จวก'แม้ว'ยับทำแมนฯซิตี้ล่ม

จวก'แม้ว'ยับทำแมนฯซิตี้ล่ม

จวก'แม้ว'ยับทำแมนฯซิตี้ล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษว่า หนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียนของอังกฤษฉบับวันเสาร์รายงานว่า ผู้บริหารระดับสูงของสโมสรฟุตบอล “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ออกมากล่าวโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยและอดีตเจ้าของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ว่า สร้างความล้มเหลวให้กับทีมเรือใบสีฟ้า โดยนายแกร์รี่ คุก ประธานบริหารของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่ไม่ได้ศึกษาให้ละเอียดถ่องแท้เกี่ยวกับตัวพ.ต.ท. ทักษิณ ขณะที่นายมาร์ค ฮิวจ์ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน ซึ่งเพิ่งย้ายมาจากทีมแบล็กเบิร์น โรเวอร์ เมื่อฤดูกาลที่แล้วก็ยอมรับว่า อาศัยการคาดเดาในแง่ดีมากเกินไปก่อนย้ายมาร่วมทีม
   
ทั้งนี้เป็นเวลา 3 ปีแล้วที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งต้องลี้ภัยในต่างประเทศเพื่อหลบหนีโทษจำคุกจากความผิดในคดีคอร์รัปชั่น ของเขา หลังจากถูกกองทัพก่อรัฐประหารโค่นเขาลงจากอำนาจในวันที่ 19 ก.ย. 2549 แล้วยังต้องมาโดนอายัดทรัพย์อีก 2,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 77,000 ล้านบาท
   
ทั้งนายคุก นายฮิวจ์ และคนอื่นๆ อาทิเช่น มิดฟิลด์ของทีม สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ กล่าวว่า สโมสรขาดแคลนเงินในยุคที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเจ้าของสโมสรนั้น ทำให้ทีมขาดแคลนทรัพยากรที่ต้องการ เพื่อให้ประสบผลสำเร็จเช่นเดียวกับทีมใหญ่อื่นๆในพรีเมียร์ลีก ส่วน ฮิวจ์ก็กล่าวอีกว่า ตนคาดเดามากเกินไปว่า ทั้งคนและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆนั้นเป็นระดับคุณภาพชั้นดี แต่ตนก็มาเห็นอย่างชัดเจนว่า ไม่ได้เป็นเช่นนั้น ส่วนคุกก็ยอมรับว่า บรรยากาศภายในสโมสรนั้น เหมือนกับอยู่ถ้ำสิงโต เงินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกหีบลั่นกุญแจ เราต้องอยู่ในสถานะที่ไม่สามารถซื้อนักเตะคนอื่นได้เลย และต้องถึงกับไปขอยืมเงิน 2 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 77 ล้านบาทจากนายจอห์น วอร์เดิล อดีตประธานสโมสร สุดท้าย มิดฟิลด์ สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ กล่าวย้ำว่า เป็นเรื่องบ้าแน่ๆที่มีคนเช่นนี้มาเป็นเจ้าของสโมสร
   
ประธานสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คนปัจจุบัน คือ นายคาห์ลดูน อัล มูบารัค กล่าวว่า สถานการณ์ภายใต้เจ้าของคนปัจจุบัน ชีค มานซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน แห่งอาบูดาบี ถือว่าเป็นการสืบทอดกิจการที่รับไม่ได้เช่นกัน จึงต้องเร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อปรับปรุงพื้นฐานทั่วไปให้ดีขึ้น เช่น การปรับปรุงโรงยิมออกกำลังกายของสโมสร เป็นต้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook