับเข้าใกล้ความสมบูรณ์แบบไปเท่านั้น

เพราะการเดินทางกลับบ้านหลังที่ 2 ที่สมบูรณ์แบบของ คี ซุง ยอง ก็คือ การนำขุนพล “แทกุกวอริเออร์ส” เถลิงบัลลังก์แชมป์ “เอเชียนคัพ” ที่ห่างหายจากทีมโสมขาวไปนานกว่า 55 ปี ให้หวนคืนสู่เกาหลีใต้อีกครั้ง

นั่นถึงจะเป็นการเดินทางกลับบ้านหลังที่ 2 ที่สมบูรณ์แบบของ คี ซุง ยอง
   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook