ขอตามรอยรุ่นพี่! "มงคลเพชร" มั่นใจแผนคว่ำ "อีเลียส" เพื่อโอกาสชิงแชมป์

ขอตามรอยรุ่นพี่! "มงคลเพชร" มั่นใจแผนคว่ำ "อีเลียส" เพื่อโอกาสชิงแชมป์

ขอตามรอยรุ่นพี่! "มงคลเพชร" มั่นใจแผนคว่ำ "อีเลียส" เพื่อโอกาสชิงแชมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าคู่เอกศึก ONE: FULL BLAST II ระหว่าง "มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี" อีกหนึ่งขุนพลคนสำคัญจากค่ายเพชรยินดีฯ ที่กำลังเดินหน้าเข้าสู่แรงกิง เพื่อไต่สู่การชิงบัลลังก์แชมป์โลกในอนาคต โดยจะได้ฉะเดือดกับนักมวยเลือดร้อนชาวแอลจีเรีย-ฝรั่งเศส “อีเลียส มาห์มูดี" ซึ่งอยู่แรงกิงอันดับ 4 กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (56.8 - 61.2 กก.)
 
มงคลเพชร พกความมั่นใจเต็มกระเป๋าเพราะนับตั้งแต่ก้าวเท้าเข้ามาใน วัน แชมเปียนชิพ เขายังไม่เคยแพ้ใคร เก็บชัยชนะได้ 3 ไฟต์รวด ส่วนไฟต์ที่ 4 นี้จะเจอมวยสูงยาวอย่าง อีเลียส ซึ่งฝึกมวยมาตั้งแต่เด็ก ถ้าไม่นับว่าเขาเป็นชาวต่างชาติล่ะก็ เขาก็เป็นนักมวยคนหนึ่งที่ฝึกมวยไทยมาตั้งแต่ยังเด็กเหมือนนักมวยบ้านเรา ออกอาวุธรวดเร็วและอันตราย แม้แต่ "ปลาไหลใส่สเกต" เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม ผู้มีการลีลาการหลบหลีกพลิ้วไหว ยังพ่ายให้กับ อีเลียส มาแล้ว

โชคดี มงคลเพชร ได้ทีมงานมืออาชีพจากค่ายเพชรยินดีฯ ที่ปั้นนักมวยดีกรีแชมป์โลก ONE มาแล้วถึง 3 คน เขาเตรียมตัวสำหรับไฟต์นี้เกือบ 3 อาทิตย์ โดยศึกษาเทปเก่าของคู่แข่งอย่างละเอียด โดยเฉพาะในไฟต์ที่ อีเลียส ชกกับ เพชรดำ

mkp2
“อีเลียส เคยผ่านการชกทั้งมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง อาวุธหนักและคม โดยเฉพาะหมัดและศอกที่เร็วและแม่นยำ ตอนชกกับ เพชรดำ ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง ด้วยสัญชาตญาณเขายังเผลอใช้ศอกเลย ซึ่งจะเห็นได้ว่าเขาออกอาวุธอย่างอัตโนมัติ เพราะเขาฝึกมวยมาแต่เด็ก แต่ผมก็พร้อมรับมือครับ และคิดว่าหมัด ศอก เข่าของผมก็หนักเหมือนกัน"

"เขามีข้อได้เปรียบที่ตัวค่อนข้างสูง แต่ก็มีจุดอ่อนที่ผมเห็นคือ ขาและคาง เขาจะออกแนวสูง ๆ ยาว ๆ คล้ายกับ อลาเวอร์ดี (รามาซานอฟ) ที่เคยชกกับ กัปปิตัน ดังนั้นเราจึงวางแผนแบบเดียวกันคือ เน้นเจาะยาง รวมถึงหมัดที่ผมซ้อมไปเต็มที่ เอาไปสู้กับเขาโดยเฉพาะ"

"ถ้าเรื่องอาวุธ ผมคิดว่าไม่มีอะไรเสียเปรียบนะครับ มีอย่างเดียวคือเรื่องรูปร่างที่เขาสูงกว่า แต่เราก็หาวิธีแก้จุดอ่อนตรงนี้ไว้แล้ว ส่วนเรื่องจิตใจตอนนี้ผมเต็มร้อยครับ ที่ผ่านมายังไม่เคยแพ้ใครเลย 3 ไฟต์รวด และถ้าชนะไฟต์นี้ ผมจะเข้าไปอยู่ในแรงกิง และอาจมีสิทธิ์ได้ชิงแชมป์โลกกับ รถถัง ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดของผม"

ศึก ONE: FULL BLAST II จะออกอากาศเทปการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 11 มิ.ย.นี้ ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship และ AIS PLAY เวลา 19.30 น. ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะออกอากาศในเวลา 22.40 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook