เฮ้ยยังไง! โครแอตถอนตัวไม่บู๊"คิงส์คัพ"

เฮ้ยยังไง! โครแอตถอนตัวไม่บู๊"คิงส์คัพ"

เฮ้ยยังไง! โครแอตถอนตัวไม่บู๊"คิงส์คัพ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมชาติโครเอเชีย ส่งหนังสือยกเลิกเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ แล้ว คาดเชิญ "เสือเหลือง" มาเลเซีย รองแชมป์ซูซูกิ คัพ เสียบแทน

ความเคลื่อนไหวของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดทำศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ ครั้งที่ 43" ระหว่างวันที่ 1-7 กุมภาพันธ์ นี้ที่ จ.นครราชสีมา โดยก่อนหน้านี้ได้กำหนดทีมข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งประกอบไปด้วยทีมชาติไทย (เจ้าภาพ),เกาหลีเหนือ,เกาหลีใต้ และ โครเอเชีย อดีตทีมอันดับ 3 ในฟุตบอลโลก 98

แต่ล่าสุดมีรายงานว่า ทีมตราหมากรุก ที่มี ดาวอร์ ซูเคอร์ อดีตกองหน้าดาวยิงโครเอเชีย ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลโครเอเชีย ได้ส่งหนังสืออย่างเป็นทางการถึง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แจ้งขอถอนตัวจากการแข่งขัน "คิงส์คัพ" ทำให้ตอนนี้เหลือเพียง 3 ทีมคือ ไทย, เกาหลีเหนือ และ เกาหลีใต้

ขณะเดียวกันมีกระแสข่าวว่า สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมที่จะเชิญ "เสือเหลือง" มาเลเชีย รองแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 เข้ามาร่วมแข่งขันแทน แต่ในเรื่องนี้ยังต้องรอการยืนยันจากทางสมาคมฟุตบอลฯ อีกครั้ง

ส่วนทางด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย กล่าวว่า "ยังไม่ได้รับแจ้งจาก สมาคมฟุตบอลฯ ว่า โครเอเชีย ขอถอนทีม ซึ่งเรื่องนี้คงเป็นหน้าที่ของ สมาคมฟุตบอลฯ ที่จะหาทีมใหม่ ส่วนตนมีหน้าที่ในการเตรียมทีมต่อไป หากว่าได้ มาเลเชีย มาจริงๆ ก็ไม่เป็นไร แฟนบอลไทยอาจจะอยากดูการเจอกันอีกครั้ง แต่ถ้าเลือกได้อยากได้ทีมจากตะวันออกกลางมากกว่า"

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 3 นัด ก่อนลุยศึก"คิงส์คัพ" โดยจะพบกับ ขอนแก่น เอฟซี และ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ว่าจะเป็นวันที่ 24 หรือ 26 ส่วนวันที่ 29 มกราคม จะพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook