เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม สาธารณรัฐเช็ก 0-1 อังกฤษ

เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม สาธารณรัฐเช็ก 0-1 อังกฤษ

เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม สาธารณรัฐเช็ก 0-1 อังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ฟุตบอล ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม
 วันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2021
 
  สาธารณรัฐเช็ก 0-1 อังกฤษ

สนาม : เวมบลีย์ (กรุงลอนดอน)
 ผู้ตัดสิน : อาร์ตูร์ โซอาเรส ดิอ๊าส (โปรตุเกส)

1. รูปเกมนิ่ง ๆ เล่นประคองกันทั้งสองฝ่ายJordan HendersonJordan Hendersonก่อนเกมทั้ง อังกฤษ และ เช็ก ต่างอยู่อันดับ 1 และ 2 ของกลุ่มดี มี 4 คะแนนเท่ากันซึ่งโอกาสเข้ารอบของ อังกฤษ แทบจะร้อยเปอร์เซนอยู่แล้วส่วน เช็ก ก็โอกาสสูงลิ่วแม่จะจบที่ 3 ของกลุ่ม ทำให้ช่วงต้นเกมหลังจาก ทัพทรีไลออน ได้ประตูขึ้นนำ พวกเขาก็ดูจะผ่อนเกมลงปล่อยให้คู่แข่งทำเกมขึ้นมาบ้าง

ขณะที่ เช็ก เองแม้จะพยายามบุกอยู่บ้าง แต่ก็เล่นแบบประคองตัวไม่โหมหนักจนเกินไป ทำให้ครึ่งเวลาหลังรูปเกมออกมาค่อนข้างที่เงียบ กว่าจะหาจังหวะยิงครั้งแรกได้ต้องรอถึงนาทีที่ 83 เลยทีเดียว ก่อนจะจบด้วยชัยชนะของ สิงโตคำราม ในที่สุด

2. กรีลิช-ซาก้า ก็ไม่ธรรมดาBukayo Saka, Jack Grealish, Ben ChilwellBukayo Saka, Jack Grealish, Ben Chilwellการขาด 2 ตัวรุกอย่าง ฟิล โฟเด้น และ เมสัน เมานท์ ในเกมนี้ ต้องบอกว่าแทบไม่มีปัญหาใด ๆ กับ ทีมชาติอังกฤษ เลยแม้แต่น้อย เพราะตัวที่ถูกส่งมาแทนอย่าง บูกาโย ซาก้า และ แจ็ค กรีลิช ต่างมีทีเด็ดของตัวเอง และนำออกมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่ต่างจากสองรายแรกนัก ด้าน กรีลิช เป็นที่ทราบดีอยู่แล้วว่าเป็นผู้เล่นที่มีวิสัยทัศน์แถมครองบอลเหนี่ยวแน่น ส่วน ซาก้า มีความเร็วสูงไปกับบอลได้ดีสร้างความหวือหวาได้หลายต่อหลายครั้ง

อย่างไรก็ตามอีก 2 รายที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักก่อนหน้านี้อย่าง ราฮีม สเตอร์ลิง ที่แม้จะมีประตูติดมือ แต่ฟอร์มโดยรวมของเจ้าตัวก็ยังไม่น่าประทับใจนัก เช่นเดียวกับ แฮร์รี เคน ที่ยังงัดฟอร์มเก่งออกมาไม่ได้เชนเคย สกอร์ยังคงเป็น 0 เงียบกริบอยู่เช่นเดิมในศึก ยูโร 2020 นี้

3. อังกฤษ จับมือ โครเอเชีย เข้ารอบ เช็ก คว้าโควต้าอันดับ 3Gareth Southgate, Jaroslav SilhavyGareth Southgate, Jaroslav Silhavyจาก 3 คะแนนของ อังกฤษ และ โครเอเชีย ในค่ำคืนนี้ส่งผลให้พวกเขาเข้ารอบโดยอัตโนมัติทันทีในฐานะอันดับ 1 และ 2 โดย อังกฤษ จะรอพบทีมอันดับ 2 จากกลุ่มเอฟ ซึ่งเป็นกรุ๊ปออฟเดธ ซึ่งแน่นอนว่าเราจะได้ดูบิ๊กแมทช์แน่ๆ แล้ว 1 คู่ด้วยกัน ในรอบ 16 ทีม ส่วน โครเอเชีย จะไปพบกับอันดับ 2 ของกลุ่มอี ซึ่งดูจะเป็นงานที่เบากว่าพอสมควร

ด้าน สาธรณรัฐเช็ก จบอันดับที่ 3 ของกลุ่มมี 4 คะแนนเท่าโครเอเชียแต่ยิงประตูได้น้อยกว่า แต่อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้พวกเขายังเป็นทีมที่จบอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอยู่จาก 4 กลุ่มที่แข่งจบไปแล้ว ซึ่งก็ไม่น่าพลาดที่จะตบเท้าเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปได้เช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook