เจอแล้ว! ที่มาสูตรฟรีคิกสุดฮาของเยอรมันก่อนได้แชมป์โลก

เจอแล้ว! ที่มาสูตรฟรีคิกสุดฮาของเยอรมันก่อนได้แชมป์โลก

เจอแล้ว! ที่มาสูตรฟรีคิกสุดฮาของเยอรมันก่อนได้แชมป์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซ้อมมาอย่างดี! เชื่อว่าหลายคนน่าจะยังจำได้กับ ลูกฟรีคิกสุดฮาของทีมชาติเยอรมันในฟุตบอลโลก 2014 ที่ "โธมัส มุลเลอร์" ทำทีลื่นล้มก่อนที่สุดท้ายเพื่อนร่วมทีมจะเตะไปติดกำแพงของทีมชาติอัลจีเรียแบบไม่ได้ลุ้น

ล่าสุดในโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ถึงคลิปฝึกซ้อมของสูตรนี้ในแค้มป์ "อินทรีเหล็ก" ซึ่งเป็นหลักฐานยืนยันว่าแชมป์โลกทีมล่าสุดได้มีการวางแผนมาก่อนจริง ไม่ได้ล้มเอาฮาเล่นๆ เพียงแต่ว่าในการฝึกซ้อมสูตรนี้ใช้ได้ผล ไม่เหมือนในเกมสนามจริงที่ล้มเหลวไม่เป็นท่า

จังหวะฟรีคิกสุดเฟลที่ดังสุดๆในฟุตบอลโลก

จากคลิปจะเห็นได้ว่าทีมชาติเยอรมันถูกแบ่งออกเป็น 2 ทีม โดยทีมที่ใส่เสื้อเอี๊ยมสีชมพู ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นบรรดาแข้งตัวจริง ส่วนอีกทีมที่ตั้งกำแพงในบทบาททีมฝ่ายรับไม่ใส่เสื้อเอี๊ยม น่าจะเป็นพวกตัวสำรองของทีม และไม่น่าจะรู้มาก่อนว่าพวกทีมตัวจริงแอบไปซุ่มจะใช้สูตรนี้

โดยในคลิปการซ้อมจะเห็นได้ว่ามีนักเตะ 3 คนยืนอยู่ที่บอล โดย มุลเลอร์ ทำทีจะวิ่งเข้าไปยิงแต่ลื่นล้ม ก่อนจะลุกขึ้นตั้งหน้าตั้งตาวิ่งไปหน้าประตูที่ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ เพื่อนร่วมทีมเอี๊ยมชมพูพลิกตัวหลบเปิดช่องตรงกำแพงไว้ให้ และเป็น โทนี่ โครส กองกลางตัวเก่งที่ทำทียึกยักกับ เมซุต โอซิล จอมทัพของทีมก่อนหนึ่งจังหวะ แล้วบรรจงงัดบอลข้ามกำแพงให้ มุลเลอร์

แต่ดูเหมือนว่า โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ นายทวารสำรองจะรู้ทันวิ่งออกมาเตะบอลก่อนที่หัวหอกจาก บาเยิร์น มิวนิค จะได้ดวลเดี่ยว แต่ทว่ากลับสกัดผิดเหลี่ยม บอลเป็นใจปลิ้นมาเข้าทาง เบเนดิกท์ โฮเวเดส อีกหนึ่งแข้งชุดเอี๊ยมชมพูที่รอเก็บตกอยู่ ซัดเข้าประตูไปง่ายๆ

ซึ่งเมื่อดูจากปฏิกิริยาที่ มุลเลอร์ และคนอื่นๆในทีมตัวจริงแสดงอาการดีใจสุดๆที่ยิงเข้าประตูแล้ว เชื่อว่าบรรดานักเตะทีมรับคงไม่ทราบถึงแผนการณ์นี้มาก่อนเช่นกัน เพราะยืนงงกันเป็นแถบ

คลิปการซ้อมที่อย่างน้อยก็ได้ผล แม้จะทุลักทุเลไปหน่อยก็ตาม

และนี่น่าจะเป็นที่มาของการเล่นในเกมจริงกับทีมชาติ อัลจีเรีย ในรอบแรก ที่รูปแบบการยืนเหมือนกันเด๊ะ แต่กลับล้มเหลวท่ามกลางสายตาผู้ชมทั่วโลก เนื่องจาก โครส งัดบอลไม่ข้ามกำแพงคู่แข่ง ทำให้ มุลเลอร์ ลื่นล้มเอาฮาไปแบบฟรีๆ ก่อนที่สุดท้ายทีมชาติเยอรมันจะเดินหน้าคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook