′ซิโก้′ ระทึกเครื่องบินขัดข้อง เผยเซ็นสัญญาคุมทีมชาติแล้ว 4 ปี

′ซิโก้′ ระทึกเครื่องบินขัดข้อง เผยเซ็นสัญญาคุมทีมชาติแล้ว 4 ปี

′ซิโก้′ ระทึกเครื่องบินขัดข้อง เผยเซ็นสัญญาคุมทีมชาติแล้ว 4 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 30 ธันวาคม 2557 ที่บริเวณอาคาร 1 ฝั่งผู้โดยสารขาเข้า ท่าอากาศยานขอนแก่น กรมการบินพลเรือน

นายสุริยา เสนาเมือง และ นางวิสม เสนาเมือง พ่อและแม่ของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 พร้อมคนในครอบครัวเสนาเมืองมารอให้การต้อนรับ "ซิโก้" ที่เดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.ขอนแก่น และมาพักผ่อนช่วงปีใหม่กับครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวจ.ขอนแก่นและผู้ที่ทราบข่าวการเดินทางกลับของ "ซิโก้" ในครั้งนี้มาคอยให้การต้อนรับอดีตหัวหอกจอมตีลังกาเป็นจำนวนมาก ทำให้สนามบินขอนแก่นดูเล็กลงไปถนัดตา

พร้อมทั้งมอบช่อดอกไม้ พวงมาลัย รวมไปถึงของขวัญต่างๆ เพื่อแสดงความชื่นชม ยินดีและขอบคุณ "ซิโก้" ที่มอบความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ โดยมี ว่าที่ ร.ต.อัธยา ลาภมาก ผอ.ท่าอากาศยานขอนแก่น คอยอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ตามกำหนดการเดินทางกลับของ "ซิโก้" นั้นจะถึงท่าอากาศยานขอนแก่น เวลา 11.55 น. โดยสารการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3254 ดอนเมือง-ขอนแก่น

แต่ทางสนามบินได้ประกาศว่าสายการบินฯ เกิดความล่าช้า 1 ชั่วโมงเนื่องจากเกิดปัญหาขัดข้องทางเทคนิคของเครื่องบิน ทำให้คนในครอบครัวต่างพากันหวั่นวิตกกังวลเรื่องความปลอดภัย

ขณะที่ญาติของผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวที่มารอรับนั้นต่างพากันมีสีหน้าที่เคร่งเครียดรวมไปถึงพากันสอบถามถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการภาคพื้นประจำสถานีขอนแก่น ก่อนได้รับคำตอบว่าเครื่องบินมีปัญหาและต้องนำบินกลับไปทำการตรวจสอบที่ท่าอากาศยานดอนเมืองอีกครั้ง

โดยผู้โดยสารยังคงปลอดภัย จนกระทั่งเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง สนามบินขอนแก่น ได้ประกาศแจ้งให้ทราบถึงกำหนดการเดินทางของเที่ยวบินดังกล่าวทำให้ทุกคนที่เฝ้ารอข่าวต่างพากันดีใจและโล่งใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ว่าที่ร.ต.อัธยา ลาภมาก ผอ.ท่าอากาศยานขอนแก่น กล่าวว่า สายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3254 ได้แจ้งมายัง สนามบินฯ ว่า เที่ยวบินล่าช้า 1 ชั่วโมง

เนื่องจากเกิดปัญหาขัดข้องทางเทคนิคบางอย่าง ขณะทำการบินขึ้นจากดอนเมือง เพื่อมุ่งหน้ามายังขอนแก่น กัปตันจึงขออนุญาตนำเครื่องกลับไปตรวจเช็คสภาพที่ดอนเมืองอีกครั้ง ตามกฎการบินและมาตรฐานการบิน

ทั้งนี้รายละเอียดที่แท้จริงคงต้องให้ฝ่ายสื่อสารองค์กรหรือฝ่ายที่เกี่ยวข้องของสายการบินฯเป็นผู้ออกมาให้ข้อมูลที่ชัดเจนอีกครั้ง แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว สนามบินฯ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ภาคพื้นของสายการบินฯ เพื่อชี้แจงต่อผู้โดยสารและให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ตามขั้นตอนทุกอย่างทั้งหมด

ซึ่งญาติของผู้โดยสารและผู้โดยสารที่มารอการโดยสารในเที่ยวบินของไทยแอร์เอเชียในเที่ยวต่อไปนั้นต่างเข้าใจถึงเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นเพราะถือเป็นขั้นตอนของความปลอดภัยที่สายการบินฯ และสายการบินฯ จะต้องดำเนินการทั้งหมดอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามสายการบินฯ ได้ทำการรับ-ส่ง ผู้โดยสารได้ตามปกติแต่ล่าช้าจากเวลาปกติ 1ชั่วโมง

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า หลังจากเครื่องบินในเที่ยวบินดังกล่าวทำการบินขึ้นจากสนามบินดอนเมืองได้สักพัก กัปตันประกาศว่าน้ำมันหมดและขอกลับไปตรวจเช็คสภาพที่ดอนเมืองอีกครั้ง ทำให้ตนเองและครอบครัวรวมไปถึงผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยกันล้วนต่างวิตกกังวลอย่างมากว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่ดีเกิดขึ้น

แต่ข้อเท็จจริงว่าสาเหตุเป็นอย่างไรนั้นคงต้องรอฟังคำชี้แจงจากสายการบินอีกทีหนึ่ง แต่เมื่อตรวจสอบสภาพแล้วสามารถเดินทางต่อมาได้ ตนเองและครอบครัวก็กลับมาบ้านเกิดที่ขอนแก่น ตามที่ใจได้ตั้งไว้เพื่อร่วมฉลองเทศกาลแห่งความสุขร่วมกับครอบครัว พักผ่อนและร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่ทางจังหวัดได้เชิญ

โดยเฉพาะการร่วมกิจกรรมส่งมอบความสุขให้กับชาวขอนแก่นและคนไทยทั้งประเทศในงานเคานท์ดาวน์2014 ซึ่ง อบจ.ขอนแก่น, เทศบาลนครขอนแก่น และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เชิญให้ร่วมงานดังกล่าวด้วย

ซึ่งถือเป็นเกียรติของตนเองและครอบครัวอย่างมากที่ได้ทำประโยชน์ให้กับบ้านเกิดและประเทศชาติและให้ชาวขอนแก่นได้ร่วมเฉลิมฉลองในเทศกาลแห่งความสุขจากผลงานของความสำเร็จที่ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยได้ทำให้กับไทยทั้งประเทศจากการคว้าแชมป์รายการเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 หลังจากรอคอยมานานกว่า 12 ปี

"ผมมาพักผ่อนกับครอบครัวที่ขอนแก่น 2 วัน วันที่ 1 ผมต้องบินกลับกรุงเทพฯ เพราะมีภารกิจสำคัญที่จะต้องทำคือการเตรียมทีมฟุตบอลสู้ศึกในรายการคิงส์คัพ ระหว่างวันที่ 1-7 กุมภาพันธ์ 2558 ซึ่งคงจะต้องจัดตัวผู้เล่นชุดใหญ่ ที่ถือเป็นการผสมผสานของนักฟุตบอลทุกคน เพื่อคว้าแชมป์คิงส์คัพมาครองให้ได้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยุ่หัวฯ และส่งมอบความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศอย่างต่อเนื่อง"

"ทั้งนี้การทำหน้าที่โค้ชฟุตบอลทีมชาติไทยนั้นจากการประชุมร่วมกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งเป็นที่บรรลุข้อตกลงร่วมกันทั้ง 2 ฝ่าย ผมได้เซ็นสัญญาทำหน้าที่โค้ชต่อไปอีก 4 ปี และขอขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่ไว้วางใจในการทำหน้าที่นี้ต่อไป ซึ่งผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและนักเตะทุกคนที่ผ่านการคัดเลือกมานั้นก็จะทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่เช่นกัน" อดีตหัวหอกจอมตีลังกา กล่าวทิ้งท้าย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook