เก็บตกซูเปอร์ซันเดย์...?

เก็บตกซูเปอร์ซันเดย์...?

เก็บตกซูเปอร์ซันเดย์...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเชลซีเอาคืนนิวคาสเซิลเป็นที่เรียบร้อยในเกมวันเสาร์ เซาแธมป์ตันบุกมาล้างตาผีแดงได้สำเร็จเช่นกันที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด นัดที่ผีแดงบุกไปเอาชนะนักบุญได้ถึงบ้านเมื่อต้นเดือนธันวาคมจริงๆแล้วเกือบเอาตัวไม่รอดเช่นกันเพราะเจ้าบ้านมีโอกาสมากมายแต่ยิงไม่ได้เอง

เกมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดทั้ง 2 ทีมต่างระมัดระวังตัวกันเป็นพิเศษ เน้นเกมรับให้เหนียวไว้ก่อน อย่างอื่นรอจังหวะที่เหมาะสม ทำให้การเจาะเข้าช่องเพื่อทำประตูดูจะติดขัดกันมาก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้เป็นนัดแรกจาก 9 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ทว่าความพ่ายแพ้นัดนี้เสียอันดับ 3 ของตารางให้กับนักบุญทันที แถม อาร์เซนอล ที่ไล่กวดเข้ามาหายใจรดต้นคออีกต่างหาก

ตัวจริงไร้เด็กปั้น...

เป็นอีกนัดที่ หลุยส์ ฟาน ฮัล ส่งตัวจริงลงสนามโดยไม่มีเด็กสร้างของสโมสร มีนั่งรอโอกาส 3 คน มองในมุมบวกนั่นหมายความว่าบรรดานักเตะที่บาดเจ็บของสโมสรที่มีมากหน้าหลายตา ทยอยกันกลับมา

อังเคล ดิ มาเรีย ออกสตาร์ทตัวจริง ดาลีย์ บลินด์ ก็เช่นกัน แต่ต่างจากเดิมหน่อยตรงที่ปักหลักอยู่แนวรับ 3 คนของทีมไม่ใช่การไล่เกมอยู่ในแดนกลาง

หลายคนมองว่า หลุยส์ ฟาน ฮัล ต้องการสร้างทีมใหม่ด้วยตัวที่ซื้อหาเข้ามาเต็มอัตราศึกหรือไร เริ่มไม่มีการใช้งานเด็กสร้างของสโมสรให้เห็นกัน

อย่าเพิ่งตกอกตกใจครับ ส่วนตัวแล้วเชื่อว่า ฟาน ฮัล ยังคงให้โอกาสเด็กเหมือนเดิม แต่จะให้ใส่ลงสนามตลอดเวลาคงไม่ใช่เรื่อง ต้องค่อยเป็นค่อยไป นอกเสียจากว่ามีปัญหาเรื่องนักเตะจริงๆจังๆ หรือเด็กปั้นคนนั้นเล่นได้ตระการตาชัดเจน

สิ่งที่ดูแปลกๆตามากกว่าก็คือ บิคตอร์ บัลเดส มานั่งเป็นตัวสำรองให้กับผีแดง อีกไม่นานคงคุ้นกันเป็นอย่างดี แต่ที่งงกันอยู่ก็คือ หลุยส์ ฟาน ฮัล ไม่ใส่ชื่อ ราดาเมล ฟัลเกา ในเกมเจอนักบุญ ไม่มีชื่อแม้แต่ตัวสำรอง และยังบอกอีกต่างหากว่า ไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวนแต่อย่างใด

อาจจะดรอปเพื่อกระตุ้นฟอร์มก็เป็นได้ ทว่าไม่รู้เสียดายหรือเปล่าที่ตัดสินใจแบบนั้น ในช่วงที่ทีมกำลังต้องการสกอร์ไม่มีโอกาสเรียกใช้บริการของ ฟัลเกา ซะงั้น

มอร์แกน ชไนเดอร์แลง...

เจอกันครั้งก่อนที่บ้านนักบุญ โรนัลด์ คูมัน มี มาเน่ คอยก่อกวนในเกมโต้กลับ แต่ไม่มี มอร์แกน ชไนเดอร์แลง กำกับการแสดงในพื้นที่กลางสนามซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของทีมในวันนั้น

ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด มาเน่ ได้รับบาดเจ็บ แต่นักบุญมี มอร์แกน ชไนเดอร์แลง ลงสนามควบคุมสถานการณ์ โชว์การผ่านบอลและการตัดบอลที่มีประสิทธิภาพให้เห็น

หากมีโอกาสลงสนามทั้ง 2 คน อาจจะมีอะไรดีๆมากกว่านี้ อย่างไรก็ตาม เก็บ 3 แต้มได้โดยฟอร์มที่ดีของ ชไนเดอร์แลง ถือว่าคุ้มค่าอย่างยิ่ง

ไม่แม่นเป้า...

โอกาสที่ทั้ง 2 ทีมยิงเข้ากรอบแทบจะเป็นศูนย์ สาเหตุของเรื่องราวอาจะเพราะว่าเน้นปลอดภัยไว้ก่อน เกมรับต้องเหนียวแน่นมากพอ

โอกาสยิงเข้ากรอบเพียงครั้งเดียวของ เซาแธมป์ตัน คือประตูที่ใช้ตัดสินเกม ในขณะที่ฝั่งผีแดงได้แค่ใกล้เคียง ไม่มีจังหวะที่ยิงเข้ากรอบเลยแม้แต่ครั้งเดียว

ปกติเกมในโอลด์ แทรฟฟอร์ด จะดีหรือร้ายต้องมีโอกาสที่จะแจ้งกว่านี้ เกือบเป็นเกมที่เจ๊ากันไปแบบไร้สกอร์เหมือนกัน ซึ่งเรื่องราวแบบนี้ไม่ค่อยมีให้เห็นเท่าไหร่ ครั้งสุดท้ายดูเหมือนจะเป็นเกมที่ น้ามู ยกพลมาเยือนด้วยเป้าหมายแบ่งแต้มชัดเจนทำให้เจ๊าแบบไร้สกอร์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

อย่างไรก็ตามเมื่อนักบุญปลดล็อกทำได้สำเร็จ 3 แต้มจึงเป็นรางวัลที่ได้รับ ผีแดงปรับทิศทางการยิงไม่เข้าเป้าเลยต้องยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น

อาร์เซนอล...

เก็บ 3 แต้มในบ้านไล่กวดผีแดงขึ้นมาในตำแหน่งท็อปโฟร์ห่างกันแค่แต้มเดียว เป็นชัยชนะของปืนโตที่แสดงให้เห็นถึงความห่างชั้นกับ สโต๊ค อย่างชัดเจน ได้ 3 แต้มแล้วฟอร์มยังดูดีแบบนี้แฮปปี้ถ้วนหน้า

วอจเซียค เซสนี่...

แม้ อาร์แซน เวนเกอร์ จะออกตัวว่าการดรอป วอจเซียค เซสนี่ ไว้ข้างสนาม โดยส่ง ดาวิด ออสปิน่า ลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริงไม่เกี่ยวกับเรื่องที่แอบสูบบุหรี่ในห้องอาบน้ำหลังเกมพ่ายนักบุญ

นัดนั้น เซสนี่ ฟอร์มแย่ทำเสียทั้ง 2 ประตู มีโอกาสโดนดรอปอยู่แล้ว แต่การเพิ่มแรงบวกด้วยการสูบบุหรี่ ทำให้ เวนเกอร์ สามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ก่อนหน้านั้นลงโทษปรับกันไปแล้ว 2 หมื่นปอนด์ ซึ่งกุนซือปืนโตยอมรับเต็มปากว่า ไม่ใช่คนแรกและคิดว่าคงจะไม่ใช่คนสุดท้ายที่ทำแบบนี้

สุดท้าย เซสนี่ โดนดรอปจริงๆ เป็นสัญญาณเตือนชัดเจนจาก อาร์แซน เวนเกอร์ ถึงลูกทีมทุกคนที่สร้างเรื่องแบบนี้เอาไว้ อย่าให้เห็นหรือเป็นข่าวกันอีก ใครที่ยังไม่ทำแต่คงไว้ซึ่งความคิดนี้ระวังตัวไว้ด้วย โดนดรอปแน่นอน

บาดเจ็บ...

กลายเป็นเรื่องตลกร้ายไปซะแล้วสำหรับ อาร์เซนอล นักเตะบาดเจ็บไม่ได้หนีหายไปไหน แม้ว่าหลายคนเริ่มทยอยกลับมา ทว่ายังคงมีสวนทางกลับไปบาดเจ็บกันอีกครั้ง

มาติเยอ เดอบูชี่ เคยหายหน้าหายตาไปจากทีม 11 นัด กลับมาได้ไม่นานดันเจอเล่นงานอีกครั้ง คราวนี้บาดเจ็บหัวไหล่ไม่รู้ว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหน หลังจากเล่นไปแค่ 10 นาทีเศษ

หัวใจแฟนบอลปืนโตแทบหล่นไปอยู่ตาตุ่มหลังจาก นาโช่ มอนเรอัล ร่วงไปกองกับพื้นอีกคนหลังโดนศอกของ ปีเตอร์ เคราช์ โชคยังดีที่ลุกขึ้นมาเล่นต่อได้

เวนเกอร์ ต้องพาลูกทีมไปแก้ปีชง ปะพรมน้ำมนต์เป็นขวัญและกำลังใจให้พ้นเภทภัยเรื่องอาการบาดเจ็บ หรือไม่ก็ใช้วิทยาศาสตร์หาสาเหตุว่าทำไมเจ็บกันง่ายจัง

เมซุต โอซิล...

หลังจากมีภาพการลงสนามมาชิมลางสร้างจังหวะในการเล่นของ ธีโอ วัลค็อตต์ แฟนปืนโตยังได้เห็นภาพของ เมซุต โอซิล หวนคืนสนามอีกครั้ง

แม้ไม่มีอะไรที่ชัดเจนหรือโดดเด่นออกมา ต้องปรับจังหวะการเล่นกันอีกไม่น้อย ทว่าแค่พร้อมเป็นตัวเลือกให้กับทีมก็โอเคแล้ว

อเล็กซิส ซานเชซ...

ยังคงเป็นพระเอกคนเดิมของปืนโต ตั้งแต่ย้ายเข้ามาฟอร์มดีๆมีให้เห็นเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ลักษณะการปิดสกอร์และการเล่นของ ซานเชซ เป็นสิ่งที่อาร์เซนอลไม่มีมาหลายปี

เวนเกอร์ ได้อาวุธเข้ามาเพิ่ม กลายเป็นอาวุธหลักของทีมไปเรียบร้อยแล้ว ในทางตรงข้ามระวังเอาไว้ให้ดีเช่นกัน ความคาดหวังอยู่กับ ซานเชซ มากไปหรือเปล่า

ตราบใดที่ยังไหวก็โอเค ทว่า อาร์แซน เวนเกอร์ คงต้องจัดตารางลงเล่นและการพักของ ซานเชซ ให้ดี แม้สภาพร่างกายแข็งแกร่งมากแต่ท้ายๆอาจมีเหี่ยวปลายให้เห็น

การดูและให้ ซานเชซ อยู่ในสภาพฟิตตลอดทั้งฤดูกาลเป็นสิ่งจำเป็นมาก เป้าหมายของปืนโตต้องอาศัยความสามารถของนักเตะคนนี้อีกเพียบ

สโต๊ค...

มาเยือน อาร์เซนอล ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อไหร่กลายเป็นหมาน้อยธรรมดาทุกที 7 นัดกับการมาเยือนโดนส่องไป 17 ประตู

แม้พยายามสู้แต่ภาพที่เห็นคือการเล่นที่เหนือชั้นกว่าเยอะของนักเตะ อาร์เซนอล อาจจะเป็นวันของใครก็ได้ แต่เกมนี้ไม่ใช่ของ มาร์ค ฮิวจ์สและลูกทีม สโต๊ค แน่นอน

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook