ยกเหล็กส่งทีม บุกก๊อบปี้จีน สร้างศูนย์ฝึก

ยกเหล็กส่งทีม บุกก๊อบปี้จีน สร้างศูนย์ฝึก

ยกเหล็กส่งทีม บุกก๊อบปี้จีน สร้างศูนย์ฝึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสธ.ยอด พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานที่ปรึกษาสมาคมยกน้ำหนัก ยกคณะบุกจีน วันที่ 2-9 พ.ย.นี้ ไปศึกษารูปแบบการสร้างศูนย์ฝึกซ้อมยกน้ำหนักของจอมพลังแดนมังกร หวังนำมาเป็นต้นแบบในการก่อสร้างศูนย์ฝึกของไทย ที่ จ.เชียงใหม่ ต่อไป

ตามที่สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย มีแนวคิดจะก่อสร้างศูนย์ฝึกซ้อมแห่งใหม่ในพื้นที่ของกองพันพัฒนาที่ 3 ศูนย์ฝึกโชติพิมาย จ.เชียงใหม่ นั้น "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานที่ปรึกษาสมาคมยกน้ำหนัก เปิดเผยว่า เนื่องจากนักกีฬายกน้ำหนักมีจำนวนเพิ่มขึ้น ทำให้สถานที่ฝึกซ้อมเดิมคับแคบเกินไป จึงมีแนวคิดก่อสร้างศูนย์ฝึกขนาดใหญ่ขึ้น

พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวต่อว่า สมาคมยกน้ำหนักกำลังเดินหน้าดำเนินการในเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพราะมีประโยชน์อย่างแท้จริง ซึ่งไม่ใช่แค่ยกน้ำหนักเท่านั้นที่จะได้ใช้ประโยชน์ ยังมีนักกีฬาอีก 3 ชนิดกีฬา ได้แก่ เทเบิลเทนนิส มวยปล้ำ และยูโด ซึ่งเป็นกีฬาที่มีความหวังในการคว้าเหรียญจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ เช่นกัน มาฝึกซ้อมในสถานที่เดียวกันด้วย

"เสธ.ยอด" กล่าวว่า ในระหว่างวันที่ 2-9 พฤศจิกายนนี้ ตนพร้อมด้วย ผู้แทนจากกองทัพบก, การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.), สำนักงบประมาณ, สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างศูนย์ฝึกแห่งใหม่ จะเดินทางไปยังประเทศจีน ทั้งที่เมืองหางโจว ปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้ เพื่อไปดูรูปแบบการก่อสร้างศูนย์ฝึกซ้อมยกน้ำหนักของจอมพลังแดนมังกร เพื่อนำมาเป็นต้นแบบในการเขียนแบบก่อสร้างศูนย์ฝึกซ้อมให้ทีมยกเหล็กไทยต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook