กกท.เปิดราชมัง ให้คนทั่วไปใช้ฟรี สัปดาห์ละ 1 วัน

กกท.เปิดราชมัง ให้คนทั่วไปใช้ฟรี สัปดาห์ละ 1 วัน

กกท.เปิดราชมัง ให้คนทั่วไปใช้ฟรี สัปดาห์ละ 1 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนไทยรักสุขภาพเข้าใช้บริการศูนย์กีฬา กกท.หัวหมาก นับหมื่นคนต่อวัน บิ๊กหนุ่ม กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท.เตรียมเปิดราชมังคลากีฬาสถาน ให้ประชาชนใช้ฟรีสัปดาห์ละ 1 วัน พร้อมกับศูนย์กีฬาทั่วประเทศ เพื่อให้สนามกีฬาได้ใช้ประโยชน์เต็มที่ วอนผู้ใช้บริการรักษาสนามกีฬาซึ่งเป็นสมบัติของชาติ

นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันที่ศูนย์กีฬา กกท.หัวหมาก มีประชาชนให้ความสนใจเข้ามาพักผ่อน เล่นกีฬาและออกกำลังกายจำนวนมาก ในแต่ละวันไม่ต่ำกว่า 10,000 คน ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของ กกท. คือ การให้บริการ อำนวยความสะดวก และส่งเสริมการออกกำลังกายแก่เยาวชนและประชาชนทั่วประเทศ เพื่อจุดหมายให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัยมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีความพร้อมที่จะพัฒนาประเทศต่อไป

ทั้งนี้บิ๊กหนุ่ม กล่าวว่า ตนค่อนข้างพอใจที่พื้นที่แห่งนี้ เหมือน สปอร์ต พาร์ค ของคนในเขตกรุงเทพฯ และเมื่อมีประชาชนเข้ามาออกกำลังกายเป็นจำนวนมาก จึงมีแนวคิดว่า จะนำสนามกีฬาเข้าไปหาประชาชน โดยในเร็ว ๆ นี้ จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน และ อินดอร์สเตเดี้ยม ให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าไปใช้ออกกำลังกาย อาจจะเป็นสัปดาห์ละ 1 วัน จะเป็นวันพุธ หรือ วันอาทิตย์ก็ได้ ซึ่งจะขอพิจารณาอีกครั้ง ก่อนจะประกาศอย่างเป็นทางการ

นอกจากศูนย์กีฬา กกท. หัวหมากแล้ว ตนยังมีแนวคิดจะเปิด สปอร์ตคอมเพล็กซ์หรือ สนามกีฬาตามศูนย์ภูมิภาคต่างๆ ที่ กกท.รับผิดชอบ ไม่ว่าจะเป็น สนามกีฬา 700 ปี จ.เชียงใหม่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ ที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ที่กำลังจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปลายปีนี้ ศูนย์กีฬาบ้านพรุ จ.สงขลา ที่มีสนามกีฬาหลายชนิดรองรับ และ ศูนย์กีฬาภาคตะวันออก พัทยา จ.ชลบุรี ที่กำลังก่อสร้าง เป็นต้น เปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการฟรีเช่นกัน เพราะที่ผ่านมา สนามกีฬาเหล่านี้ ยังใช้ประโยชน์ได้ไม่เต็มที่ บางช่วงเวลาไม่มีใครเข้าไปใช้ประโยชน์นานนับเดือนๆ โดย กกท.ยืนยันให้ สปอร์ตคอมเพล็กซ์เหล่านี้ ได้ใช้ประโยชน์ให้เต็มที่

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวในตอนท้ายว่า เมื่อศูนย์กีฬาดังกล่าวเปิดให้ใช้บริการแล้ว ก็ขอให้ประชาชนที่เข้ามาใช้สนามกีฬา ปฎิบัติตามกฎระเบียบการใช้สนามอย่างเคร่งครัด พร้อมช่วยกันดูแลและรักษาความสะอาดด้วย เพราะสนามกีฬาเหล่านี้สร้างมาจากเงินภาษีของคนทั้งประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook