แบบนี้ก็มีด้วย! กรรมการไม่ยอมยุติการชกหลังพี่เลี้ยงโยนผ้าขาวขึ้นบนเวที (คลิป)

แบบนี้ก็มีด้วย! กรรมการไม่ยอมยุติการชกหลังพี่เลี้ยงโยนผ้าขาวขึ้นบนเวที (คลิป)

แบบนี้ก็มีด้วย! กรรมการไม่ยอมยุติการชกหลังพี่เลี้ยงโยนผ้าขาวขึ้นบนเวที (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดยคู่นี้เป็นการเดิมพันหาผู้ชนะเข้าไปชิงแชมป์โลก รุ่นไลท์เวลเตอร์เวทของ สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) กับ จอช เทย์เลอร์ นักชกชาวสกอตแลนด์เจ้าของเข็มขัดแชมป์ ในช่วงปลายปีนี้

เกิดเรื่องสุดแปลกในวงการกำปั้นโลกรายการ แมตช์รูม บ็อกซิ่ง คู่ระหว่าง ลูอิส ริตสัน นักชกชาวอังกฤษ กับ เจเรเมียส ปอนเซ่ กำปั้นชาวอาร์เจนติน่า เดิมพันหาผู้ชนะเข้าไปชิงแชมป์โลก รุ่นไลท์เวลเตอร์เวทของ สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) กับ จอช เทย์เลอร์ ที่สังเวียน อีเกิ้ลส์ คอมมิวนิตี้ อารีน่า, ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา

โดยจังหวะอื้อฉาวเกิดขึ้นในยกที่ 10 ของการชก เมื่อ ลูอิส ริตสัน กำปั้นเจ้าถิ่นที่อยู่ในสภาพสุดบอบช้ำโดนตัดลำตัวทรุดลงไปให้กรรมการนับ 8 ก่อนลุกขึ้นมาสู้ต่อแต่ก็โดนพายุหมัดเล่นงานต่อเนื่องทำให้ทางมุมพี่เลี้ยงตัดสินใจโยนผ้าขอยอมแพ้

แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อ สตีฟ เกรย์ กรรมการห้ามมวยชาวอังกฤษ กลับไม่ยอมสั่งยุติการชก แต่กลับเดินไปหยิบผ้าขาวโยนทิ้งออกไปนอกเวที แล้วสั่งให้เกมการชกดำเนินต่อไปเหมือนเดิม

ซึ่งแน่นอน เจเรเมียส ปอนเซ่ ยังเดินหน้าไล่ถลุงอย่างเมามันก่อนส่ง ลูอิส ริตสัน หล่นลงไปให้กรรมการนับ 8 อีกครั้ง จากนั้นก็ไล่ยำใหญ่จนท้ายสุด สตีฟ เกรย์ ต้องตัดสินใจยุติการชกด้วยตัวเอง

หลังไฟต์จบลง กรรมการห้ามมวยชาวอังกฤษ ได้เดินไปอธิบายกับทีมงานของ ลูอิส ริตสัน ในห้องแต่งตัวถึงการกระทำดังกล่าวว่า "ผมรู้ว่าหลายคนคงแปลกใจกับการกระทำของผม แต่เนื่องจากหมัดที่โดนเป็นการโดนในส่วนของลำตัว ไม่ได้โดนที่ศีรษะ ทำให้ผมตัดสินใจโยนผ้าออกไปเพราะผมเห็นว่าเขายังสู้ได้"

สำหรับ สตีฟ เกรย์ ผู้ตัดสินชาวอังกฤษ มีสถิติลงทำหน้าที่ตัดสินบนสังเวียนในระดับอาชีพมาแล้วกว่า 1,000 ไฟต์ ในรอบกว่า 20 ปี ถือว่ามีประสบการณ์มากทีเดียว แต่การกระทำของเจ้าตัวในครั้งนี้ถือว่ากลายเป็นเรื่องใหญ่ทีเดียว

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ แบบนี้ก็มีด้วย! กรรมการไม่ยอมยุติการชกหลังพี่เลี้ยงโยนผ้าขาวขึ้นบนเวที (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook